นิยายน่าอ่าน นิยายแปล หนังสือแนะนำ อ่านนิยาย

4 นิยายคลายหนาว : ชวนกันมาอบอุ่นหัวใจ ให้ล่องลอยไปตามที่ใจต้องการ

Home / Editor Picks / 4 นิยายคลายหนาว : ชวนกันมาอบอุ่นหัวใจ ให้ล่องลอยไปตามที่ใจต้องการ

ชวนกันมาอบอุ่นหัวใจ กับ 4 นิยายคลายหนาวสุดประทับใจ

          หลายคนอาจเริ่มสัมผัสได้ถึงอากาศที่เริ่มหนาวเย็นแล้ว แม้ว่าในตอนกลางวันจะร้อนสุดขีดตรงข้ามกับฤดูหนาวที่กำลังมาเยือนก็ตาม แต่ถ้าหัวใจมันว่างเปล่า ต่อให้อากาศจะเป็นอย่างไรก็อ้างว้างอยู่ดี ยิ่งช่วงสิ้นปีแบบนี้ เทศกาลต่างๆ ก็มีมากมายเหลือเกิน ทั้งลอยกระทง คริสต์มาส และปีใหม่ ใครที่กำลังรู้สึกหนาวๆ เหงาๆ หรือไม่รู้จะทำอะไรดี มาอ่านนิยายเพิ่มความอบอุ่นหัวใจกันหน่อยดีกว่ากับ 4 นิยายคลายหนาว ที่รับประกันความสนุก (แต่ไม่รับประกันค่าเสียน้ำตา) หากได้อ่านแล้วจะรู้สึกล่องลอยเหมือนกำลังตกอยู่ในโลกแห่งจินตนาการเลยล่ะ มาดูกันว่าจะมีนิยายเรื่องไหนบ้าง

| ผม แมว และการเดินทางของเรา The Travelling Cat Chronicles

          ‘ผม แมว และการเดินทางของเรา’ คือนิยายสุดอบอุ่นอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาด เพราะความรักในโลกของเรามีหลายรูปแบบ หากใครอยากเห็นมุมมองความรักและความอบอุ่นระหว่างคนกับสัตว์เลี้ยงแสนขี้อ้อนนั่นคือ เจ้าเหมียว นิยายเรื่องนี้จะสร้างความประทับใจให้เราไม่รู้ลืม เรื่องราวการเดินทางของชายหนุ่มจิตใจดี ‘ซาโตรุ’ และเจ้าเหมียว ‘นานะ’ จุดเริ่มต้นเกิดจากเมื่อ 5 ปีที่แล้วเขาได้เก็บแมวจรจัดตัวหนึ่งมาเลี้ยง จนกระทั่ง 5 ปีต่อมา เขาได้ออกเดินทางไปเยี่ยมเยียนเพื่อนเก่าพร้อมกับฝากเจ้านานะให้เพื่อนช่วยเลี้ยง โดยที่เจ้านานะเองก็ไม่รู้สาเหตุมาก่อนว่าทำไมเขาถึงต้องฝากให้คนอื่นเลี้ยง และในระหว่างทางความจริงก็จะค่อยๆ คลี่คลายไปทีละนิด ความจริงที่จะทำให้ทุกคนซาบซึ้งใจไปกับมิตรภาพของทั้งคู่ แม้เรื่องราวจะมีกลิ่นของความเศร้า แต่สิ่งที่เราจะได้รับคือการมองเห็นคุณค่าของคนที่เรารัก หรือแม้แต่การพยายามทำให้ทุกวันมีความหมาย

