Organic Smile รอยยิ้ม วัยรุ่น อ่านหนังสือ เฌอปราง BNK48

“เฌอปราง BNK48” ชวนสร้างรอยยิ้มจากการอ่าน…

Home / Editor Talk, Tell Me What You Read / “เฌอปราง BNK48” ชวนสร้างรอยยิ้มจากการอ่าน…

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักวงไอดอลของสาวๆ อย่าง BNK48 วงน้องสาวของ AKB48 เพราะนับวันก็ยิ่งมีฐานแฟนคลับเพิ่มมากขึ้นทุกวันอย่างต่อเนื่อง ถ้าหากพูดถึงสมาชิกของวง BNK48 ที่มีความน่ารักสดใส และมีความโดดเด่นตั้งแต่วันแรกที่วงนี้กำเนิดขึ้นมา หลายคนคงจะเอ่ยชื่อของ “เฌอปราง อารีย์กุล” หรือ “เฌอปราง BNK48” ออกมาอย่างแน่นอน แถมสาวน้อยคนนี้ยังเป็นที่รักของเพื่อนๆ ในวง รวมถึงเหล่าบรรดาโอตะจำนวนมหาศาลอีกด้วย

          เห็นสาวเฌอปรางเป็นวัยรุ่นยุคใหม่แบบนี้ แท้จริงแล้วสาวเฌอปรางก็ชอบอ่านหนังสืออยู่ไม่น้อยเหมือนกัน เพราะล่าสุดสาวเฌอปรางได้มีโอกาสเป็นแบบให้กับ PHOTOBOOK ที่รวมสาวสวยทั้งหมด 25 คน อย่าง Organic Smile” ฝีมือการกดชัตเตอร์ของ “มานีมีใจ” ช่างภาพสาวสุดอินดี้ งานนี้สาวเฌอปรางยังแอบกระซิบบอกอีกด้วยว่า PHOTOBOOK เล่มนี้จะสร้างรอยยิ้มให้ทุกคนได้อย่างแน่นอน

เห็นอย่างนี้แล้ว อยากจะรู้เหมือนกันว่าสาวเฌอปรางจะเป็นแฟนพันธุ์แท้นักอ่านมากน้อยแค่ไหน

คิดว่าวัยรุ่นในยุคนี้…อ่านหนังสือน้อยลงไหม

เฌอปราง : ถ้ามองว่าวัยรุ่นอ่านหนังสือกันน้อย จริงๆ แล้วเฌอกลับมองว่าเราหันไปอ่านบทความออนไลน์กันมากขึ้น มันไม่เชิงว่าอ่านหนังสือกันน้อย เพียงแต่เราแค่เปลี่ยนรูปแบบการอ่านเท่านั้นเองค่ะ

จุดเปลี่ยนจากหนังสือเล่มแรก

เฌอปราง : เฌอชอบอ่านหนังสือนิยายแฟนตาซีค่ะ non-fiction ก็อ่าน แนวปรัชญาก็อ่านด้วยเหมือนกัน แต่จะชอบนิยายมากเป็นพิเศษ (ยิ้ม) เพราะเป็นหนังสือเล่มแรกที่ทำให้เฌอเริ่มหลงรักการอ่านหนังสือคือเรื่อง “เซวีน่า” เมื่อก่อนเฌอเป็นคนไม่อ่านหนังสือเลย แต่พอได้อ่านเรื่องนี้ทำให้เฌอรู้สึกสนุกและสามารถอ่านหนังสือเรียนได้โดยที่ไม่เบื่อด้วย

อ่านหนังสือได้ประโยชน์กว่าที่คิด

เฌอปราง : การอ่านทำให้เรามีสมาธิมากขึ้น เวลาที่เรากำลังทำอะไรสักอย่างเราก็จะทำได้อย่างเต็มที่ และที่สำคัญถ้าเราอ่านหนังสือเยอะๆ เราก็จะมีทักษะด้านการเขียนเพิ่มขึ้นด้วย การอ่านกับการเขียนเป็นสิ่งที่อยู่คู่กัน หากเราทำสิ่งหนึ่งได้ดี มันก็จะส่งผลดีทั้งหมด ที่สำคัญเฌอว่าการอ่านหนังสือเป็นการสร้างรอยยิ้มให้เราได้ดีเลยนะ ที่ยิ้มก็เพราะว่าเนื้อหาในหนังสือมันสื่ออารมณ์และความรู้สึก ทำให้เราได้รับความรู้สึกเหล่านั้นไปด้วย

