ข้อดีของการอ่าน ท่องเที่ยว ปีใหม่ อ่านหนังสือ เพื่อนเดินทาง

เพราะหนังสือคือเพื่อนเดินทาง : คิดจะเที่ยวทั้งที จึงต้องมีหนังสือไปด้วย

Home / Book Tips / เพราะหนังสือคือเพื่อนเดินทาง : คิดจะเที่ยวทั้งที จึงต้องมีหนังสือไปด้วย

ใครกำลังเก็บกระเป๋าออกไปเที่ยว อย่าลืมพกหนังสือคู่ใจให้เดินทางไปเป็นเพื่อน แล้วออกเดินทางไปพร้อมกับโลกใบใหม่ที่กำลังรอเราอยู่

          ธันวาคมเดือนสุดท้ายของปี เป็นอีกหนึ่งเดือนที่มีวันหยุดยาวเยอะมากๆ โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาวปีใหม่ที่ทำให้เราได้พักเหนื่อยจากการทำงานมาอย่างยาวนาน ยิ่งอากาศดีๆ ช่วงสิ้นปีแบบนี้คงทำให้หลายคนวางแผนเดินทางออกไปเที่ยวกันอย่างสนุกสนาน หากใครมีแพลนที่กำลังจะเดินทางล่ะก็ ลองเผื่อพื้นที่ในกระเป๋าดูสักหน่อย แล้วให้ ‘หนังสือ’ ออกเดินทางไปเที่ยวพร้อมกับเรา

ว่าแต่…จะมีเหตุผลดีๆ อะไรบ้าง ที่เราจะต้องหยิบหนังสือเล่มโปรดใส่กระเป๋า

เหงาเมื่อไหร่ ก็แค่หยิบขึ้นมาอ่าน

          เคยได้ยินไหมว่า หนังสือคือเพื่อนแก้เหงาที่ดีที่สุดของเรา บางคนอาจเลือกหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเล่น ลองเปลี่ยนมาอ่านหนังสือดูสิ นอกจากจะช่วยให้เราได้อยู่กับตัวเอง และมีสมาธิมากขึ้นแล้ว ยังช่วยสร้างบรรยากาศระหว่างการท่องเที่ยวให้มีเรื่องราวมากขึ้นอีกด้วยล่ะ

พกพาสะดวก ง่ายกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว

          เพราะหนังสือมีขนาดเล็กและมีน้ำหนักเบา จึงง่ายต่อการพกพาไปเที่ยวทุกสถานที่ ถ้าไม่เชื่อก็ลองหยิบใส่กระเป๋าดูสักเล่มสิ

ตัวช่วยผ่อนคลายระดับพรีเมียม

          วิธีคลายเครียดของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ซึ่งการออกไปเที่ยวก็เป็นอีกหนึ่งวิธีคลายเครียด แต่ความเครียดจะหมดไปอย่างสิ้นเชิงถ้าหากเราพกหนังสือเล่มโปรดไปอ่านด้วย

เติมเต็มพลังและแรงบันดาลใจ

          การได้หยุดพักและเติมพลังให้กับตัวเองเป็นสิ่งที่ควรทำอย่างยิ่ง ลองตั้งจุดมุ่งหมายในการเที่ยวแต่ละครั้งว่าเราจะได้อะไรจากการเดินทางบ้าง และเลือกหนังสือที่ให้ความหมายดีๆ กับชีวิต รับรองว่าเราจะได้แรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตแบบที่หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว

          เชื่อว่าทุกคนพอจะรู้ประโยชน์และข้อดีของการอ่านหนังสือกันอยู่แล้ว แต่ที่ติดกันอยู่นี่ก็คงเป็นความขี้เกียจ หรือบางคนก็มีกิจกรรมอื่นที่น่าสนใจกว่าให้ทำ วันหยุดยาวนี้คงยังไม่สายเกินไปที่จะลองอ่านหนังสือ แล้วคุณจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงในตัวเองอย่างคาดไม่ถึง อะไรที่ไม่เคยได้รู้ก็ได้รู้ สถานที่ที่ไม่เคยได้ไปก็จะได้เห็น ออกไปท่องเที่ยวและเปิดโลกกว้างไปพร้อมๆ กับหนังสือเล่มโปรดกันเถอะ!