Absolute Zero สืบสยอง ENTER KILLER ยอดนักฆ่า ตอน นักปลิดชีวิตแสวงโชค Maxx Publishing Residence of Monsters ก๊วนปิศาจอลเวง การอ่าน นิยายแปล ลวง Souls Embracing วรรณกรรมแปล วัยรุ่น วัยรุ่นไทย สถาพรบุ๊คส์ สำนักพิมพ์ หนังสือ หนังสือน่าอ่าน หอดับจิต อ่านหนังสือ เทียนซือ คู่ป่วนผจญวิญญาณ เบเกอรี่บุ๊ค แนะนำหนังสือ แนะนำหนังสือน่าอ่าน 2017 แมงมุมบุ๊ก ไต้หวัน ไลฟ์สไตล์

6 วรรณกรรมแปลจากไต้หวันที่วัยรุ่นไทยต้องอ่าน

Home / สารพันหนังสือ / 6 วรรณกรรมแปลจากไต้หวันที่วัยรุ่นไทยต้องอ่าน

          ตอนนี้นิยายแปลจากจีนกำลังเป็นที่นิยมแบบสุดๆ เรียกได้ว่า สัดส่วนนิยายไทยกับนิยายจีนบนแผงหนังสือ มีสัดส่วนใกล้เคียงกันมากๆ ทั้งเรื่องที่คนจีนเขียนและแปลโดยคนไทย และเรื่องที่เขียนโดยคนไทยเอง แต่อีกหนึ่งประเภทที่ไม่พูดถึงไม่ได้นั่นคือ นิยายจากฝั่งไต้หวัน จากที่เห็นในตลาดบ้านเรา กลุ่มเป้าหมายของนิยายไต้หวัน จะอยู่ในกลุ่มวัยรุ่นระดับมัธยมศึกษาและอุดมศึกษาเป็นส่วนใหญ่
          เราเลยจะมาแนะนำวรรณกรรมแปลจากฝั่งไต้หวันที่วัยรุ่นบ้านเราควรต้องอ่าน ไม่แน่ว่า เมื่ออ่าน 6 เล่มนี้จบแล้ว คุณอาจจะอยากหานิยายแปลได้หวันเล่มต่อไปอ่านเลยก็ได้ ใครจะรู้

          Residence of Monsters ก๊วนปิศาจอลเวง
          ผู้เขียน : หลันฉีจั่วเริ่น
          ผู้แปล : จิ้งจอกธารา
          สำนักพิมพ์ : สถาพรบุ๊คส์
          Residence of Monsters ก๊วนปิศาจอลเวง ออกมาเป็นเล่มที่ 8 แล้ว เป็นหนังสือที่อ่านแล้วอารมณ์ดี สนุก ด้วยชั้นเชิงของการนำเสนอตัวละครที่มีเสน่ห์น่าดึงดูดทุกตัว แถมสอดแทรกเรื่องราวของมิตรภาพ การมองโลกในแง่ดี และการเชื่อในความดีและความบริสุทธิ์ใจของเพื่อนมนุษย์ได้อย่างถึงแก่น เรื่องนี้กำลังเล่าถึง เฟิงผิงหลัน หนุ่มน้อยสุดซื่อ จำวันย้ายเข้าหอพักนักเรียนผิด จึงต้องระเห็จไปนอนในคฤหาสน์ที่มืดร้างแห่งหนึ่ง ระหว่างที่หอยังไม่เปิด คืนนั้นเขากลับไปปลดผนึกเหล่าปิศาจที่ถูกขังไว้ในคฤหาสน์โดยไม่ตั้งใจ แต่โชคยังเข้าข้าง เหล่าปิศาจหน้าตาดีเกินมนุษย์มนาทั่วไป แถมไม่นิยมบริโภคเนื้อมนุษย์อีก เฟิงผิงหลันจึงรอดออกมาได้ครบ 32 ประการ ทว่าเหล่าปิศาจกลับผลัดเวรกันตามมาหาเขาถึงโรงเรียน บ้างก็คอยช่วยเหลือเฟิงผิงหลันที่มีญาณเห็นสิ่งลี้ลับขึ้นมา เพราะได้เกี่ยวข้องกับปิศาจ แต่ส่วนใหญ่จะมาให้เขาช่วยแนะแนวการใช้ชีวิตในโลกมนุษย์เสียมากกว่า
          ปัญหาใหญ่ที่ตามมาคือ ปิศาจจะอยู่รอดในโลกมนุษย์ไม่ได้ หากไม่มีผู้ทำสัญญา และมีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่เหล่าปิศาจยินดีจะทำสัญญาด้วย นั่นก็คือองค์ชายของพวกเขาที่หายตัวไปไหนก็ไม่รู้!

