BackwardsBooks กระแส คนรักหนังสือ นักอ่าน หนังสือ

BackwardsBooks เทรนด์สุดฮิตของคนรักหนังสือ

Home / Book News / BackwardsBooks เทรนด์สุดฮิตของคนรักหนังสือ

          เหล่านักอ่านคงจะรู้ตัวเองกันดีว่า “หนังสือ” คือสมบัติอันล้ำค่ามากที่สุด สิ่งที่บ่งบอกว่าเราหลงรักหนังสือมากน้อยแค่ไหนก็คงจะวัดได้จากจำนวนหนังสือที่มีอยู่ในบ้าน ยิ่งมีมากเท่าไรก็ยิ่งบ่งบอกได้อย่างชัดเจน สำหรับบางคนที่มีความคิดสร้างสรรค์และมีความเป็นนักประดิษฐ์อยู่ในตัว ก็อาจจะมีชั้นหนังสือ DIY เป็นของตัวเอง แต่ถ้าใครเป็นแฟนพันธุ์แท้นักอ่านจริงๆ จะต้องไม่พลาดกระแสที่กำลังมาแรงในขณะนี้ ซึ่งกระแสที่ว่านี้ก็คือBackwards Books”

กระแส “Backwards Books” คืออะไร…?

           Backwards Books คือกระแสการจัดห้องของนักอ่านที่กำลังมาแรงมากๆ ในตอนนี้ โดยลักษณะการจัดหนังสือจะต้องปิดสันปกหนังสือและหน้าปกหนังสือ (ห้ามให้เห็นแม้แต่นิดเดียว) และส่วนที่คนอื่นจะมองเห็นได้จะต้องเป็นด้านข้างที่เป็นส่วนของขอบกระดาษเท่านั้น ส่วนรูปแบบของการจัดหนังสือก็ขึ้นอยู่ที่ความคิดสร้างสรรค์ของนักอ่านแต่ละคน

          ที่สำคัญ เหล่านักอ่านก็ไม่ได้จัดหนังสือไว้เฉยๆ เพียงอย่างเดียว เพราะต่างคนต่างก็อวดผลงานของตัวเองลงในโลกออนไลน์ พร้อมกับติด #Backwardsbooks อีกด้วย งานนี้เหล่านักอ่านในบ้านเราอย่าให้น้อยหน้าประเทศอื่นๆ รีบตามกระแส Backwardsbooks นี้ด่วนๆ หรือจะไปแสดงพลังรักการอ่านกันได้ที่งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 46 และงานสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 16 ขอบอกเลยว่าใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 มีนาคม – 8 เมษายน 2561 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

 

รูปภาพจาก : IG@Backwardsbooks