การเดินทาง ท่องเที่ยว หมอ หมอเปียง

เปิดมุมมองท่องเที่ยวฉบับหมอบล็อกเกอร์ ใน ทริปฉุกเฉินของหมอเปียง

Home / Editor Picks, สารพันหนังสือ / เปิดมุมมองท่องเที่ยวฉบับหมอบล็อกเกอร์ ใน ทริปฉุกเฉินของหมอเปียง

ยุคนี้การเป็นบล็อกเกอร์ (Blogger) นั้นทั้งง่ายและสะดวกสบายกว่าสมัยที่ยังไม่มีโซเชียลเน็ตเวิร์คมากๆ แต่การจะเป็นบล็อกเกอร์ที่ประสบความสำเร็จทั้งในแง่ของการตลาด (มีรายได้เข้า) และได้รับความนิยมจากแฟนๆ นั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเท่าไหร่ ยิ่งโดยเฉพาะบล็อกเกอร์เพจท่องเที่ยว ที่เดี๋ยวนี้แค่คลิกไม่กี่คลิกก็มีข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวจากเพจต่างๆ ออกมาให้เลือกเก็บข้อมูลนับไม่ถ้วน บล็อกเกอร์บางคนต้องลงทุนสารพัดเพื่อให้ได้ผลงานคุณภาพ บางคนเพื่อความฝันของตัวเองยอมออกจากงานประจำมาเป็นบล็อกเกอร์เต็มตัว แต่ก็มีบล็อกเกอร์อีกไม่น้อยที่ยังทำงานประจำไปพร้อมกับการเป็นบล็อกเกอร์

อาชีพหนึ่งที่ไม่น่าเชื่อว่าจะจัดสรรเวลามาทำอย่างอื่นได้อย่างอาชีพแพทย์ที่มีเวลาทำงานไม่ตายตัว ทั้งยังต้องทำงานมากกว่าพนักงานออฟฟิศธรรมดา บางทีก็อาจต้องอยู่เวร 7 วันต่อสัปดาห์ ดังนั้นการจะหาเวลาวันหยุดนั้นค่อนข้างยาก แต่เมื่อใจมันรักแล้วเวลาไม่ใช่อุปสรรค อย่าง นพ.กันตพงศ์ ทองรงค์ หรือหมอเปียง แพทย์เวชปฏิบัติทั่วไป คือตัวอย่างของนายแพทย์หนุ่มที่มีความรักในการท่องเที่ยวและการถ่ายภาพ เขาสามารถหาเวลาอันน้อยนิดไปเที่ยว เที่ยว เที่ยว และเปิดแฟนเพจเพื่อรีวิวการท่องเที่ยวในแบบฉบับของตัวเองได้ จนมีหนังสือเป็นของตัวเอง PYONG SEE WHAT I SEE ทริปฉุกเฉินของหมอเปียง”

เมื่อหมอผู้รักการเดินทางและถ่ายภาพทำรีวิวการท่องเที่ยว ย่อมแตกต่างจากคนทั่วไปอยู่แล้ว  PYONG SEE WHAT I SEE ทริปฉุกเฉินของหมอเปียง” หนังสือเล่มแรกในชีวิตของหมอเปียงไม่ใช่การมานั่งรีวิวว่าไปที่นั่นดีอย่างไร ไปที่นั่นไปยังไง นั่งรถยังไง ไม่ใช่มีแค่ภาพสวยๆ จากการลั่นชัตเตอร์ของหมอเพียงอย่างเดียว แต่ยังบอกเล่าถึงชีวิตในฐานะแพทย์ใช้ทุน เปิดประสบการณ์ด้านการเป็นหมอให้ผู้อ่านได้รู้จักอาชีพหมอดียิ่งขึ้น แต่ในขณะเดียวกันก็อดชื่นชมการทำสิ่งที่รักหลายๆ อย่างไปพร้อมกันได้อย่างดี

เมื่อหมอเปียงสวมบทบาทแพทย์ เขาทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ไม่เคยลาหยุดเพื่อไปเที่ยว ไม่เคยออกจากโรงพยาบาลก่อนเวลา มีแต่กลับช้ากว่าเช่นดียวกับหมอคนอื่นๆ แต่กลับจัดสรรเวลามาท่องเที่ยว ถ่ายภาพและทำแฟนเพจที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก เพราะการบอกเล่าเรื่องราวของหมอนั้นได้อรรถรสเหมือนฟังเพื่อนเล่าว่าไปเจออะไรมาบ้าง

การบรรยายถึงสถานที่ต่างๆ ที่หมอเปียงได้ไปมานั้น ทำให้คนที่ไม่เคยไปรู้สึกสนใจและอยากไปสัมผัสสถานที่นั้นๆ ด้วยตาของตัวเอง หมอไม่ได้มาบอกว่าที่นี่ดีนะ ฮิตมากเลย คุณต้องมา หมอไม่ได้มาบอกว่าคุณต้องเดินทางแบบเดียวกับผมนะ แต่หมอเล่าเรื่องของหมอและสิ่งที่หมอเห็นผ่านสายตาของมนุษย์คนหนึ่ง แล้วผู้อ่านก็ต้องใช้วิจารณญาณของตัวเองพิจารณาว่าอยากไปหรือไม่ หรือควรหาข้อมูลของสถานที่นั้นๆ เพิ่ม

แต่ใครที่เคยไปสถานที่นั้นมาแล้วอาจได้รับมุมมองใหม่ๆ ผ่านสายตาของหมอเปียง มุมที่คุณมองว่าธรรมดากลับดูสวยงาม ดูน่าค้นหาเมื่อผ่านตัวหนังสือหรือภาพจากฝีมือของหมอนั่นเอง

สำหรับ PYONG SEE WHAT I SEE ทริปฉุกเฉินของหมอเปียง” หมอเปียงได้บอกเล่าถึงสถานที่ต่างๆ ที่เขาได้ไปมา มีทั้งต่างประเทศ ได้แก่ กัมพูชา, เวียดนาม, กรุงโซล เกาหลีใต้, เกาะบาหลี อินโดนีเซีย, สิงคโปร์และทริปในประเทศ ได้แก่จังหวัดเชียงใหม่และระนอง

หากใครอยากสัมผัสสถานที่ต่างๆ ที่กล่าวมาในสไตล์หมอบล็อกเกอร์ ผู้มีเวลาเที่ยวจำกัดเหลือเกิน ลองหา PYONG SEE WHAT I SEE ทริปฉุกเฉินของหมอเปียง” มาอ่านกันดู แล้วคุณจะรู้ว่าไม่ว่าคุณจะทำอาชีพอะไร ตารางงานแน่นแค่ไหน หากใจคุณรักการเที่ยวมากพอ คุณจะหาเวลาเพื่อไปเที่ยวได้อย่างแน่นอน