Maxx Publishing Yoru Sumino ซากุระ ตับอ่อนนั้นขอฉันเถอะนะ

ตับอ่อนเธอนั้นขอฉันเถอะนะ : เราทุกคนต่างเลือกทางเดินด้วยตัวเองทั้งนั้น…

Home / Editor Picks / ตับอ่อนเธอนั้นขอฉันเถอะนะ : เราทุกคนต่างเลือกทางเดินด้วยตัวเองทั้งนั้น…

 


27 มีนาคม วันแห่งซากุระ


.

ในทุกๆ เดือนจะมีวันสำคัญไม่ต่ำกว่า 5 วันสำคัญ ทั้งนี้อาจจะมีวันสำคัญที่เป็นประเพณีของประเทศญี่ปุ่น หรือวันสำคัญอื่นๆ กันไป แต่เราจะรู้วันสำคัญนั้นได้มากแค่ไหน

.

ในวันที่ 27 มีนาคม วันแห่งซากุระ (さくらの日 , Sakura No Hi) ก่อตั้งโดยสมาคมซากุระแห่งประเทศญี่ปุ่น (日本さくらの会) เพราะเห็นว่าสถิติส่วนใหญ่ในปีที่ผ่านๆ มา ดอกซากุระจะเฉลี่ยบานได้เต็มที่มากที่สุดในวันนี้ และยังพ้องกับการเล่นคำในภาษาญี่ปุ่นอีก  3×9 (さくら) = 27
.

 

 

.

เราจะพาไปดูสถานที่ในปกหนังสือ Kimi no Suizo wo Tabetai ตับอ่อนเธอนั้น ขอฉันเถอะนะ” เพราะช่วงนี้ซากุระบานตามปกหนังสือด้วย เราไปดูกันเลยดีกว่าเผื่อใครจะไปชมบ้าง

.

.

.

สะพาน Kobashi : ฟุคุอิ จังหวัดฟุคุอิ (Fukui)
.
หนึ่งใน 100 จุดชมซากุระที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่นในเมืองฟุคุอิ ใกล้ๆ กันนั้นยังมีปราสาทฟุคุอิ (Fukui Castle) ให้เที่ยวชมซากุระ และปราสาทคิตะโนะโช (Kitanosho Castle) เป็นสะพานในปกหนังสือนะเหมือนกันกับของจริงเลยใช่ไหม
.

.

เนื้อเรื่องย่อ

.

 

.

เรื่องราวของเด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายผู้ที่ไม่ค่อยสนใจสิ่งอื่นใดนอกจากการอ่านหนังสือ และ “ยามาอุจิ ซากุระ” (Sakura Yamauchi) เด็กสาวเพื่อนร่วมชั้นเรียนเดียวกัน ซึ่งทั้งคู่เป็นคณะกรรมการประจำห้องสมุดของโรงเรียน…
.
อยู่มาวันหนึ่ง เด็กชายมปลาย หนอนหนังสือที่ไม่สนใจคนอื่นรอบตัว ได้พบบันทึกเล่มหนึ่ง ซึ่งเขียนถึง “การเจ็บป่วย” มันเป็นบันทึกที่เพื่อนร่วมชั้นของผม “ยามาอุจิ ซากุระ” เขียนไว้เป็นความลับ มีข้อความสะเทือนใจเขียนไว้ว่า “วันของฉันนั้นเหลือน้อยเต็มที ฉันกำลังจะตายในไม่กี่ปีต่อจากนี้”
.
ดังนั้นการที่ผมบังเอิญไปเจอบันทึกเล่มนี้ จากแค่เพื่อนร่วมชั้นเรียนธรรมดากลับกลายเป็นคนที่รู้ความลับ ผมถูกดึงให้มาพบกับเธอซึ่งเหมือนคนที่อยู่บนขั้วโลกตรงกันข้าม เธอผู้เป็นคนร่าเริงแจ่มใส ต่างกับผมที่ไม่แยแสต่อสิ่งรอบข้างใดๆ
.
ซากุระที่ป่วยแต่เธอก็ได้พยายามใช้ชีวิตในแบบคนปกติ โลกของหญิงสาวที่กำลังต่อสู้กับความทุกข์ทรมานจากการเจ็บป่วยด้วยความเป็นจริงที่โหดร้าย แต่เธอก็ยังคงเข้มแข็ง  นิยายเรื่องนี้จะทำให้คุณเห็นถึงมิตรภาพ ความรัก และทบทวนคุณค่าแห่งการมีชีวิต
.
Cr.ข้อมูลวันสำคัญ,สะพาน Kobashi : marumura,womjapan

.