ทริปท่องเที่ยว หนังสือแนะนำ หนังสือใหม่

7 ประเทศน่าอยู่ที่จะทำให้คุณอยากใช้วันลาพักร้อนมากขึ้น

Home / Book Lists / 7 ประเทศน่าอยู่ที่จะทำให้คุณอยากใช้วันลาพักร้อนมากขึ้น

7 ประเทศน่าอยู่ : ที่จะทำให้คุณอยากใช้วันลาพักร้อนมากขึ้น

      

.

ไหน ๆ ช่วงนี้ก็ใกล้หน้าร้อน ใครมีวันหยุดเก็บสะสมเอาไว้ลายาวๆซัก 1-2 สัปดาห์ช่วงนี้บ้าง ถ้ามีก็ติดตามกันต่อได้เลย เพราะว่าเราจะชวนทุกคนไปดื่มด่ํากับประเทศต่าง ๆ ที่น่าอยู่ 7 ประเทศนั้นจะมีประเทศอะไรบ้าง

แล้วแต่ละประเทศเค้ามีที่ไหนน่าเที่ยวบ้าง เรารวบรวมมาในแบบหนังสือให้ผู้อ่านได้ไปซึมซับบรรยากาศของนักเขียนต่าง ๆ ที่ได้ไปที่ต่างๆ จะน่าอยู่สักแค่ไหน มาดูกันเลย

.

 PYONG : See What I See ทริปฉุกเฉินของหมอเปียง

.

       .

มอเปียงรักในการออกไปเผชิญโลกกว้างเขาดั้นด้นไปยังสถานที่ที่ผู้คนชอบเพื่อค้นหาว่าทำไมทุกคนถึงหลงใหล และถ่ายทอดออกมาผ่านความคิดและภาพถ่ายที่มีเสน่ห์ไม่เหมือนใครเรื่องราวการผจญภัยที่เริ่มต้นขึ้นในช่วงที่ตารางงานแน่นที่สุดของหมอเปียง

ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นทริปฉุกเฉินแบบไม่คาดคิด เขาไม่ลังเลเลยที่จะวางแผนการใช้วันหยุดอันน้อยนิดออกเดินทางไม่น่าเชื่อว่าแค่วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เป็นส่วนใหญ่ หมอเปียงจะสามารถไปกัมพูชา, เวียดนาม, เกาหลีใต้, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์และอีกหลายจังหวัดในประเทศไทยได้ภายในรอบปี และต่อให้ต้องไปไกลแค่ไหน แต่วันจันทร์เขาจะกลับมาเข้าเวรให้ทันเสมอ

.

ทริปฉุกเฉินของหมอเปียง” จึงเป็นสิ่งที่น่าสนใจมาก และย้ำเตือนเราเองด้วยว่า ถึงเวลาแล้วหรือยังที่เราจะต้องลุกขึ้นมาทำสิ่งที่เคยฝันไว้สักที

.

Dubai Diary ดูอะไรที่ดูไบ

.

.

“ดูไบ” ชื่อนี้ใครๆก็รู้จักเรามาดูในมุมที่ไม่มีใครเคยเห็น และเดินทางไปกับ “Dubai Diary ดูอะไรที่ดูไบ” ย้อนมองดูไบในอดีต เพลิดเพลินกับความล้ำสมัยอันเป็นเสน่ห์ของดูไบ ดินแดนที่เหมือนอยู่คนละศตวรรษกับเราที่คุณไม่อาจจะเจอได้ในเมืองอื่นๆ ของโลกที่จะทำให้คุณอยากไปเยือนดูไบสักครั้งในชีวิต ผ่านบันทึกการเดินทางสนุกๆ แล้วคุณจะรู้ว่า “ดูไบ” นั้นมีอะไรให้ดูมากกว่าที่คิด

.

BUSAN อยู่นาน ๆ ได้ไหม

.

.

