GIRLBOSS Hemlock Grove House of Cards Mindhunter Netflix Shadowhunters หนังสือ เน็ตฟลิก แนะนำหนัง Netflix

อ่านม่วน ดูมัน : แนะนำหนัง Netflix 5 เรื่องที่สร้างมาจากหนังสือ

Home / Editor Picks / อ่านม่วน ดูมัน : แนะนำหนัง Netflix 5 เรื่องที่สร้างมาจากหนังสือ

อ่านม่วน ดูมัน : แนะนำหนัง Netflix 5 เรื่องที่สร้างมาจากหนังสือ

ดูหนังจบอารมณ์ไม่จบ.. ยิ่งหนังเรื่องไหนติดตราตรึงใจ เป็นต้องตามต่อถึงที่มาที่ไปเสียทุกที หนังจำนวนไม่น้อย มีที่มาจากหนังสือ บางเล่มเป็นหนังสือขายดีที่มีชื่อเสียงอยู่แล้ว บางเล่มเป็นหนังสือที่ไม่นิยม แต่พอหยิบมาทำหนังแล้วทำให้หนังสือขายดีถล่มทลาย  ดูหนังก็ว่าเข้มข้นแล้ว ถ้าได้อ่านหนังสือต้นเรื่องจะถึงเครื่องครบรสขนาดไหน …วันนี้ BOOK.MTHAI จะมา แนะนำหนัง 5 เรื่องที่แปลงมาจากหนังสือ และเพิ่มความพิเศษกว่านั้นตรงที่หนังเหล่านี้เป็นหนังที่อยู่ใน NETFLIX บริการสตรีมมิ่งที่ฮิตทั่วโลกตอนนี้

 


GIRLBOSS จาก #Girlboss ของ Sophia Amoruso

แนะนำหนัง Netflix

 

Girlboss หนึ่งในภาพยนตร์ชุดของ Netflix ที่ออกฉายในปี 2017 นำแสดงโดย Britt Robertson มีที่มาจากหนังสือในชื่อเดียวกัน ปี 2015 ที่เขียนโดย Sophia Amoruso จากชีวิตที่ตกอับจับพลัดจับผลูไปได้ดี ในฐานะผู้สร้างและเจ้าของเสื้อผ้าออนไลน์ของยักษ์ Nasty Gal และ CEO บริษัทสื่อ Girlboss

(อ่านบทความเพิ่มเติม คลิก  GIRLBOSS …เพราะเป็นผู้หญิงไม่แคร์ใคร ฉันถึงได้เป็นนายคน   )


House of Cards จาก ‘House of Cards’ โดย Michael Dobbs

หลังจากประกาศเลิกสร้าง ‘House of Cards” เพราะฮอลลีวู้ดประกาศชัดว่าจะไม่ร่วมงานกับนักแสดงที่มีพฤติกรรมคุกคามทางเพศ อย่าง เควิน สเปซีย์ แม้ตอนนี้จะมีความคลุมเครือเรื่องการสร้าง ซีซั่นที่ 6 ต่อ แต่ล่าสุดทาง Netflix ได้ปล่อยตัวอย่างหนังออกมาบ้างแล้ว โดยตัดทอนฉากที่ เควิน สเปซีย์ แสดงออกไป

แนะนำหนัง Netflix

เควิน สเปซีย์ ถูกกล่าวหาว่าล่วงละเมิดทางเพศ แอนโธนี แรปป์ (ตอนอายุ 14 ปี) จากข่าวนี้ทำให้เขาถูกถอดบท จาก House of Cards และทางผู้ผลิตจำเป็นต้องเลื่อนการถ่ายทำภาพยนตร์ออกไปเนื่องจากต้องปรับเปลี่ยนบทใหม่แทบทั้งหมด

House of Cards  ภาพยนตร์ชุดดราม่าการเมืองอเมริกา ดัดแปลงมาจากมินิซีรีย์ House of Cards ของ BBC และนวนิยาย โดย Michael Dobbs เริ่มต้นฉายใน Netflix ตั้งแต่ปี 2013 จนปัจจุบันในซีซั่นที่ 5


Hemlock Grove จาก  ‘Hemlock Grove’ โดย Brian McGreevy

แนะนำหนัง Netflix

แม้ภาพจะดูหม่น ๆ ไปทางน่ากลัว จากบทที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายสยองขวัญคลาสิกอย่าง ‘Hemlock Grove’ โดย Brian McGreevy เป็นการแต่งงานของมนุษย์กับหมาป่าเทคโนโลยีชีวภาพ หากชอบสไตล์ดาร์คออกไปทางโกธิค Hemlock Grove น่าจะตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี

 

Shadowhunters  อิงตาม ‘City of Bones’ โดย Cassandra Clare

แนะนำหนัง Netflix

Shadowhunters น่าจะเป็นเรื่องแรก ๆ ใน Netflix ที่เข้ามาฉายในไทย เป็นเรื่องราวของ แคลรี่ เฟรย์ วัยรุ่นธรรมดาที่ชีวิตกลับตาลปัตรเมื่อได้รู้ว่าตัวเองมีสายเลือดของเผ่ามนุษย์ล่าปีศาจ โดย Shadowhunters มีการดัดแปลงบทภาพยนตร์มาจาก ‘City of Bones’ นวนิยายแฟนตาซีเล่มแรก ๆ ของ Cassandra Clare ที่ติด New York Times Bestselling และถูกแปลมาแล้วหลายภาษาทั่วโลก


Mindhunter จาก “Mindhunter: Inside the FBI’s Elite Serial Crime Unit” โดย John Douglas

ล้วงลึกจิตใจฆาตกรต่อเนื่องไปกับ Mindhunter ซีรีย์อาชญากรรมเรื่องดังของ Netflix ที่มีที่มา จาก “Mindhunter: Inside the FBI’s Elite Serial Crime Unit” แต่จริง ๆ แล้วรู้หรือไม่ว่ามันคือบันทึกการสอบสวนจากเรื่องราวอาชญากรรมที่เกิดขึ้นจริง ของ John Douglas  สายสืบ FBI ที่ได้สัมผัสกับจิตใจที่มืดดำของฆาตกรสุดโหดคนแล้วคนเล่า

แนะนำหนัง Netflix

ตัวหนังว่าลุ้นระทึกแล้ว  หนังสือก็ต้องเข้มข้นยิ่งกว่า ได้ข่าวแว่ว ๆ ว่า สำนักพิมพ์ Maxx Publishing จะนำมา Mindhunter  มาแปลเร็ว ๆ นี้ ใครเป็นสาวกนวนิยายฆาตกรรมล่ะก็ พลาดไม่ได้! เพราะถ้าอยากรู้ทันฆาตกร  ก็ต้องรู้ก่อนว่าฆาตกรคิดแบบไหน เนื้อเรื่องใน Mindhunter จะทำให้เราเข้าใจวิธีคิดของฆาตกร เพื่อหาทางยับยั้ง ป้องกัน และระวังอาชญากรรมได้


แหล่งเรื่องน่ารู้ที่รวบรวมสาระครบรส ทั้งข่าวสารวงการหนังสือ, งานหนังสือ, เทคนิคการอ่าน, หนังสือใหม่, หนังสือแนะนำ รีวิวหนังสือ และ อื่น ๆ อีกมากมาย มีให้อ่านกันฟรี ๆ ที่นี่ BOOK.MTHAI