How to หนังสือ How To หนังสือฮาวทู อ่านหนังสือ

ฮาวทูรู้ใจ : HOW TO BOOK อ่านสิ แล้วชีวิตจะดี…

Home / Book Tips / ฮาวทูรู้ใจ : HOW TO BOOK อ่านสิ แล้วชีวิตจะดี…

หากใครอยากมีชีวิตที่ดีขึ้น แต่ไม่รู้จะทำอย่างไร ลองอ่าน ‘How To Book’ ดูสักเล่มสิ!!

          เหล่าคนรักหนังสือคงจะทราบกันดีว่า ในโลกของเรามีหนังสือมากมายหลายประเภท หากใครมีจินตนาการล้ำเลิศหน่อยก็คงจะชอบอ่านนวนิยาย หรือใครชอบอ่านงานที่มีคุณค่าก็ต้องเลือกวรรณกรรม แต่ก็มีหนังสืออีกประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมไม่แพ้หนังสือประเภทอื่นๆ นั่นก็คือ ‘หนังสือ How To’ หรือที่เรียกว่าหนังสือพัฒนาตนเอง แถมหนังสือประเภทนี้ยังแยกประเภทลึกเข้าไปอีก เพราะมีทั้งเรื่องการเงิน การทำงาน ความรัก บริหารธุรกิจ บุคลิกภาพ แรงบันดาลใจ และอีกมากมาย ที่ล้วนแต่เป็นประโยชน์กับตัวเราทั้งสิ้น

          จะเห็นได้ว่าตามร้านหนังสือ เราจะเห็นหนังสือประเภทนี้ตั้งอยู่บนชั้นมากที่สุด และมักจะติดอยู่ในอันดับหนังสือขายดีเป็นประจำ เห็นอย่างนี้…ชักอยากจะรู้เหมือนกันว่าเหตุผลอะไรที่หนังสือประเภทนี้ถึงได้ขายดิบขายดี และเรียกเงินในกระเป๋าสตางค์จากนักอ่านอย่างเราได้แบบง่ายดาย

อ่านง่าย ไม่ต้องตีความ

          ด้วยเนื้อหาของหนังสือที่อ่านเข้าใจง่าย จึงเหมาะกับนักอ่านทุกประเภท ลักษณะของเนื้อหาจะเน้นให้ความรู้ เคล็ดลับ รวมไปถึงเทคนิคต่างๆ แบบตรงไปตรงมา เพื่อให้นักอ่านนำไปปรับใช้ได้ง่ายที่สุดและช่วยประหยัดเวลานั่นเอง หากทำเนื้อหาอ่านยาก เชื่อเถอะว่าคงไม่มีนักอ่านคนไหนทำตามเนื้อหาได้สำเร็จหรอก

นำไปปรับใช้ได้ทันที

          เมื่อเราเกิดปัญหาและต้องการได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็วที่สุด เพียงแค่เลือกหนังสือ How To ที่ตรงกับปัญหาของเรา อ่านและทำความเข้าใจกับเนื้อหานั้นๆ และเมื่อเราพร้อมก็สามารถลงมือแก้ไขได้ทันที หากมีพกไว้ติดตัวก็คงจะอุ่นใจอยู่ไม่น้อยเลยล่ะ

เนื้อหาตรงใจ เหมาะกับชีวิตประจำวัน

          บางครั้งนักอ่านอย่างเราก็ไม่ได้ต้องการอ่านงานเขียนที่มีเนื้อหาหนักๆ เพียงอย่างเดียว การได้พักอ่านหนังสือที่มีเนื้อหาตรงกับชีวิตประจำวันก็น่าช่วยผ่อนคลายได้ ยิ่งเนื้อหาตรงกับชีวิตของเราด้วยแล้วล่ะก็ เผลอๆ คงอ่านได้ทั้งวันจนวางไม่ลง

ช่วยพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น

          การที่เราจะพัฒนาตัวเองให้เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น ต้องอาศัยตัวช่วยที่มีประสิทธิภาพ บางคนอาจเลือกทำตามคำบอกเล่าของคนอื่น แต่อย่าลืมว่ายังมีอีกหนึ่งวิธีที่ได้ผลดีไม่แพ้กัน เพราะเนื้อหาในหนังสือส่วนใหญ่จะถูกถ่ายทอดมาจากคนที่ประสบความสำเร็จมาแล้ว จึงทำให้เรามั่นใจได้ว่า หากเลือกทำตามคำแนะนำในหนังสือ ผลลัพธ์ที่ได้ย่อมเป็นบวกมากกว่าลบแน่นอน

มีเป้าหมาย และแรงบันดาลใจในชีวิต

          นอกจากเคล็ดลับและคำแนะนำดีๆ จากหนังสือ สิ่งที่เราจะได้กลับไปอีกอย่างคือ เป้าหมายและแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต เหมือนเป็นการชี้แนวทางให้เรามีกำลังใจมากขึ้น หรืออาจจะเป็นบทเรียนสำคัญของชีวิตที่ทำให้เราเติบโต และพร้อมที่จะก้าวเดินต่อไปข้างหน้า

หากใครเริ่มรู้สึกตัวว่าอยากจะมีหนังสือ How To พกไว้ข้างกายให้อุ่นใจ ก็ลองเข้าไปเลือกกันได้ที่ store.mbookstore รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน!!