ปูซาน เมืองใหญ่ที่มีเสน่ห์น่าค้นหาไม่แพ้กรุงโซล! ปูซานจะมีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองรองจากกรุงโซล แต่ถึงอย่างนั้น ปูซานก็เต็มไปด้วยศิลปะ วัฒนธรรม ทัศนียภาพของเมืองที่งดงาม แหล่งสปา สถานที่ช้อปปิ้ง และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีให้เที่ยวตลอดทั้งปี

มีชายหาดที่เงียบสงบ หรือจะเป็นเรื่องอาการการกิน  รวมไปถึงงานเทศกาลต่างๆ  นอกจากนี้  ‘BUSAN อยู่นานๆ ได้ไหม’ ได้พูดถึงปูซานในหลากหลายแง่มุม สัมผัสได้ถึงบรรยากาศการท่องเที่ยวราวกับไปเยือนปูซานด้วยตัวเอง

.

อเมริกาใต้, ปายคนเดียวไม่เดียวดาย – Travel Miles Away

.

.

เรื่องราวการเดินทางผจญภัยของผู้หญิงตัวคนเดียว ที่ตัดสินใจลาออกจากงานประจำไปตามหาดินแดนแห่งความฝันในวัยเด็ก ตะลุยอเมริกาใต้ในเวลา 100 วัน สัมผัสวัฒนธรรมที่ผสมผสานระหว่างสเปนและคนท้องถิ่น เดินเท้าตามรอยอารยธรรมอินคา และชมความมหัศจรรย์ของธรรมชาติในแทบเทือกเขาแอนดีส การเดินทางอันแสนสะบักสะบอมบนความไม่แน่นอน  กลับเป็นความทรงจำแสนประทับใจที่ยากจะลืม อ่านการเดินทางของเธอจบ และคุณอาจจะแอบหลงรักเธอ

.

Mon Mont Blanc หันซ้ายก็ภูผา หันขวาก็ภูเขา

.

.

เมื่อแพทย์ประจำห้องฉุกเฉินพาตัวเองออกจากโรงพยาบาลแล้วมุ่งหน้าสู่มงบลองก์ บริเวณพรมแดนระหว่างฝรั่งเศสกับอิตาลี และสวิตเซอร์แลนด์ ยอดเขาสูงที่สุดในเทือกเขาแอลป์ ตลอด 10 วัน การเดินทางของหมอเก๋อพาทุกคนสลัดภาพจำของแพทย์ประจำห้องฉุกเฉินออกไปได้อย่างน่าเหลือเชื่อ ชวนตื่นเต้นจากความไม่รู้และการเรียนรู้ที่เกิดจากความผิดพลาดมากมาย  เป็นวิธีการเดินทางที่เต็มเปี่ยมวิธีคิดน่าสนใจ มากเสน่ห์

.

ลากคุณชายไปอินเดีย The Walking Backpack

.

.

ลากคุณชายไปอินเดีย The Walking Backpack‘ เป็นเรื่องราวการเดินทางสุดครื้นเครงของแบ็คแพ็คเกอร์หนุ่ม ‘ปั้น – จิรภัทร พัวพิพัฒน์’ ที่ครั้งนี้ปั้นจะพาน้องชายสายชิลออกเดินทางไปด้วยกัน กับทริปใหม่ในประเทศอินเดียเป็นเวลากว่า 1 เดือนครึ่ง โดยปั๊มไม่รู้ว่าทุกอย่างที่นั่นตรงกันข้ามกับทริปในฝันของตนทุกประการ! และต้องพบเจอเหตุการณ์สุดหฤโหดเกินคาดเดามากมาย

.

พม่า พัก รัก Lost in Myanmar

.

.

พม่า พัก รัก Lost in Myanmar‘ เป็นเรื่องราวของหญิงสาวที่ตัดสินใจออกเดินทางไปพม่าโดยลำพัง เพื่อพักความทรงจำจากคนเคยรัก เธอเลือกที่จะดื่มด่ำกับธรรมชาติ อาคารบ้านเรือนที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน และวัฒนธรรมที่น่าสนใจ ใน 5 เมืองใหญ่ในพม่า การเดินทางในครั้งนี้ทำให้เธอรู้ว่า ‘ความสงบในใจ’ คือเครื่องเยียวยาชั้นดี

.