Maxx Publishing mbookstore จดหมายจากฆาตกร ฮิงาชิโนะ เคโงะ แนะนำหนังสือ

จดหมายจากฆาตกร : เมื่อเป็นสิ่งเดียวที่สามารถแสดงความห่วงใยและหวังดีจากพี่ชาย

Home / Editor Picks / จดหมายจากฆาตกร : เมื่อเป็นสิ่งเดียวที่สามารถแสดงความห่วงใยและหวังดีจากพี่ชาย

“เมื่อคนในครอบครัวกลายเป็นฆาตกรด้วยความจำเป็น จดหมายจากเขาในเรือนจำ จะเป็นรางวัลหรือการลงทัณฑ์สำหรับคนที่ได้รับ”

.


. ผลงานนิยายหลายต่อหลายเล่มของเคโงะ เป็นที่ยกย่องจนได้รับรางวัลสำคัญของญี่ปุ่นหลายรางวัล เช่น เรื่อง ‘Yogisha X no kenshin’ ได้รับรางวัลนิยายยอดเยี่ยม จากสมาคมนักเขียนนิยายสืบสวนสอบสวนแห่งประเทศญี่ปุ่นครั้งที่ 52

.

นอกจากนั้น ผลงานของเขายังถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนต์มากมาย ทั้ง ‘Himitu’ ‘Namiya Zakkaten no Kiseki’ (ปาฏิหาริย์ร้านชำของคุณนามิยะ) และรวมถึง ‘Tegami’ (จดหมายจากฆาตกร)

. . . .

อ่านแล้วได้ 3 จ.

.

ากฆาตกร

ซึโยชิ ฆาตกรฆ่าชิงทรัพย์ คำนี้ถูกตราหน้าหลังจากการกระทำของเขาที่ทำโดยตั้งใจหรือไม่ได้ตั้งใจก็ตาม ด้วยความยากลำบากทางครอบครัวพ่อแม่เสียชีวิตหมดแล้ว ซึโยชิผู้เป็นพี่ชายของนาโอกิต้องหาเงินเลี้ยงดูและส่งเสียน้องเรียน อยากให้ถึงฝั่งฝัน ทำงานทุกอย่างที่สามารถทำได้จนล้มป่วยล้ม

.

แต่แล้วกลับมีสิ่งชั่วร้ายภายใต้จิตใจสั่งให้เขาได้ทำการบางอย่างโดยได้เงินมาด้วยวิธีที่สกปรก ชีวิตในคุกนั้นแสนทรหดทั้งเป็นห่วงน้องชายที่ตัวคนเดียว ทั้งรู้สึกผิดกับการกระทำของตัวเอง จดหมาย เป็นสิ่งเดียวที่เขาสามารถแสดงความเป็นห่วง ความหวังดี และเป็นกำลังใจให้กับน้องชายได้  จดหมายจากฆาตกร ฉบับพวกนี้หารู้ไม่ว่า เป็นเครื่องย้ำเตือนความทุกข์ให้กับผู้เป็นน้อง

. . . .

ากน้องชายฆาตกร

ทาเคชิ นาโอกิ น้องชายของฆาตกร เขาเป็นคนหัวดีเรียนเก่ง แต่ด้วยเหตุการณ์หลายๆอย่าง เล่นตลกกับเขา ทำให้เกือบเรียนไม่จบ น้ำพักน้ำแรงที่หาเงินมาได้แทบกระอักเลือด อีกทั้งยังต้องแบกหน้า แบกความทุกข์ และที่สำคัญแบกความเป็นน้องชายของฆาตกร ไว้กับตัว

.

ชีวิตของนาโอกิต้องฝ่าฟันกับอุปสรรคหลายอย่าง สมัครงานหลายที่ก็แล้ว เมื่อเจ้าของที่ทำงานซักประวัติ เพียงเพราะว่าเขาเป็นน้องชายของฆาตกร ก็ไม่มีใครรับเขาเข้าทำงาน จนต้องพยายามปิดบังความลับนี้กับทุกๆคน

.

แต่เมื่อเวลาผ่านไป ก็มีอะไรหลายๆอย่างที่ทำให้ความลับถูกเปิดโปงออกมา ความฝันที่อยากจะเป็นนักร้อง เล่นดนตรีที่กำลังไปได้สวย กลับต้องหยุดชะงักด้วยเพราะเหตุนี้ ความรักก็เช่นเดียวกัน เขาพยายามหาทางออกในหลายรูปแบบการเลือกเผชิญหน้า หรือการเลือกหนีปัญหา แต่ก็ไม่รู้ว่าวิธีการไหนจะเป็นวิธีที่ดีที่สุด

.

เพียงเพราะ จดหมายจากฆาตกร ยังตามหลอกหลอนและกระทั่นจิตใจเขาอยู่ตลอด นาโอกิอยากจะหนีไปไกลๆ ไม่อยากรับรู้ถึงเรื่องราวของพี่ ไม่อยากติดต่อจนถึงขึ้นไม่อยากเป็นพี่เป็นน้องกันเลยก็ว่าได้ ชีวิตของนาโอกิช่างทุกข์ทรมานเหลือเกินทั้งๆที่ตัวเองไม่ได้เป็นคนผิด

. .. .

ากคนรอบตัวน้องชายฆาตกร

หลายๆคนที่ชอบในตัวนาโอกิมากแค่ไหน แต่พอรู้ว่าเขาเป็น น้องชายของฆาตกร ทุกคนก็เลือกที่จะห่างและไม่ยุ่งเกี่ยวกับเขาดีกว่า สังคมญี่ปุ่น เลือกปฏิบัติกับเขาอย่างกับเขาเป็นคนผิดเองซะงั้น จะมีสักกี่คนที่ยอมรับในความเป็นคนดีมีความสามารถอย่างนาโอกิได้

.

ไม่ว่าจะเป็นหัวหน้างานต่างๆ ที่เขาไปสมัครงาน แรกๆ เหมือนจะดี แต่พอทุกคนรู้ความจริงเขาก็จำเป็นที่จะต้องให้นาโอกิคิดเรื่องการอยู่ต่อ นอกจากนั้นก็ยังมีคนๆหนึ่งที่คอยสนับสนุนหาทางออกให้นาโอกิ ก็คือ อาจารย์ของนาโอกินั่นเอง พยายามที่จะช่วยหลีกเลี่ยงการรับรู้ความจริงจากคนอื่นเพื่อหางานให้นาโอกิได้ แต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นทางออกที่ดีหรือเปล่า

.

ยูมิโกะก็เป็นหนึ่งคนที่คอยอยู่เคียงข้างนาโอกิมาตลอด เธอเป็นเพื่อนสนิทเลยก็ว่าได้ แต่นาโอกิไม่อยากที่จะสุงสิงกับใคร เธอเลยเป็นคนที่ไม่ได้อยู่ในสายตานาโอกิเลย ยูมิโกะเป็นคนที่คอยสืบเรื่องทุกอย่างทั้งที่อยู่ การใช้ชีวิตของนาโอกิ แม้กระทั่งเรื่องของ จดหมายจากฆาตกร ยูมิโกะยังเป็นคนที่คอยเตือนนาโอกิ ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เสมอเพราะพี่ชายเขาก็ไม่มีใครแล้วนอกจากตัวของนาโอกิ ยูมิโกะจึงเป็นตัวละครที่สำคัญคนหนึ่งในเรื่องนี้อีกด้วย

.

อย่างว่าล่ะถ้าเป็นตัวเราเองเราก็อยากที่จะปกป้องตัวเองให้ได้รับแต่สิ่งดีๆ และอยู่ในสังคมที่ปลอดภัย การอยู่ร่วมกับบุคคลที่มีความเกี่ยวพันกับคดีที่ร้ายแรงก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เราอยากหลีกเลี่ยงเหมือนกัน

.

แล้วบทสรุปล่ะ ???

  1. จดหมายจากฆาตกร จะสิ้นสุดลงยังไง?
  2. ความรักของนาโอกิจะเกิดขึ้นได้หรือไม่?
  3. ความสัมพันธ์ของนาโอกิกับพี่ชายจะเป็นยังไง?
  4. เกิดอะไรขึ้นกับคนรอบตัวนาโอกิบ้าง?

.

.

.

.

手紙 จดหมายจากฆาตกร

โดย ฮิงาชิโนะ  เคโงะ
ผู้แปล/เรียบเรียง : เสาวณีย์  นวรัตน์จำรูญ 

คลิกเพื่อสั่งซื้อ

 

    .