Move Publishing ความคิด หนังสือแนะนำ หลอกสมอง หลอกสมองให้ลองคิดกลับด้าน

หลอกสมองให้ลองคิดกลับด้าน : ปรับความคิด เปลี่ยนมุมมอง ท้าทายสมองด้วยโลกแห่งความคิด

Home / Editor Picks / หลอกสมองให้ลองคิดกลับด้าน : ปรับความคิด เปลี่ยนมุมมอง ท้าทายสมองด้วยโลกแห่งความคิด

คนที่ประสบความสำเร็จในชีวิต ย่อมมีความคิดที่แตกต่างจากคนทั่วไปเสมอ เพราะพวกเขาล้วนมีภาพลวงสมองของตนเอง

          ในโลกนี้ มีหลายสิ่งที่มนุษย์ธรรมดาๆ อย่างเราไม่อาจจะควบคุมได้ หนึ่งในนั้นคือ ‘ความคิด’ มากคนก็ยิ่งมากความ มากความคิด มากความรู้สึก ยิ่งถ้าเราต้องพบเจอกับเรื่องราวชวนปวดหัวมากมาย สมองก็ยิ่งทำงานหนัก และอาจส่งผลกระทบต่อร่างกายในระยะยาวได้ คงจะดีไม่น้อย หากมีตัวช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้สมองของเรา

          คนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตย่อมมีความคิดที่แตกต่างจากคนทั่วไปเสมอ นั่นเป็นเพราะพวกเขาเหล่านั้นมองเห็นบางสิ่งที่คนทั่วไปไม่เคยนึกถึง ถ้าอยากประสบความสำเร็จล่ะก็ เราต้องเลือกใช้วิธีที่แตกต่าง โดยเริ่มต้นจากการ ‘หลอกสมอง’ ท้าทายอำนาจของความคิด สิ่งนี้ทำให้เรามองเห็นโลกอีกหลายมุม และแน่นอนว่าความสำเร็จย่อมอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม แล้วเราจะฝึกสมองอย่างไรล่ะ? ในเมื่อไม่เคยใช้วิธีนี้มาก่อน คำตอบทั้งหมดอยู่ในหนังสือ ‘หลอกสมองให้ลองคิดกลับด้าน’ ทั้งหมดแล้ว…

แล้วคุณล่ะ? พร้อมหรือยังที่จะหลอกสมองให้ลองคิดกลับด้าน เพื่อกลายเป็นบุคคลที่ประสบความสำเร็จอย่างชาญฉลาด

          ผู้เชี่ยวชาญการศึกษาวิจัยด้านสมองกล่าวไว้ว่า เมื่อสมองของเราตัดสินใจว่าสิ่งไหนถูกต้องทั้งที่ยังไม่รู้เกี่ยวกับสิ่งนั้นมากพอ สิ่งนั้นล้วนคือภาพลวงตา ไม่ว่าจะเป็นความล้มเหลวจากความสัมพันธ์ของคนรอบข้าง การประสบภาวะว่างงาน การไม่มีเงินเก็บ การแบกความกดดันเรื่องงานและครอบครัว ทุกสิ่งเป็นผลมาจาก ‘ภาพลวง’ ที่สมองสร้างขึ้นทั้งสิ้น

          คนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตล้วนมีภาพลวงสมองของตนเอง เพราะพวกเขาสามารถควบคุม ทั้งในปัจจุบันและอนาคต ทำให้เวลาตัดสินใจทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งลงไปย่อมได้ผลตอบรับกลับมาดีเสมอ หากเราอยากประสบความสำเร็จเหมือนคนเหล่านี้บ้าง หนังสือเล่มนี้จะช่วยเปิดทางให้เราเข้าไปสู่โลกแห่งความคิดได้ง่ายขึ้น ช่วยให้เรามองเห็นภาพความคิดที่เป็นขั้นตอนจนต้องทึ่ง และอาจรู้สึกแปลกใจด้วยซ้ำว่า แท้จริงแล้วมันไม่ได้ยากอย่างที่เราคิด เราสามารถทำได้ ฝึกฝนได้ และประสบความสำเร็จได้

คนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตล้วนมีภาพลวงสมองของตนเอง เพราะพวกเขาสามารถควบคุม ทั้งในปัจจุบันและอนาคต ทำให้เวลาตัดสินใจทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งลงไปย่อมได้ผลตอบรับกลับมาดีเสมอ

          ‘หลอกสมองให้ลองคิดกลับด้าน’ เป็นหนังสือที่จะช่วยพัฒนาศักยภาพด้านความคิด การแก้ปัญหา เหมาะกับคนทำงานโดยเฉพาะคนที่ต้องการประสบความสำเร็จ แถมเนื้อหาภายในเล่มยังอ่านเข้าใจง่าย เพราะมีการสอนวิธีคิดทั้งแง่บวกและวิธีลวงสมองด้านลบ เพื่อให้เราสามารถดึงเอาศักยภาพออกมาใช้ได้เต็มที่ ซึ่งเนื้อหาทั้งหมดคงจะไม่สมบูรณ์ หากไม่ถูกเขียนโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารสมอง Super Brain Training (S.B.T) ซึ่งเป็นที่ปรึกษาธุรกิจให้บริษัทชั้นนำในญี่ปุ่น และเป็นผู้พัฒนาสภาพจิตใจของนักกีฬาที่มีชื่อเสียง เป็นหนังสืออีกเล่มที่กล้าการันตีได้เลยว่าจะทำให้เราประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก

ความล้มเหลวต่างๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิต ทุกสิ่งล้วนเป็นผลมาจาก ‘ภาพลวง’ ที่สมองสร้างขึ้น

          คงไม่มีสิ่งไหนยากเกินกว่าที่มนุษย์อย่างเราจะทำได้ ถึงแม้เราอาจกำลังเจอกับความท้าทายที่ยากมากๆ อย่าง ‘ความคิด’ ก็ตาม แค่เรารู้จักเปลี่ยนมุมมอง อย่าให้ความคิดมาควบคุม แต่เราควรเป็นฝ่ายที่จะต้องใช้สมองควบคุมความคิดนั้นๆ เพียงเท่านี้ โลกแห่งความคิดทั้งหมดก็จะเป็นของเรา

สามารถสั่งซื้อหนังสือ ‘หลอกสมองให้ลองคิดกลับด้าน’ ได้ที่ store.mbookstore