นอกจากจะชอบอ่านหนังสือแล้ว สาวเฌอปรางยังมีโอกาสได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ PHOTOBOOK ชวนสร้างรอยยิ้มอย่าง Organic Smile ซึ่งถือเป็นการทำงานด้านหนังสือครั้งแรกของสาวเฌอปรางด้วย…

ประสบการณ์ที่มีแต่รอยยิ้ม

เฌอปราง : พี่มานีใจดีมากๆ ค่ะ (หัวเราะ) ตอนนั้นเฌอไปแบบไม่รู้เรื่องอะไรเลย มีคนติดต่อมาให้ไปถ่ายก็เลยตัดสินใจรับ แต่เฌอก็เข้าไปศึกษาข้อมูลก่อน แล้วก็ไม่ผิดหวังเลยที่รับงานนี้ เพราะผลงานถ่ายภาพที่ผ่านมาของพี่มานีสวยมากค่ะ พอถึงวันถ่ายแอบตื่นเต้นนิดหน่อย แต่พอถ่ายไปเรื่อยๆ ก็เริ่มสนุก จนรู้สึกเหมือนว่าเราไม่ได้มาทำงาน เหมือนมาถ่ายภาพเล่นกับเพื่อนๆ พี่ๆ มากกว่า เป็นการทำงานที่มีแต่รอยยิ้มจริงๆ ค่ะ

ความรู้สึกที่ได้เป็น 1 ใน 25 สาวของ Organic Smile

เฌอปราง : ดีใจและรู้สึกเป็นเกียรติมากๆ ที่ได้อยู่ใน 25 คน เพราะแต่ละคนถือว่ามีชื่อเสียงแถมยังมีคนติดตามเยอะมาก ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะได้มาอยู่จุดนี้ หลายๆ คนทำให้เฌอโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ก็ต้องขอขอบคุณคนที่มีส่วนร่วมในครั้งนี้ทุกๆ คนเลยค่ะ

อ่านหนังสือกันเถอะวัยรุ่น

เฌอปราง : หนังสือเป็นแหล่งข้อมูลและคลังความรู้ที่ดีที่สุด โดยที่เราสามารถทำได้จากการอ่านหนังสือ ไม่ว่าจะเป็นหนังสือที่เป็นรูปเล่มหรือหนังสือ E-Book แต่สำหรับเฌอชอบอ่านหนังสือที่เป็นรูปเล่มมากกว่าเพราะว่ามันสบายตา ไม่ปวดตาจากแสงหน้าจอโทรศัพท์หรือคอมพิวเตอร์ การอ่านหนังสือที่เป็นรูปเล่มคลาสสิกที่สุดแล้วค่ะ หันมาอ่านหนังสือกันเถอะค่ะ แล้วจะรู้ว่ามันไม่ได้น่าเบื่ออย่างที่คิดเลย (ยิ้ม)

สาวเฌอปรางยังฝากบอกอีกด้วยว่า รูปแบบการนำเสนอของหนังสือแต่ละเล่มล้วนแตกต่างกัน บางเล่มอาจะเล่าเรื่องราวจากตัวอักษร และบางเล่มอาจเล่าเรื่องราวด้วยภาพ เหมือนกับหนังสือ Organic Smile” ที่จะทำให้นักอ่านทุกคนได้ยิ้มตามเหมือนสาวๆ ทั้ง 25 คน ซึ่งสาวเฌอปรางก็เป็นหนึ่งในนั้น และสาวเฌอปรางยังอยากให้นักอ่านทุกคนโดยเฉพาะวัยรุ่นได้รับรอยยิ้มทุกครั้งจากการได้อ่านหนังสือ เชื่อเถอะว่า…หนังสือคือสิ่งที่สร้างรอยยิ้มได้อย่างจริงใจที่สุดแล้ว

สำหรับใครที่เป็นแฟนคลับของสาวเฌอปราง หรืออยากชมภาพสวยๆ และความน่ารักของสาวๆ ทั้ง 25 คน สามารถสั่งซื้อหนังสือ “Organic Smile” ได้ที่ store.mbookstore.com