ความสุข อยู่อย่างไรให้สมองไม่แก่ อ่านหนังสือ เพราะเรียนรู้จึงเติบโต ไหนว่าเก่งไง แล้วทำไมไม่มีความสุข

ชวนมาอ่านหนังสือที่จะทำให้ชีวิตมีแต่… “ความสุข”

Home / Book Tips / ชวนมาอ่านหนังสือที่จะทำให้ชีวิตมีแต่… “ความสุข”

          คงไม่มีใครอยากจมอยู่กับความทุกข์ไปตลอดทั้งชีวิตหรอก แล้วเพราะอะไร ทำไมบางคนถึงยังจมอยู่กับความทุกข์เหล่านั้นและขจัดมันออกไปจากชีวิตไม่ได้เสียที บางคนทุกข์เรื่องงาน บางคนทุกข์เรื่องคนรอบๆ ตัว หรือแม้แต่บางคนก็ทุกข์เรื่องชีวิตของตนเอง ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว การเงิน และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งทั้งหมดที่เกิดขึ้นล้วนเป็นสิ่งที่ไม่มีใครกำหนดได้ สิ่งเดียวที่เราทำได้ดีที่สุดคือการยอมรับและหาวิธีดับความทุกข์นั้นให้เร็วที่สุด

          สำหรับใครที่กำลังทุกข์ และยังหาทางออกไม่เจอ เราขอชวนทุกคนมาอ่านหนังสือดับทุกข์เพื่อเพิ่ม “ความสุข” ให้กับตนเอง หากได้อ่านหนังสือทั้งหมดนี้แล้ว คุณจะกลายเป็นคนที่มีความสุขที่สุด จนใครหลายๆ คนต้องอิจฉากันเลยล่ะ มาดูกันว่าจะมีเล่มไหนบ้าง…?

ไหนว่าเก่งไง แล้วทำไมไม่มีความสุข

          หนังสือ “ไหนว่าเก่งไง แล้วทำไมไม่มีความสุข” เป็นหนังสือเล่มแรกของศาสตราจารย์ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญด้านความสุข อย่าง Rajagopal Raghunathan (ราช รากูนาทาน) และเป็นผู้ที่สร้างคอร์สเรียนวิชาความสุขออนไลน์ COURSERA ที่โด่งดัง เนื้อหาภายในเล่มต้องการบอกให้ทุกคนรับรู้ว่าสิ่งไหนที่เรากำลังทำบาปต่อความสุขก็ควรเลี่ยง และควรปรับพฤติกรรมตามคำแนะนำเพื่อให้ความสุขเกิดขึ้นในชีวิต บางคนอาจคิดว่าคนเก่งจะต้องมีความสุข แต่แท้จริงแล้วไม่ใช่เลย หลายครั้งที่ความเก่งไม่ได้นำพาความสุขมาให้ เราต้องสร้างมันขึ้นมาเองและเริ่มทำความรู้จักกับคำว่า “ความสุข” ถึงจะถูกต้อง

*สั่งซื้อหนังสือ ไหนว่าเก่งไง แล้วทำไมไม่มีความสุข

เพราะเรียนรู้จึงเติบโต

          บางครั้งเราเลือกเชื่อคำพูดของคนอื่นมากกว่าการฟังเสียงของตนเอง หนังสือ “เพราะเรียนรู้จึงเติบโต” จะทำให้เราได้ลองฟังเสียงของตนเองและทำตามในสิ่งที่ตนเองต้องการจริงๆ สักครั้ง เพราะการที่เรากล้าคิด กล้าทำ และกล้าตัดสินใจ ย่อมมีสิ่งดีๆ ที่เราคาดไม่ถึงรออยู่ข้างหน้าอย่างแน่นอน ในระหว่างทางก็จะเต็มไปด้วยแรงบันดาลใจให้เราขับเคลื่อนไปข้างหน้า นอกจากนี้ยังมีข้อคิดและคำคมที่จะช่วยให้เราฉุดคิดและนำมาประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิต เป็นหนังสือที่สอนการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขที่ดีมากๆ อีกเล่มหนึ่ง

*สั่งซื้อหนังสือ เพราะเรียนรู้จึงเติบโต

อยู่อย่างไรให้สมองไม่แก่

          ยิ่งคิดมากก็มีแต่จะทำให้สมองไม่ได้หยุดพัก ในที่สุดเราก็ไม่สามารถหลุดพ้นจากความทุกข์นั้นได้ ที่สำคัญยังทำให้เกิดความเครียดที่ส่งผลต่อร่างกายและจิตใจ บางคนหยุดคิดมากไม่ได้ก็ยิ่งทำให้ร่างกายแย่เข้าไปทุกที เราจึงต้องรีบหยุดพฤติกรรมเหล่านั้น เพื่อไม่ให้ความทุกข์เข้ามาครอบงำไปมากกว่านี้ หนังสือ “อยู่อย่างไรให้สมองไม่แก่” จะช่วยฟื้นฟูสมองอันเหนื่อยล้าจากเรื่องแย่ๆ ให้ดีขึ้น ด้วยเคล็ดลับที่ส่งตรงจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญชาวญี่ปุ่น ให้เรานำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน เชื่อได้เลยว่า สมองของเราจะกลับมาทำงานได้ดีเหมือนกับวัยรุ่นหนุ่มสาวแถมยังมีความสุขกับการใช้ชีวิตอีกด้วย

*สั่งซื้อหนังสือ อยู่อย่างไรให้สมองไม่แก่

          ถึงแม้ “ความทุกข์” เป็นสิ่งที่เราไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ก็จริง แต่ก็ใช่ว่าเราจะต้องทนอยู่กับมันไปตลอดทั้งชีวิต หากเราไม่รู้จักแก้ปัญหาโดยการขจัดความทุกข์เหล่านั้นทิ้งไป เราก็คงไม่รู้จักกับคำว่า “ความสุข” เชื่อเหลือเกินว่า หนังสือทั้ง 3 เล่มนี้จะช่วยเติมเต็มความรู้สึกที่ดีให้กับชีวิตของทุกคนได้ จะว่าไปความสุขก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมของเราเลยนะ…