รามาวตาร วรรณคดีไทย วัยรุ่น สกาย อ่านหนังสือ

“สกาย-วงศ์รวี นทีธร” วัยรุ่นหัวใจไทย…

Home / Editor Talk, Tell Me What You Read / “สกาย-วงศ์รวี นทีธร” วัยรุ่นหัวใจไทย…

ขึ้นชื่อว่าเป็น “วัยรุ่น” วัยแห่งการเรียนรู้เพื่อก้าวไปสู่ความเป็นผู้ใหญ่อย่างเต็มตัว แน่นอนว่าวัยนี้ย่อมมีสิ่งท้าทายรอบด้านให้ได้ลงมือทำ บางคนอาจเลือกใช้เวลาว่างในการทำกิจกรรมต่างๆ มากมาย เพราะต้องการใช้ชีวิตให้คุ้มค่ามากที่สุดนั่นเอง แต่จะมีสักกี่คนที่เลือก “อ่านหนังสือ” เป็นกิจกรรมโปรดในเวลาว่าง หนึ่งในนั้นมีวัยรุ่นหนุ่มอนาคตไกลอยู่คนหนึ่ง ที่ประทับใจหนังสือที่ตนเองเคยอ่านในวัยเด็ก และจนถึงตอนนี้ก็ยังคงจำภาพนั้นได้ไม่มีวันลืม

“สกาย-วงศ์รวี นทีธร” หนุ่มหล่อหน้าใสที่เคยโชว์ฝีมือทางด้านการแสดงสุดท้าทายในบท “พละ” แห่งซีรีย์วัยรุ่นชื่อดังอย่าง “ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น ซีซั่น 3” และผลงานชิ้นล่าสุดที่ทำให้หลายๆ คนซาบซึ้งกินใจไปกับบทของหนุ่มที่มีความฝันอยากจะเป็นนักแบดมินตันอย่าง “โปรเจกต์ เอส เดอะซีรีส์ ตอน Side by Side พี่น้องลูกขนไก่” หนุ่มสกายเป็นเด็กรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบภาษาไทยและวรรณคดีไทยมากๆ เพราะเคยมีโอกาสได้อ่านตอนเด็กๆ ถือได้ว่า หนุ่มสกายเป็นหนุ่มที่รักความเป็นไทยอย่างแท้จริง

เหตุผลที่ชอบอ่านวรรณคดีไทย

ผมชอบอ่านหนังสือวรรณคดีไทยมากที่สุดครับ จำได้ว่าตอนเด็กๆ ที่เคยอ่านแล้วรู้สึกประทับใจมากคงจะเป็น รามเกียรติ์ แต่ผมจะอ่านอีกแบบหนึ่ง แบบที่เรียกอีกชื่อว่า รามาวตาร นะครับ เป็นหนังสือที่มีภาพสี ผมว่ามันให้ความบันเทิงดีนะ เนื้อหามันสนุกแต่เวลาก็ผ่านมานานมากแล้ว ผมก็จำไม่ค่อยได้แล้วเหมือนกัน (ยิ้ม) หนังสือเล่มนี้ เป็นหนังสือเล่มแรกๆ ที่ได้อ่านตอนเด็ก ถึงแม้อาจจะไม่ได้ให้ข้อคิดอะไรกับผมมากในตอนนั้น เพราะเหมือนพึ่งเริ่มฝึกอ่าน แต่พอได้อ่านแล้วมันจรรโลงใจดี ให้ความเพลิดเพลิน อ่านได้เรื่อยๆ ไม่เบื่อเลยครับ

เชื่อว่าหนุ่มสกาย น่าจะเป็นตัวอย่างและแรงบันดาลใจที่ดี ที่จะทำให้วัยรุ่นหลายๆ คนได้เห็นคุณค่าของความเป็นไทย แท้จริงแล้วยังมีวิธีอีกมากมายที่ทำให้รู้ว่าเราก็รักความเป็นไทยเหมือนกัน เราทุกคนก็สามารถทำได้ เพียงแค่หนุ่มสกายเลือกแสดงออกจากการอ่านหนังสือเท่านั้นเอง ลองมาเริ่มต้นจากการอ่านหนังสือเหมือนหนุ่มสกายดูสิ น่าจะเป็นความคิดที่ดีมากๆ เลยล่ะ…

 

รูปภาพจาก : IG@skywongravee