Book For Gift ของขวัญ ของขวัญปีใหม่ ช็อปช่วยชาติ 61 หนังสือ

BOOK FOR GIFT : เลือกเล่มที่ชอบ ซื้อเล่มที่ใช่ ส่งต่อความประทับใจเป็นของขวัญส่งท้ายปี

Home / Book Tips / BOOK FOR GIFT : เลือกเล่มที่ชอบ ซื้อเล่มที่ใช่ ส่งต่อความประทับใจเป็นของขวัญส่งท้ายปี

การจะเลือกซื้อของขวัญสักชิ้นหนึ่งเพื่อมอบให้กับคนพิเศษ หรือมอบให้เนื่องในโอกาสสำคัญต่างๆ เราจำเป็นต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับคนรับ

          บางคนอาจเลือกเป็นสิ่งของเครื่องใช้ หรือไม่ก็เป็นขนมที่มีราคาแพง จนอาจมองข้ามของขวัญอีกชิ้นหนึ่งไปนั่นคือ ‘หนังสือ’ แต่ก็มีผลสำรวจออกมาว่า คนไทยส่วนใหญ่ไม่ค่อยได้รับหนังสือเป็นของขวัญในโอกาสพิเศษ ตรงกันข้ามพวกเขาจะรู้สึกดีใจอย่างมากหากได้รับหนังสือเป็นของขวัญ เพราะพวกเขารู้สึกว่าหนังสือเป็นสิ่งที่มีประโยชน์และให้ความรู้ได้ ซึ่งทางรัฐบาลก็ได้มองเห็นถึงความสำคัญในเรื่องนี้ จึงได้จัดโครงการ ‘ช็อปช่วยชาติ 61’ ขึ้นมา โดยมีหนังสือเป็นหนึ่งในประเภทสินค้าที่สามารถใช้ลดหย่อนภาษีได้ (อ่านเพิ่มเติม) และนี่ก็คือเหตุผลที่ช่วยยืนยันได้ว่า การเลือกมอบหนังสือเป็นของขวัญมันดีอย่างนี้นี่เอง

กะทัดรัด พกพาง่าย

          เวลาที่เราให้หรือได้รับของขวัญใครสักคน เราย่อมต้องการให้ของขวัญชิ้นนั้นอยู่ติดตัวเจ้าของไปทุกที่ทุกเส้นทาง ซึ่งหนังสือคือสิ่งที่ตอบโจทย์นี้ได้ดีที่สุด เพราะมีขนาดกะทัดรัด พกพาง่าย เวลาที่เราจะเดินทางไปไหนก็สามารถหยิบหนังสือไปได้ทุกที่ เรียกว่าเหมาะสำหรับมอบเป็นของขวัญปีใหม่อย่างยิ่ง

เปิดอ่านกี่ครั้งก็ได้ ตามแต่ใจต้องการ

          ของบางอย่างหมดอายุการใช้งานไปตามกาลเวลา หรือมีอายุการใช้งานไม่นานก็เสื่อมสภาพลง แต่หนังสือคือแหล่งความรู้ที่เราสามารถเปิดอ่านกี่ครั้งก็ได้ตามแต่ใจต้องการ และมีอายุยืนยาวกว่าสิ่งของเครื่องใช้บางประเภทเสียอีก ที่สำคัญยังมีคุณค่าทางจิตใจต่อผู้ให้และผู้รับด้วย

ราคาน่ารัก แถมยังถูกกว่าเครื่องประดับ

          หลายคนคิดว่าของขวัญจะต้องมีราคาแพง ดูมีมูลค่า แท้จริงแล้วไม่จำเป็นเสมอไป ผู้รับย่อมอยากได้ของขวัญที่เป็นประโยชน์และสามารถนำไปใช้ได้จริงมากกว่า ซึ่งหนังสือคืออีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีมากๆ เพราะมีราคาไม่แพง แต่มีคุณค่าไม่แพ้สิ่งของที่มีมูลค่าเลย