          KILLER ยอดนักฆ่า ตอน นักปลิดชีวิตแสวงโชค
          ผู้เขียน : กิดเดนส์
          ผู้แปล : อนุรักษ์ กิจไพบูลทวี
          สำนักพิมพ์ : Maxx Publishing
          กิดเดนส์ นักเขียนนิยายชื่อดังแห่งไต้หวัน ผู้ที่ถูกขนานนามว่า ‘จิ๋วป่าเตา’ หรือ ‘เก้าดาบ’ เจ้าของผลงานระดับเบสต์เซลเลอร์อย่าง You are the Apple of My Eye (แปดปีที่รักกัน) ที่โด่งดังไปทั่วเอเชีย Café Waiting Love (กาแฟรักอุ่นหัวใจ) และเล่มนี้ก็เป็นหนึ่งในนิยายชุดมือสังหาร ที่กำลังจะเล่าถึงมือสังหารอย่าง อาเล่อ นักฆ่าผู้พกดวงเอาไว้ก่อนลงมือฆ่าทุกครั้ง ดวงนั้นคือล็อตโต้ที่เก็บไว้ในจี้คริสตัลคล้องคออย่างดี เขาจะไม่ลงมือเด็ดขาด หากขาดซึ่งโชคอุ่นใจอยู่ข้างกาย เพราะต้องยอมรับว่า มือสังหารเป็นอาชีพที่มีความเสี่ยงสูง ประจัญหน้ากับความตายได้ทุกวินาที แต่แท้จริงแล้ว อาเล่อ ก็อยากจะมีชีวิตเหมือนคนทั่วไป คนทั่วไปที่รอคอยรักแท้จากหญิงใดสักคน เขาเองก็หวังว่าจะเจอเธอคนนั้น แล้วหากได้เจอจริงๆ ล่ะ เขาจะวางมือจากอาชีพตรงนี้หรือเปล่า นี่คือสิ่งที่ต้องพิสูจน์ภายในเล่มด้วยตัวของคุณเอง
          สามารถเป็นเจ้าของหนังสือ KILLER ยอดนักฆ่า ตอน นักปลิดชีวิตแสวงโชค ได้ที่ store.mbookstore.com

          เทียนซือ คู่ป่วนผจญวิญญาณ
          ผู้เขียน : ฝานลั่ว
          ผู้แปล : อิ๋งอิ๋ง
          สำนักพิมพ์ : เบเกอรี่บุ๊ค
          แอบกระซิบว่า เล่มนี้เอาใจสาววายโดยเฉพาะ แต่ไม่ถึงขั้นฮาร์ดคอร์ เพราะเรื่องนี้เป็นแนวผีและวิญญาณ ไม่น่ากลัวแถมตลกอีกต่างหาก เรื่องนี้เริ่มต้นด้วย เนี่ยสิงเฟิง ชิงชังหมอผีและหมอดูทั้งหลายแบบเข้ากระดูกดำมากๆ เรียกได้ว่าไม่เชื่อเรื่องพวกนี้เลยดีกว่า แต่ จางเสวียน คนที่นั่งติดกันบนเครื่องบินกับเขา บังอาจทำนายว่า เนี่ยสิงเฟิงกำลังมีเคราะห์ และเหมือนผีซ้ำด้ำพลอย เจ้าหมอผีจอมกะล่อนคนนี้กลับกลายเป็นพนักงานในบริษัทของเขาไปเสียได้ อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด จากเหตุการณ์นี้หลายคนมองว่าเป็นพรหมลิขิต แต่เขาคิดว่า ตัวเองต้องกำหนดลิขิตนั้นเอง ด้วยการไล่คนคนนี้ออกไปให้พ้นทาง ฐานะที่มาพูดจาพล่อยๆ ส่งเดชแถวนี้ มาลุ้นกันดีว่า เรื่องราวจะจบลงอย่างไร ระหว่าง เนี่ยสิงเฟิง ประธานใหญ่ของบริษัท กับ จางเสวียน พนักงานธุรการ ที่ขั้วหนึ่งไม่เชื่อเรื่องผีเลย กับอีกขั้วหนึ่งที่เป็นหมอผีเต็มตัว งานนี้มีแต่มันกับมันพะยะค่ะ

          Absolute Zero สืบสยอง
          ผู้เขียน : ฝานลั่ว
          ผู้แปล : Rami
          สำนักพิมพ์ : สถาพรบุ๊คส์
          Absolute Zero สืบสยอง ออกภาคแรกมาครบทั้ง 6 เล่มแล้ว ใครอยากกวาดซื้อมาอ่านทีเดียวทั้งหมด ก็สามารถทำได้เลย แต่ถ้าคนยังไม่เคยอ่าน บอกก่อนว่า เรื่องนี้ไม่มีผี ไม่มีแสดงอิทธิปาฏิหาริย์ มีแต่คดีนองเลือดล้วนๆ ระทึกด้วยลีลาสืบสวนสอบสวน และฉากบู๊สุดเร้าใจ อาจมีสยองปนนิดๆ แต่ไม่มาก เหตุการณ์เริ่มต้นขึ้นในคืนดวงตก เมื่อ กวนหู่ ตำรวจหนุ่มไฟแรงที่เพิ่งถูกแฟนทิ้ง โดนไวน์สาดมา แถมยังถูก จางเยี่ยนโต๋ เจ้าของบาร์ขูดรีดจนหมดตัวอีก ต้องรับผิดชอบคดีหญิงสาวสวมชุดจีนโบราณ กระโดดตึกนอนตายในท่าเหมือนเฟยเทียนหรือนางฟ้าร่ายรำในคืนนั้น แต่ที่แน่ๆ เหตุการณ์นี้ไม่ได้เกิดขึ้นแค่คืนเดียว มันเกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า กลายเป็นคดีฆ่าตัวตายต่อเนื่อง กวนหู่เริ่มสงสัยแล้วว่า คดีเหล่านี้อาจไม่ใช่การฆ่าตัวตาย แต่เป็นการฆาตกรรม และวิธีที่จะช่วยไขคดีนี้คือ ร่วมมือกับ จางเยี่ยนโต๋ หาทางถอดรหัสลับและค้นหาปริศนาเฟยเทียนให้จงได้

