งานศิลปะ จอห์นนี่บีฟู๊ด จิรัฏฐ์ พรพนิตพันธุ์ นักเขียน นิตยสาร Cheeze ปู มะนุด ศิลปะ สร้างสรรค์ หนังสือ หนังสือ Looker ฮาเทหน้า เชียงใหม่ แลกหนังสือ โรงงานจิตรกรรมโภชนาการไร้รูปแบบ

แลกหนังสือสานฝัน!! แรงบันดาลใจสู่การสร้างสรรค์งานศิลปะของ “ปู จิรัฏฐ์”

Home / Book News / แลกหนังสือสานฝัน!! แรงบันดาลใจสู่การสร้างสรรค์งานศิลปะของ “ปู จิรัฏฐ์”

          “จิรัฏฐ์ พรพนิตพันธุ์” ผู้ก่อตั้งนิตยสาร Cheeze และบรรณาธิการบริหารหนังสือ Looker หรือที่หลายคนรู้จักกันในนาม พี่ปู ผู้เชี่ยวชาญด้านเทรนด์แฟชั่นของเมืองไทยเป็นอย่างดี นอกจากจะหลงรักงานสื่อสิ่งพิมพ์มากๆ แล้ว แต่คุณจิรัฏฐ์ก็ยังแอบปันใจให้กับงานศิลปะอีกด้วย

          ด้วยความที่รักงานศิลปะด้วยเช่นกัน คุณจิรัฏฐ์จึงเกิดความตั้งใจที่จะขนหนังสือออกมาขาย 1000 เล่ม แบบไม่หักต้นทุน เพื่อหาเงิน 100,000 บาท ไปสานฝันการสร้างผลงานศิลปะร่วมกับเพื่อนๆ ในนาม “โรงงานจิตรกรรมโภชนาการไร้รูปแบบ ฮาเทหน้า จอห์นนี่บีฟู๊ด” ที่จังหวัดเชียงใหม่ ที่สำคัญไปกว่านั้น อีกหนึ่งจุดประสงค์ของคุณจิรัฏฐ์ก็คือ อยากให้ผลงานศิลปะของคนไทยดังไปไกลถึงต่างชาตินั่นเอง

          ซึ่งหนังสือที่เลือกนำมาแลกในครั้งนี้ก็ไม่ใช่หนังสือธรรมดาทั่วไป เพราะคุณจิรัฏฐ์เลือกหนังสือที่ตนเองได้เขียนไว้ด้วยความตั้งใจทั้งหมด 11 เล่ม ชื่อเรื่องว่า “มะนุด 1-11” แถมยังเอ่ยปากเชิญชวนให้คนที่รักในงานศิลปะทั้ง 2 แขนงนี้มาช่วยกันออกทุนสนับสนุนการทำงานศิลปะ ด้วยการแลกกับหนังสือของตนเอง สำหรับใครที่สนใจก็สามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งได้ที่ line : @jiradtpocketbook กิจกรรมดีๆ และช่วยส่งเสริมงานศิลปะฝีมือคนไทยแบบนี้ ใครพลาดก็แย่มากๆ แล้วล่ะ…

 

รูปภาพจาก : Facebook Jiradt Pornpanitphan