Chant’s Cafe Fu.5 Coffee Growth Cafe & Co. The Bookshop Cafe Tk Patk Too Fast To Sleep กรุงเทพฯ สถานที่อ่านหนังสือ หนังสือ ห้องสมุดศิลปวัฒนธรรม ห้องสมุดสยามสมาคม อ่านหนังสือ ใจกลางเมือง

“สถานที่อ่านหนังสือสุดชิคใจกลางเมือง” เดินทางสะดวกแถมบรรยากาศดีสุดๆ

Home / Book Tips / “สถานที่อ่านหนังสือสุดชิคใจกลางเมือง” เดินทางสะดวกแถมบรรยากาศดีสุดๆ

          อยู่ในเมืองหลวงเราต้องพบเจอกับความวุ่นวาย หาความสงบแทบไม่ได้ การจะหยิบหนังสือขึ้นมาอ่านคงเป็นเรื่องที่ยากน่าดู ถ้าหากมีสถานที่อ่านหนังสือบรรยากาศดีๆ ก็คงจะช่วยผ่อนคลายได้เยอะ เชื่อได้เลยว่าจะทำให้เรายิ่งหลงรักการอ่านมากขึ้นหลายเท่า มาดูกันว่าท่ามกลางความวุ่นวายในเมือง จะมีสถานที่ไหนบ้างที่เหมาะแก่การหยิบหนังสือไปพักสมองและพักกายมากที่สุด…

Too Fast To Sleep

          จะอ่านหนังสือสอบดึกๆ ก็ไม่รู้จะไปหาที่ไหนสงบๆ สบายๆ นั่งอ่าน ทำงานตอนกลางคืนไอเดียบรรเจิด แต่ก็หาที่เหมาะๆ ไปนั่งทำไม่ได้ อยากนั่งชิลล์ๆ อ่านหนังสือเล่มโปรด จิบกาแฟหอมๆ พร้อมเบเกอรี่อร่อยๆ ทั้งวัน ไม่รู้จะไปที่ไหน ถ้านี่เป็นคำถามที่หลายคนนึกไม่ออกบอกไม่ถูกว่า ที่แบบนี้จะหาได้จากตรอกซอกมุมไหนในกรุงเทพฯ ตามเรามารู้จักกับ Too Fast To Sleep ร้านกาแฟ 24 ชม. สุดชิลล์กลางกรุง ที่ตอบโจทย์ในทุกคำถามหากคิดว่าเที่ยงคืนยังเร็วไปที่จะนอน!

Growth Cafe & Co.

          คาเฟ่และพื้นที่ทำงานสีเขียวท่ามกลางธรรมชาติมาพร้อมคอนเซ็ปต์รักษ์โลก ตั้งอยู่บนชั้นสองของโรงหนังลิโด้ โดยหนึ่งในหุ้นส่วนที่หลงใหลในธรรมชาติ ต้องการให้เป็นที่สำหรับทุกคนได้มาพักผ่อนหลังจากชอปปิงเหนื่อยๆ เหมือนเป็นโอเอซิสใจกลางสยาม

Fu.5 Coffee

          ร้านกาแฟและคาเฟ่สำหรับคนที่ต้องการอ่านหนังสือหรือทำงานอย่างแท้จริง เพราะว่าร้านนี้เค้าเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง แถมนั่งนานเท่าไหร่ก็ได้ มี Wi-Fi ฟรีให้ใช้โดยไม่จับเวลา มีปลั๊กไฟให้เสียบสายชาร์จ เป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ เลยล่ะ

ห้องสมุดศิลปวัฒนธรรม กรุงเทพมหานคร

          ห้องสมุดศิลปวัฒนธรรม แห่งนี้ตั้งอยู่ ณ ชั้นใต้ดินของหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ย่านสยาม แหล่งช้อปปิ้งเดินเล่นชื่อดัง บรรยากาศภายในก็เงียบสงบเหมาะสำหรับคนที่ต้องการใช้สมาธิ เพื่อการอ่านหนังสือ นอกจากหนังสือที่ให้บริการแล้วที่นี่ยังมีคอมพิวเตอร์ที่ให้บริการอีกด้วย

ห้องสมุดสยามสมาคม

          ห้องสมุดสยามสมาคม ตั้งอยู่ในสยามสมาคมในพระบรมราชูปถัมภ์อยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่สมบูรณ์ มีพื้นที่แบ่งสัดส่วนไว้ชัดเจน ทั้งในส่วนของอาคารสมัยใหม่และห้องสมุดครบวงจรเก่าแก่ที่สุดของประเทศ ให้บริการสมาชิกและผู้สนใจทั่วไป โดยรวบรวมสิ่งพิมพ์ต้นฉบับทางวิชาการ แผนที่โบราณ ภาพถ่ายและหนังสือหายากทั่วโลก เน้นความเงียบสงบและความเป็นส่วนตัว

Tk Patk

          ห้องสมุดแห่งนี้มีหนังสือมากมายหลายร้อยหลายพันเล่มให้เลือกสรรอ่านได้ตามที่ใจปรารถนา มีห้องสมุดเล็กๆ ยิบย่อยที่แบ่งประเภทเพื่อง่ายต่อการศึกษาค้นคว้า เช่น ห้องสมุดเด็ก ห้องเงียบ ห้องสมุดดนตรี ห้องสมุดไอที เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีลานสานฝันที่ได้จัดกิจกรรมการเรียนรู้ทุกสัปดาห์ มีบริการดูหนังฟรี มีบรรณารักษ์ใจดีพร้อมให้คำแนะนำปรึกษา มีมุมนวนิยายให้อ่าน บรรยากาศสดใส มีชีวิตชีวา มีโซฟานุ่มๆ ให้ได้นอนอีกด้วยนะ

The Bookshop Cafe

          เป็นร้านอาหารกึ่งบาร์เล็กๆ โดดเด่นด้วยการตกแต่งที่ชวนให้นึกถึงหนังเรื่อง Alice in Wonderland ซึ่งร้านจะมีบรรยากาศสบายๆ น่านั่งจิบเครื่องดื่ม ภายในร้านตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น ด้วยเฟอร์นิเจอร์แปลกตา เพดานร้านที่ตกแต่งด้วยหนังสือห้อยย้อยลงมาดูสวยงามไปอีกแบบ ส่วนโซนที่นั่งมีการจัดวางแบบผสมผสานระหว่างเก้าอี้ทรงสูง

Chant’s Cafe

          ร้านคาเฟ่สไตล์ไทยโบราณ แต่ก็ยังคงความเก๋ไว้ให้คนรุ่นใหม่เข้าถึงได้ เช่น ผนังของร้านที่ได้ไอเดียมาจากแผนที่ของซอยนี้ในส่วนของชั้นสอง จะมีที่นั่งแบบชานบ้าน ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งอยู่หน้าระเบียงบ้านสมัยก่อนมาให้นั่งอ่านนั่งสือได้

 

ข้อมูลจาก : Facebook Ookbee