จะเพศไหน วัยไหน ก็อ่านได้

          หนังสือในบ้านเรามีมากมายหลายประเภท ทำให้คนทุกเพศทุกวัยสามารถเข้าถึงการอ่านได้อย่างง่ายดาย หากเราอยากมอบหนังสือเป็นของขวัญให้ใคร ก็ลองดูลักษณะนิสัยว่าเขาเป็นคนอย่างไร แล้วลองเลือกหนังสือที่เหมาะกับเขาสักเล่ม เชื่อเถอะว่าจะสร้างความประทับใจได้ไม่น้อยเลยล่ะ

อายุยืนกว่าขนมแสนอร่อย

          ขึ้นชื่อว่าของกินย่อมมีวันหมดอายุ อยากจะเก็บไว้นานๆ ก็ไม่ได้ สู้เราเลือกของขวัญที่มีอายุการใช้งานนานๆ หรือเป็นสิ่งของที่ไม่ได้ใช้มาแล้วหมดไปอย่างหนังสือจะดีกว่า เพราะผู้รับสามารถเก็บไว้ดูเป็นที่ระลึกได้ แถมยังใช้ประโยชน์ได้จริงอีกด้วย

หนังสือเป็นของขวัญที่ไม่ซ้ำแบบใคร

          การมอบกระเช้าของขวัญ ขนม หรือแม้แต่เครื่องประดับ อาจดูเป็นของขวัญแสนธรรมดาที่ใครๆ ต่างก็เลือกมอบให้แก่กัน แต่ถ้าอยากให้ของขวัญของเราไม่ซ้ำแบบใคร หนังสือนี่แหละคือของขวัญสุดพิเศษที่เราควรมอบให้เป็นของขวัญปีใหม่ส่งท้ายปีนี้

เป็นเพื่อนที่พร้อมเดินทางไปกับเราทุกที่

          ต่อไปนี้ไม่ต้องกลัวการอยู่คนเดียวอีกต่อไป เพราะหากเราได้หนังสือเป็นของขวัญล่ะก็ รับประกันได้เลยว่าเรากำลังได้เพื่อนใหม่ที่แสนดี ที่พร้อมจะออกเดินทางไปกับเราทุกที่ รู้สึกเหงาเมื่อไรก็แค่หยิบขึ้นมาอ่าน หรือจะพกไว้ข้างกายให้อุ่นใจก็ไม่ว่ากันนะ

ให้ความรู้อย่างจริงใจ ไม่เคยคิดทรยศ

          เป็นความจริงที่ไม่อาจปฏิเสธได้ ที่ใครต่อใครต่างก็บอกว่าหนังสือคือแหล่งความรู้ที่ดีที่สุด หรือจะให้เปรียบเทียบอีกอย่างก็เหมือนกับเป็นเพื่อนแท้ที่ไม่เคยคิดทรยศเรา เพราะหนังสือไม่เคยให้โทษกับใคร อีกทั้งยังช่วยเปลี่ยนชีวิตของใครหลายคนให้ดีขึ้นอย่างน่าเหลือเชื่ออีกด้วย

หนังสือสามารถเป็นได้ทั้งดาว วัตถุระเบิด และปลุกชีวิตให้สดชื่นได้อย่างไม่สิ้นสุด เป็นดั่งแสงไฟส่องสว่างท่ามกลางความมืดมิด แผ่จักรวาลให้ขยายออกไป
มาเดลีน แอล เอนเกิล
นักเขียนวรรณกรรมชาวอเมริกัน

          รู้อย่างนี้แล้วคงต้องเปลี่ยนความคิดใหม่ ใครที่กำลังมองหาของขวัญที่จะมอบให้กับคนพิเศษ ลองเลือกหนังสือดีๆ สักเล่ม แล้วนำไปมอบให้กับใครคนนั้นดู สามารถเข้าไปเลือกซื้อหนังสือกันให้จุใจได้เลยที่ store.mbookstore