ความสุข ชั้นหนังสือ ตกแต่ง อ่านหนังสือ ไอเดีย

6 ไอเดียชั้นหนังสือ พื้นที่ความสุขของคนชอบอ่าน

Home / Book Tips / 6 ไอเดียชั้นหนังสือ พื้นที่ความสุขของคนชอบอ่าน

          เชื่อว่าบ้านเกือบทุกหลังจะต้องมีหนังสืออยู่อย่างแน่นอน อาจจะเป็นหนังสือเรียน หนังสือทำอาหาร หนังสือตกแต่งบ้าน และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งหนังสือทั้งหมดที่ว่ามานี้น่าจะต้องมีติดบ้านกันไว้บ้างแหละ การที่เราจะซื้อหนังสือมาสักเล่ม จะให้จัดวางไว้ตามโต๊ะทำงานหรือมุมต่างๆ ของบ้าน ก็อาจจะดูธรรมดาและเหมือนเป็นการไม่ถนอมหนังสือ งั้นมาลองทำตามไอเดียเหล่านี้ดูสิ นอกจากจะช่วยถนอมหนังสือได้แล้ว ยังช่วยเพิ่มสีสันให้หนังสือน่าอ่านมากขึ้นอีกด้วย และที่สำคัญยังช่วยทำให้บ้านของเราดูทันสมัยสุดๆ

ชั้นหนังสือเครื่องหมาย

          การอยู่แต่ในกรอบเดิมๆ บางทีก็ดูน่าเบื่อเกินไป ใช่ว่าชั้นหนังสือจะต้องมีรูปร่างเป็นทรงสี่เหลี่ยมเสมอไป การทำชั้นหนังสือให้เป็นรูปเครื่องหมายต่างๆ ถือเป็นความคิดที่แปลกใหม่ ที่สำคัญยังช่วยเปลี่ยนผนังโล่งๆ ให้ดูมีสีสันมากขึ้น แถมเครื่องหมายเพียงเครื่องหมายเดียวยังสามารถวางหนังสือได้หลายเล่ม เป็นการออกแบบที่ไม่เปลืองพื้นที่การใช้งานอีกด้วย

ชั้นหนังสือตัวอักษร

          ใครจะไปคิดว่าตัวอักษรสามารถนำมาทำเป็นชั้นหนังสือได้ แถมไม่ต้องคิดรูปแบบการดีไซน์ให้วุ่นวาย เพียงแค่ต้องใช้องค์ประกอบของการจัดวางให้ดีเท่านั้นเอง เพราะหนังสือจะถูกจัดเรียงได้มากน้อยแค่ไหนขึ้นอยู่กับการจัดรูปแบบของเราด้วย จะเลือกใช้โทนสีเดียวกันก็ดูเรียบสะอาดตาไปอีกแบบ เป็นอีกไอเดียที่น่านำมาใช้อย่างยิ่ง

ชั้นหนังสือข้อคิด/คำคม

          หากมีชั้นหนังสือสวยๆ แต่ไม่มีแรงดึงดูดมากพอที่จะทำให้เราอยากหยิบมันขึ้นมาอ่าน ก็คงไม่มีประโยชน์อะไร การเลือกทำชั้นหนังสือโดยใช้ตัวอักษรที่เป็นข้อคิดหรือคำคมต่างๆ น่าจะเป็นตัวช่วยที่ที่ดีที่จะทำให้เรามีแรงบันดาลใจในการอ่านหนังสือ หรือแม้กระทั่งการทำงาน เวลาที่รู้สึกเหนื่อย เมื่อได้มองชั้นหนังสือนี้ก็คงจะทำให้เรามีกำลังใจและยิ้มได้อีกครั้ง

ชั้นหนังสือต้นไม้

          คนรักธรรมชาติคงจะชอบไอเดียชั้นหนังสือนี้อย่างแน่นอน ถึงแม้ชั้นหนังสือต้นไม้จะไม่มีใบไม้สีเขียวสบายตา แต่ก็มีกิ่งไม้หนังสือมากมายที่คอยมอบความสุขให้ มีทั้งกิ่งเล็กและกิ่งใหญ่ สามารถวางหนังสือได้ตามขนาดของกิ่งไม้ ด้วยสีสันของหนังสือทำให้ชั้นหนังสือนี้ดูเหมือนเป็นต้นไม้ที่มีชีวิตชีวา และน่าจะเป็นอีกไอเดียที่หลายคนชื่นชอบมากๆ

ชั้นหนังสือชีพจร

          เพิ่มความตื่นเต้นเข้าไปอีกนิด ด้วยการหยิบชีพจรในร่างกายออกมาใช้ในชีวิตจริง โดยการนำมาทำเป็นชั้นหนังสือ คงไม่มีใครเคยคิดว่าสิ่งที่อยู่ในร่างกายจะถูกนำมาสร้างสรรค์เป็นชั้นหนังสือได้ มองดูก็แปลกไปอีกแบบ เพราะรูปทรงที่ไม่น่าเชื่อว่าจะสามารถวางหนังสือได้ นอกจากจะวางหนังสือได้แล้วยังมีพื้นที่เหลือเพื่อวางของใช้อื่นๆ ได้อีกด้วย

ชั้นหนังสือความคิด

          สำหรับใครที่ต้องทำงานใช้ความคิดเยอะๆ หรือเป็นคนที่มีจินตนาการสูง ไอเดียชั้นหนังสือนี้น่าจะตอบโจทย์มากที่สุด อย่าปล่อยให้ความคิดอยู่แค่ในหัวสมองของเราแต่จงเอามันออกมา และนำมาสร้างสรรค์ให้เกิดประโยชน์โดยการทำเป็นชั้นหนังสือ ซึ่งเป็นสิ่งที่บอกความเป็นตัวตนได้ดีมากๆ หากใครได้มองก็คงรู้สึกคิดตาม มองดูแล้วเหมือนกับว่า ชั้นหนังสือความคิดนี้มีแต่หนังสือเต็มไปหมด

          คงถึงเวลาแล้ว ที่เราจะจัดรูปแบบชั้นวางหนังสือของตัวเองให้ล้ำไม่ซ้ำใคร และสิ่งที่เราได้มากกว่านั้นก็คือ บ้านหลังใหม่ที่มีแต่ความทันสมัย อย่าปล่อยให้หนังสือถูกวางทิ้งไว้อย่างไร้ความหมาย เชื่อเถอะว่า หากเราใส่ไอเดียเข้าไปอีกนิด เพิ่มสีสันเข้าไปอีกหน่อย หนังสือเหล่านั้นจะยิ่งมีคุณค่าและน่าอ่านมากขึ้นเป็นทวีคูณ!!

 

รูปภาพจาก : boredpanda และ Facebook ARCFLY