          ลวง Souls Embracing
          ผู้เขียน : โหวเหวินหย่ง
          ผู้แปล : อนุรักษ์ กิจไพบูลทวี
          สำนักพิมพ์ : แมงมุมบุ๊ก
          นิยายเรื่องเยี่ยมจากไต้หวัน จากนักเขียนที่ได้รับการกล่าวขวัญถึงมากที่สุด ด้วยสำนวนและลีลาการเขียนที่กระตุกอารมณ์และลุ้นในทุกวินาที ทำให้นิยายเรื่องนี้เป็นที่นิยมของนักอ่านอย่างมาก ด้วยเรื่องราวของ อี๋ว์เผยเหวิน ที่ชื่อของเขาได้รับความสนใจในชั่วข้ามคืน จากบทความที่ลงในอินเทอร์เน็ต กระแสนิยมและการจับตามองจากคนทั่วไปนี้เอง ได้ให้ชื่อเสียง เกียรติยศ เงินทองต่างๆ รวมไปถึงความรักที่เขาเสาะหามาตลอดทั้งชีวิต แต่มันจะดีมาก หากบทความที่เขาลงไป มาจากฝีมือของเขาจริงๆ แต่มันไม่ใช่ เพราะเจ้าของตัวจริง เตรียมทวงทุกสิ่งทุกอย่างคืนจากเขาแบบทบต้นทบดอก ไม่เพียงเท่านั้นนักข่าวคู่แค้นของเขา ยังคอยจ้องทำลายชีวิตอยู่ไม่ห่างอีก งานนี้เขาจะรอดพ้นไปได้หรือไม่ รับรองความตื่นเต้นในทุกหน้าที่อ่าน

          หอดับจิต
          ผู้เขียน : Yan Da
          ผู้แปล : สุชานาถ
          สำนักพิมพ์ : ENTER
          นิยายเรื่องนี้เมื่ออ่านแล้ว อาจมีความก้ำกึ่งกันในอารมณ์ระหว่างความเหนือธรรมชาติที่คาดเดาอะไรไม่ได้ หรือน้ำมือของมนุษย์ที่เป็นผู้กระทำขึ้น เริ่มจาก เสิ่นโม่ ตำรวจผู้ไม่เคยเชื่อเรื่องลี้ลับ ความงมงาย หรืออาถรรพ์แต่อย่างใด ทุกอย่างต้องพิสูจน์ได้ตามหลักวิทยาศาสตร์และมีความเป็นเหตุเป็นผล แต่ความคิดทุกอย่างของเขา กลับใช้ไม่ได้ในเหตุการณ์อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ที่มีหญิงสาวฆ่าตัวตายอย่างเป็นปริศนา หลังเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้น ก็ตามพ่วงมาด้วยคดีที่อธิบายไม่ได้เต็มไปหมด ทั้งฆ่าตัดหัวเอย คนหัวใจวายเฉียบพลันเอย จากอพาร์ตเมนต์ต้องสาปแห่งนี้ ภายใน 1 เดือนทุกคนต่างจบชีวิตลงที่นี่อย่างต่อเนื่อง หลายฝ่ายมองว่า สิ่งลี้ลับเป็นผู้กำหนด แต่เสิ่นโม่มองว่า มันจะบังเอิญอะไรถึงขนาดนื้ ถ้าบังเอิญขนาดนี้ คงต้องเป็นฝีมือมนุษย์ที่วางแผนเอาไว้ได้อย่างแยบยลแน่ๆ แล้วถ้าไม่ใช่ล่ะ หรือมันจะเป็นความลี้ลับอย่างที่เขาเชื่อกัน ความอลหม่านเกิดขึ้นในจิตใจของชายหนุ่ม มีเพียงคุณเท่านั้นที่รู้ หากได้อ่านนิยายเล่มนี้จนจบ

          ทั้ง 6 เล่ม ดูจะเป็นสืบสวนสอบสวนแทบทั้งนั้น ไม่น่าแปลกใจที่วัยรุ่นไทยจะชอบ เพราะความลึกลับน่าค้นหา กระตุ้นนักอ่านรุ่นใหม่ให้อยากหาความจริงได้ก่อนใคร อยากลองพิสูจน์ว่าเด็ดแค่ไหน ขอเชิญอ่านวรรณกรรมแปลจากฝั่งไต้หวันได้เลย