boys' love DARK BLUE and MOONLIGHT Maxx Publishing Toumi นิยายวาย ฟ้าครามใต้แสงจันทร์ เมิ่งเหวิน

DARK BLUE and MOONLIGHT ฟ้าครามใต้แสงจันทร์ : นิยายรักที่ไม่ได้มีแค่เพียงความรัก

Home / Editor Picks, สารพันหนังสือ / DARK BLUE and MOONLIGHT ฟ้าครามใต้แสงจันทร์ : นิยายรักที่ไม่ได้มีแค่เพียงความรัก

ฟ้าครามใต้แสงจันทร์
“ แม้ต้องจ่ายค่าตอบแทนอย่างใหญ่หลวง แต่คนเราโกหกใจตัวเองไม่ได้หรอก ”



          ความรักเป็นเรื่องที่ซับซ้อนยากจะคาดเดา ความรักสำหรับคนบางคนจะว่าง่ายมันก็แสนจะง่ายดาย จะว่ายากก็แสนจะลำบากยากเข็ญ และยิ่งเป็นความรักของ
LGBT ล่ะ จะมีจุดจบอย่างไร สำหรับสังคมในปัจจุบันนั้นถูกมองออกไปอย่างหลากหลาย บ้างก็ว่าดี บ้างก็มองในแง่ลบ แล้วแต่สังคมในประเทศนั้นจะมองออกมา

 

 

       หลายๆ ประเทศทั่วโลกนั้นก็เริ่มมีการให้ความสำคัญเกี่ยวกับเพศทางเลือกมากขึ้น เมื่อไม่นานมานี้หลายแบรนด์ใหญ่นั้นก็ได้เพิ่มแคมเปญใหม่สร้างคอเลคชั่นสุดพิเศษเพื่อร่วมฉลองกับ “เดือนแห่งความหลากหลายทางเพศ” หรือ LGBT Pride Month โดยออกสินค้าต่างๆที่เข้ากับเทศกาล 

       ไม่ว่าจะเป็น แบรนด์ Starbucks ได้ออกแบบแก้วสีรุ้งสุดพิเศษที่สามารถเปลี่ยนสีได้ วางจำหน่วยเฉพาะที่สหรัฐอเมริกา และแคนาดาเท่านั้น, รองเท้าแบรนด์ Reebok ออกคอลเลคชั่นรองเท้าใหม่ที่มีธงสีรุ้งมาประดับเก๋ๆ แทนโลโกของ Reebok ด้านข้างนั่นเอง โดยรายได้ส่วนหนึ่งที่ได้จากการขายนั้นจะบริจาคให้กับมูลนิธิ Fenway Health ซึ่งทำงานด้านสุขภาวะ ความเป็นอยู่ของชุมชน LGBTQ อีกด้วย ฯลฯ

 

         
       ไต้หวันก็เป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีการเปิดกว้างเกี่ยวกับความรักของเพศทางเลือก แต่ทว่า ในเรื่องของการเป็นที่ยอมรับในสังคมนั้นยังไม่ดีเท่าที่ควร ชาว LGBT ของประเทศไต้หวันจึงออกมาเรียกร้องสิทธิของเพศทางเลือกมาอย่างยาวนาน

จนในที่สุดก็ได้รับข่าวดีในเรื่องการสมรสของเพศเดียวกันที่ถูกกฏหมาย ซึ่งถือได้ว่าไต้หวันเป็นประเทศแรกในเอเชียที่มีการออกกฏหมายรองรับเป็นทางการเช่นนี้

         
          ในขณะเดียวกัน
โลกในปัจจุบันนั้นได้เปิดกว้างและมีความหลากหลายมากขึ้นแล้ว ความรักของเพศทางเลือกนั้นไม่ถือว่าเป็นสิ่งที่แปลกประหลาด ดังเช่นความรักของชายหญิงทั่วไป

          เหมือนกับความรักในฟ้าครามใต้แสงจันทร์ซีรี่ส์ Boys’ Love สุดฮิตของไต้หวันที่โด่งดังโดยมีซูไห่ชิง เหยียนเฟย และเฉินผิ่นจวิน สามหนุ่มที่มีความรักร่วมกันเป็นผู้ดำเนินเรื่องราว ทั้งซับซ้อน ร้อนแรง และกินใจ บทสรุปจะออกมาในรูปแบบไหน ต้องลองไปอ่านกัน

 



เนื้อเรื่องย่อ

 


ซูไห่ชิง หนุ่มรูปงามที่เผชิญหน้ากับความรักที่มาผิดเวลาแต่ไม่ผิดคน… เขาจะทำอย่างไรกับรักครั้งนี้

          แม้จะถูกกดดันจากปัญหาในครอบครัว แต่สำหรับคนหนุ่มแน่วแน่อย่างซูไห่ชิงแล้ว เขาไม่เคยละทิ้งความใฝ่ฝันที่จะเป็นศิลปินวาดภาพเลย วันหนึ่งที่สระว่ายน้ำ เขาได้พบกับ เหยียนเฟย เด็กหนุ่มที่ทำให้หัวใจของเขาเต้นผิดจังหวะอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน พวกเขาได้ทำความรู้จักกัน เหยียนเฟยทิ้งชื่อและเบอร์โทรไว้ให้

แต่หลังจากแยกย้ายกันแล้ว ก็มีเหตุทำให้โทรศัพท์มือถือของซูไห่ชิงหล่นลงไปในสระน้ำจนเครื่องพังไป โชคชะตาทำให้เขาไม่อาจติดต่อกับเหยียนเฟยได้อีก

          จนวันนึงซูไห่ชิงได้พบกับ เฉินผิ่นจวิน ชายหนุ่มที่ถูกจ้างมาเป็นนายแบบวาดภาพ ความใกล้ชิดทำให้เขาไม่อาจปฏิเสธความรักจากนายแบบคนนี้ได้ ทั้งสองคนจึงเริ่มคบหากัน แต่ภาพจำของซูไห่ชิงยังคงมีเหยียนเฟยรักแรกพบที่อยู่ในหัวใจตลอดเวลา ซึ่งทางเหยียนเฟยเองก็รู้สึกแบบนี้เช่นเดียวกัน และเมื่อวงโคจรของความรักนำพาทั้งคู่ให้กลับมาเจอกันอีกครั้ง แต่คราวนี้กลายเป็นรักซ้อนที่ซูไห่ชิงต้องเลือกว่าจะทำตามหัวใจหรือไม่ ทั้งเรื่องคนรักและเส้นทางอนาคตของตัวเอง

.ฟ้าครามใต้แสงจันทร์

นิยายรักอันร้อนแรง สร้างจากซีรีส์สุดฮิตของไต้หวันที่ได้รับความนิยมถล่มทลาย กลายมาเป็นเรื่องราวแห่งฟ้าครามและแสงจันทร์ที่คนมีรักมิอาจลืมเลือน

DARK BLUE and MOONLIGHT ฟ้าครามใต้แสงจันทร์

 

โดย Toumi 
ผู้แปล / เรียบเรียง : เมิ่งเหวิน

คลิกเพื่อสั่งซื้อหนังสือ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก