Maxx Publishing ตับอ่อนเธอนั้น ขอฉันเถอะนะ นวนิยายรัก หนังสือแปล หนังสือใหม่

ชำแหละนวนิยายรักชื่อสยอง “ตับอ่อนเธอนั้น ขอฉันเถอะนะ”

Home / Editor Picks / ชำแหละนวนิยายรักชื่อสยอง “ตับอ่อนเธอนั้น ขอฉันเถอะนะ”

          หลังจากสิ้นสุดตัวอักษรสุดท้ายในหน้าที่ 332 ภายในใจรู้สึกโหวงเหวงผิดปกติ เพราะไม่ได้เตรียมใจมาเสียน้ำตากับ “ตับอ่อนเธอนั้น ขอฉันเถอะนะ” นวนิยายรักชื่อสยองที่คลุกเคล้าเร้าอารมณ์ผู้อ่านได้อย่างลงตัว โดยใช้ความต่างสุดขั้วของตัวละครหลัก 2 ตัวที่มาพัวพันกันเพราะโรคร้าย

          แน่นอนว่าตัวละครหลักไม่ใช่ปอบหรือผีที่ไหน แต่กลับเป็นเด็กชายมัธยมปลายผู้ไม่สนใจโลกที่บังเอิญไปเจอ “บันทึกลับ” ของเพื่อนร่วมชั้นผู้ร่าเริงเข้า จนกระทั่งความลับที่ว่าเธอกำลังจะตายนี้ ก่อให้เกิดเป็นความสัมพันธ์ประหลาดแต่กลับสร้างอบอุ่นและประทับใจไปพร้อมกัน

          หลายคนอาจกำลังคิดว่านี่คือนวนิยายเรียกน้ำตา แต่ไม่เลย.. เพราะนอกจากการเล่าเรื่องตัวละครหลัก 2 ตัวอย่างนิ่มนวลที่มีลักษณะการใช้ชีวิตต่างกันสุดขั้ว กลับสอดแทรกข้อคิดในการใช้ชีวิตได้อย่างแนบเนียน ทั้งในแง่ของความสัมพันธ์, การเข้าสังคม, แง่คิดต่างๆ เหมือนผู้อ่านได้เรียนรู้ไปพร้อมๆกับตัวละคร

สิ่งดีๆที่เกิดขึ้นเมื่อเผชิญหน้ากับความตายก็คือ สิ่งนั้นแหล่ะ สามารถใช้ชีวิตอยู่ทุกวันโดยระลึกว่ากำลังมีชีวิตอยู่ได้ : ตับอ่อนเธอนั้น ขอฉันเถอะนะ (หน้า 73)


เรื่องหัวใจน่ะ พูดด้วยจำนวนไม่ได้หรอก : ตับอ่อนเธอนั้น ขอฉันเถอะนะ (หน้า 87)



โลกนี้มีวิธีการคิดที่ว่า ความผิดของผู้ก่อความเสียหาย อยู่ในระดับเดียวกับผู้ที่เพียงแค่มองดูเฉยๆ : ตับอ่อนเธอนั้น ขอฉันเถอะนะ (หน้า 116)


สิ่งที่ทำให้คนตาบอดไม่ใช่แค่ความรัก ผมไม่เคยรับรู้มาก่อน ว่าความคิดก็ทำให้คนตาบอดได้ : ตับอ่อนเธอนั้น ขอฉันเถอะนะ (หน้า 198)

          ไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมนวนิยายเล่มนี้ถึงได้รับกระแสตอบรับดีมากจนกระทั่งถูกนำไปทำเป็นภาพยนตร์ เพราะเมื่ออ่านมันจนจบ คุณจะเข้าใจความหมายของ “ฉันอยากกินตับของเธอ” ว่าแท้จริงแล้วมีความหมายลึกซึ้งแค่ไหน..


หากใครสนใจหนังสือ สามารถสั่งซื้อได้ที่ store.mbookstore.com นวนิยายดีๆต้องเล่มนี้เลย