| เพียงชั่วเวลากาแฟยังอุ่น

          นาทีนี้คงไม่มีนิยายรักเรื่องไหนอบอุ่นหัวใจได้เท่า ‘เพียงชั่วเวลากาแฟยังอุ่น’ อีกแล้ว นำเสนอเรื่องราวปาฏิหาริย์อันแสนอบอุ่นที่เกิดขึ้นในร้านกาแฟเล็กๆ แห่งหนึ่ง ที่บอกต่อกันมาว่าเมื่อมาที่ร้านนี้แล้วสามารถย้อนตัวเองกลับไปในอดีตได้ แต่จะมีกฎอยู่ว่า มื่อย้อนกลับไปในอดีตจะไม่สามารถเจอคนที่มาร้านกาแฟนี้ได้อีก, แม้ว่าเราจะได้กลับไปในอดีต แต่เราก็ไม่สามารถย้อนกลับไปแก้ไขอะไรได้ทั้งสิ้น, ถ้าในอดีตตอนนั้นมีลูกค้านั่งอยู่ที่ร้าน จะไม่สามารถย้อนเวลากลับไปได้, ในขณะที่เรากำลังย้อนไปในอดีต เราไม่สามารถลุกออกจากโต๊ะที่นั่งนั้นได้ และข้อสุดท้ายคือ ระยะเวลาที่เราสามารถย้อนกลับไปในอดีต มีเวลาเพียงแค่ช่วงที่กาแฟแก้วนั้นยังอุ่นอยู่ แม้นิยายเรื่องนี้เป็นเพียงแค่จินตนาการที่ถูกสร้างขึ้นมา แต่เชื่อว่าจะทำให้เราเข้าใจความหมายของอดีตและกาลเวลาได้อย่างแท้จริง

| แด่ชายทุกคนที่ฉันเคยรัก To all the Boys I’ve Loved Before

          ‘แด่ชายทุกคนที่ฉันเคยรัก’ นิยายสุดน่ารักที่จะชวนให้ทุกคนรู้สึกชื้นหัวใจ เป็นเรื่องราวความรักวัยใสของสาวน้อยที่มีชื่อว่า ‘ลาร่า จีน’ เมื่อเธอก้าวเข้าสู่ช่วงวัยรุ่นไปพร้อมๆ กับความวุ่นวายในหัวใจ เพราะจดหมายที่เธอแอบเขียนถึงชายหนุ่มทุกคนที่แอบชอบกลับถูกส่งออกไปโดยไม่รู้ตัว และสิ่งที่เลวร้ายไปกว่านั้น ชายหนุ่มคนหนึ่งที่เธอแอบรักยังเป็นแฟนของพี่สาวตัวเองอีก เพื่อเป็นการแก้สถานการณ์สุดวุ่นวายนี้ เธอจึงจำเป็นต้องหาแฟนกำมะลอขึ้นมา ที่สุดไปกว่านั้น แฟนกำมะลอที่ว่านี้ยังเป็นหนึ่งในชายหนุ่มที่เธอแอบชอบและเป็นจูบแรกเสียด้วย ถือเป็นนิยายที่สอนใจวัยรุ่นยุคนี้ได้ดีมากๆ เพราะความรักที่ดีจะเกิดขึ้นได้ ก็ต่อเมื่อเราเปิดใจและกล้าที่จะเผชิญกับความรักนั้นอย่างจริงใจ

| บริทท์มารีอยู่ตรงนี้ Britt-Marie Was Here

          ‘บริทท์มารีอยู่ตรงนี้’ คือเรื่องราวชีวิตของ ‘บริทท์มารี’ ที่ดูเหมือนโชคชะตาจะเล่นตลกใส่ หญิงสาวที่ไม่มีตัวตนและผิดหวังในเรื่องของชีวิตคู่ เมื่อเธอได้รับหน้าที่เป็นโค้ชทีมฟุตบอลเยาวชนในชุมชนแห่งหนึ่งที่ชื่อว่า ‘บอร์ก’ ชุมชนเล็กๆ ริมทางด่วนที่ดูเหมือนกำลังจะปิดตายลงทุกที ซึ่งเธอเองก็รู้ดีว่าสถานการณ์ในชุมชนแห่งนี้เป็นอย่างไร แต่เธอก็ไม่เก็บมาใส่ใจแม้แต่น้อย เพราะสิ่งเดียวที่เธอต้องการก็คือ การประกาศให้ทุกคนได้รู้ว่าเธอนั้นมีตัวตัวอยู่ในโลกนี้ ที่สำคัญนิยายเรื่องนี้ยังถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์อีกด้วย เชื่อว่าจะต้องถูกอกถูกใจนักอ่านสาวสายสตรองอย่างแน่นอน