การทำงาน คนทำงาน หนังสือแนะนำ ไม่ต้องชอบขี้หน้า ก็ทำงานด้วยกันได้

โจทย์ท้าทายของคนทำงาน “ไม่ต้องชอบขี้หน้า ก็ทำงานด้วยกันได้”

Home / Editor Picks / โจทย์ท้าทายของคนทำงาน “ไม่ต้องชอบขี้หน้า ก็ทำงานด้วยกันได้”

          เคยไหม…? ที่ต้องทำงานกับคนที่เราไม่ชอบขี้หน้า ต้องฝืนคุยทั้งที่ตัวเองไม่ได้ชอบ หรือต้องร่วมงานกับคนที่เราไม่ถูกชะตาเอาซะเลย จะบอกให้ว่ามันไม่แปลกเลย เพราะใครๆ ก็เคยเจอปัญหานี้กันทั้งนั้น

          เมื่อเราผ่านพ้นช่วงวัยเรียน ลำดับถัดมาก็จะเข้าสู่ช่วงของวัยทำงาน เป็นการได้เผชิญโลกภายนอกของแท้ จริงอย่างที่ใครหลายคนบอกว่างานสมัยนี้หายากมาก นอกจากจะหายากแล้วเรายังต้องลุ้นกับสภาพแวดล้อมในที่ทำงานอีก ทั้งเจ้านาย เพื่อนร่วมงาน บรรยากาศรอบข้าง และอีกมากมาย บางคนโชคดีได้เจอกับสังคมการทำงานที่มีความสุขซะเหลือเกิน บางคนโชคร้ายเจอแต่สังคมที่ต้องแข่งขันกันทำงาน สิ่งเหล่านี้เราไม่อาจกำหนดได้ แต่ถ้าเราต้องพบเจอปัญหาโลกแตกของชาวออฟฟิศนี้ล่ะ…เราจะรับมืออย่างไรดี?

          การสื่อสารและการปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่นเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากในการทำงาน ในแต่ละวันเราต้องพบเจอคนมากมาย ซึ่งต่างคนต่างก็มีความคิดเป็นของตัวเอง บ่อยครั้งที่ความคิดเห็นไม่ตรงกัน การแสดงออกนั่นแหละที่เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดความขัดแย้งได้ เหมือนกับหนังสือ “ไม่ต้องชอบขี้หน้า ก็ทำงานด้วยกันได้” ผลงานของโค้ชชิ่งการสื่อสารชื่อดังของญี่ปุ่น “ฮิโรมิ ยามาซากิ” ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของชาวออฟฟิศได้อย่างเผ็ดมันส์ เรียกได้ว่าโดนใจชาวออฟฟิศสุดๆ

          การที่เราจะแก้ไขปัญหาโลกแตกนี้ได้จึงต้องอาศัยเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ เพื่อให้เราสามารถเอาตัวรอดจากปัญหาได้อย่างสวยงาม โดยการเลือกใช้ “วิธีสื่อสารยอดฮิต” เทคนิคขั้นเทพที่สามารถเอาชนะปัญหาโลกแตกนี้ได้ ด้วยการวิเคราะห์พฤติกรรมของทั้งตัวเองและบุคคลอื่น เจาะลึกไปถึงวิธีการแก้ปัญหาต่างๆ เข้าใจง่ายและเห็นผล และไม่ใช่แค่ในที่ทำงานเท่านั้น เทคนิคเหล่านี้ยังนำไปใช้กับทุกเหตุการณ์ได้รวมทั้งในสถาบันครอบครัว

          จุดเด่นสำคัญของหนังสือเล่มนี้ที่อยากให้ทุกคนเป็นเจ้าของก็คือ ภายในเล่มจะมีการ์ตูนน่ารักๆ แทรกอยู่ด้วย เพื่อให้คนอ่านเห็นภาพชัดขึ้น และยังมีแบบฝึกหัดให้เราทดสอบตัวเองอีกด้วย เชื่อเถอะว่า…หนังสือเล่มนี้จะทำให้คุณเข้าใจการทำงานกับคนหลายรูปแบบมากขึ้นอย่างแน่นอน แถมยังทำให้เรารับมือและทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างสบายใจ

          ในนาทีนี้คงไม่มีหนังสือเล่มไหนตอบโจทย์ได้ดีเท่าหนังสือเล่มนี้อีกแล้ว คงต้องยกให้หนังสือ “ไม่ต้องชอบขี้หน้า ก็ทำงานด้วยกันได้” เป็นหนังสือที่สุดแห่งการเริ่มต้นทำงานในปี 2018 รับรองว่าคุณจะทำงานอย่างมีความสุขไปตลอดทั้งปีเลยล่ะ มาเป็นมนุษย์ออฟฟิศที่มีความสุขที่สุดกัน เข้าไปสั่งซื้อแบบออนไลน์ได้เลยที่ store.mbookstore