หนังสือแนะนำ หนังสือใหม่ อ่านหนังสือ แรงบันดาลใจ

หนังสือสร้างแรงบันดาลใจ : เติมไฟในวันที่หมดหวัง จุดพลังให้ลุกโชนขึ้นอีกครั้งด้วยหนังสือ

Home / Editor Picks / หนังสือสร้างแรงบันดาลใจ : เติมไฟในวันที่หมดหวัง จุดพลังให้ลุกโชนขึ้นอีกครั้งด้วยหนังสือ

มาจุดไฟให้ลุกโชนขึ้นอีกครั้งด้วย 4 หนังสือสร้างแรงบันดาลใจ

          ไม่ว่าจะอยู่ในช่วงวัยไหนก็ตาม ทุกคนย่อมเกิดความท้อแท้ สิ้นหวัง และหมดกำลังใจกันได้ทั้งนั้น เพราะชีวิตของเราเดินหน้าไปได้ด้วยประสบการณ์ ก่อนมันจะกลายเป็นบทเรียนสำคัญที่กำหนดทิศทางของชีวิต หากผลลัพธ์ออกมาเป็นลบ คนเหล่านั้นอาจหมดไฟในการใช้ชีวิตไปเลยก็ได้ ส่วนคนที่ได้ผลลัพธ์เป็นบวกก็ขอให้เก็บความรู้สึกนั้นเอาไว้ให้ดี และใช้มันพัฒนาตัวเองต่อไป อย่าปล่อยให้ไฟในตัวต้องมอดดับลงไปถ้ายังไม่ได้สู้ มาจุดไฟให้ลุกโชนขึ้นอีกครั้งด้วยหนังสือสร้างแรงบันดาลใจ ที่จะช่วยสร้างพลังให้เรากลับมามีความหวังอีกครั้ง

ปักธงอนาคต The Future is Ours

          ความคิดของคนรุ่นใหม่ที่กล้าลงมือทำ ถือเป็นแรงบันดาลใจชั้นดีที่จะช่วยเติมไฟให้คนที่กำลังหมดหวัง แต่ที่มากไปกว่านั้นยังเป็นความคิดที่สะท้อนอนาคตของประเทศ สิ่งนี้ทำให้หลายคนอยากทำความรู้จักตัวตนและแง่มุมความคิดต่างๆ ของ ‘ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ คนรุ่นใหม่ที่พร้อมเป็นตัวช่วยในการเปิดแสงสว่างแห่งอนาคตอีกครั้ง และคำตอบทั้งหมดอยู่ใน ปักธงอนาคต The Future is Ours’ หนังสือที่จะเปิดทุกมิติของชายหนุ่มคนนี้ นอกจากจะได้มุมมองที่ยิ่งใหญ่แล้ว ยังได้แรงบันดาลใจที่สามารถนำไปปรับใช้กับชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะคนที่กำลังหมดไฟในการทำงาน

กำจัดข้ออ้างสุดท้ายออกจากชีวิต (No Excuses!)

          เรามักหาข้ออ้างเพื่ออำนวยผลประโยชน์ให้ตัวเอง ใช้ข้ออ้างเพื่อที่เราจะได้ไม่ต้องลงมือทำสิ่งนั้นอีก คงจะดีกว่านี้ถ้าเรามีตัวช่วยมากำจัดอารการนี้  กำจัดข้ออ้างสุดท้ายออกจากชีวิต (No Excuses!)’ หนังสือที่มาพร้อมกับ 21 เทคนิคที่จะช่วยให้เราเลิกทำนิสัยชอบอ้าง และได้ผลลัพธ์ดีเกินคาดอย่างแน่นอน เพราะผ่านการเรียบเรียงจากหนังสือนับพันเล่มและประสบการณ์ตรง หากใครได้อ่านหนังสือเล่มนี้ จะไม่มีข้ออ้างมาคอยขัดขวางการลงมือทำของเราอีกต่อไป เพียงแค่กำจัดข้ออ้างไปให้พ้นทาง ก็ไม่มีอะไรมายับยั้งพลังของเราได้แล้ว

ศิลปะแห่งการถ่อมตน

          คนเก่งไม่จำเป็นต้องอวดเก่ง ถ่อมตนให้เป็นเสียบ้าง เพราะคนเก่งและดีย่อมรู้จักการถ่อมตน สาเหตุหนึ่งที่ทำให้ใครหลายคนหมดไฟในการทำสิ่งต่างๆ ส่วนหนึ่งมาจากการคิดว่าตัวเองไม่เก่ง หรือมัวแต่แข่งขันเพื่อเป็นผู้ชนะ ต่อไปนี้อย่าได้ตกเป็นเหยื่อของพวกอวดเก่งอีกเด็ดขาด ใครจะพูดอะไรก็ปล่อยให้พูดไป ใครจะทำอะไรก็ปล่อยให้ทำไป แล้วเรามาเรียนรู้ ศิลปะแห่งการถ่อมตน หนังสือที่จะสอนให้เราเรียนรู้การทำงานและการใช้ชีวิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยอาศัยหลักการถ่อมตน หลักการพื้นฐานที่จะทำให้เรามีความสุขอย่างแท้จริง เป็นหนังสืออีกหนึ่งเล่มที่สอนวิธีการใช้ชีวิตได้ดีมากๆ

เก่งแบบนี้ไม่มีล้ม TOO GOOD TO FAIL

          การหกล้มแต่ละครั้งย่อมสร้างบาดแผลฝังลึกให้แก่เรา และอาจทำให้เราหมดกำลังใจ คงไม่มีใครอยากเจ็บซ้ำเป็นครั้งที่สองหรอก โดยเฉพาะเมื่อเราได้รับหน้าที่อะไรบางอย่าง และต้องบริหารจัดการสิ่งนั้นให้ออกมาดีที่สุด ก้าวผ่านความกลัวนี้ไปด้วยกันด้วยหนังสือ ‘เก่งแบบนี้ไม่มีล้ม TOO GOOD TO FAIL’ หนังสือที่จะช่วยให้เราเรียนรู้ความหมายของคำว่า ‘ล้มเหลว’ ด้วยตรรกศาสตร์ที่สอนให้เรารู้จักวิเคราะห์และเรียนรู้ พร้อมกับสร้างวิธีคิดเชิงบวกเพื่อป้องกันไม่ให้เราตกเป็นเหยื่อของความล้มเหลวอีก เห็นทีคงไม่ต้องกลัวว่าจะล้มอีกต่อไป