THE BOOKSMITH ถนนนิมมาน ร้านหนังสือ ร้านหนังสืออิสระ เชียงใหม่

THE BOOKSMITH ร้านหนังสือเมืองเหนือแห่งนิมมานเหมินท์

Home / Book Corner / THE BOOKSMITH ร้านหนังสือเมืองเหนือแห่งนิมมานเหมินท์

ความอิสระที่ไร้ขอบเขต สามารถเชื่อมกันได้ด้วยการอ่าน

          อากาศที่เริ่มหนาวเย็นแบบนี้ หลายคนคงกำลังเตรียมวางแผนออกเดินทางไปท่องเที่ยว และหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่ว่านั้นจะต้องมี ‘เชียงใหม่’ โผล่ขึ้นมาในความคิดอย่างแน่นอน อากาศดีๆ กับช่วงเวลาใกล้สิ้นปีแบบนี้เหมาะแก่การไปหลบพักหาความอบอุ่นที่ร้านหนังสือเล็กๆ สักที่หนึ่ง หากใครมีโอกาสได้มาแอ่วเมืองเหนือ บอกเลยว่าที่นี่ก็มีร้านหนังสืออิสระบรรยากาศดีอยู่หลายร้านเลยล่ะ แต่เราก็ไปสะดุดตากับร้านเล็กๆ แห่งนี้เข้าให้อย่างจัง

          บนถนนนิมมานเหมินท์ที่เต็มไปด้วยร้านค้ามากมาย นักท่องเที่ยวขาจรอย่างเราก็อดไม่ได้ที่จะต้องแวะเข้าร้านนั้นออกร้านนี้ แต่ก็ไม่มีร้านไหนให้ความรู้สึกเหมือนโดนต้องมนต์กับบรรยากาศแสนร่มรื่นได้เท่านี้มาก่อน และร้านแห่งนี้มีชื่อว่า ‘THE BOOKSMITH’

          ขนาดว่ายังไม่ได้เข้าไปสัมผัสบรรยากาศภายในร้าน ‘THE BOOKSMITH’ ก็โดนใจตั้งแต่การตกแต่งหน้าร้านแล้ว ใครที่เป็นสายรักธรรมชาติ ชื่นชอบต้นไม้ดอกไม้ จะต้องหลงรักอย่างแน่นอน แม้จะเป็นร้านหนังสืออิสระขนาดเล็ก แต่เรื่องนี้ก็ไม่ใช่ปัญหาแต่อย่างใด เพราะเมื่อได้ก้าวเข้ามาในร้าน บอกได้เลยว่าไม่อยากไปไหนต่ออีกแล้ว พื้นที่เล็กๆ แบบนี้แหละกลับให้ความรู้สึกอบอุ่นสวนทางกับสภาพอากาศของเชียงใหม่ และที่นี่ก็ไม่ได้ตกแต่งร้านให้ดูหรูหราอะไรมากมาย แต่จะตกแต่งในสไตล์เรียบง่าย เน้นโทนสีเหลือส้ม ดูแล้วมีความคลาสสิกนิดๆ ให้ความรู้สึกทั้งสบายตาและสบายใจสุดๆ

          บรรยากาศร้านสอบผ่านแบบสบายๆ ทีนี้ก็ถึงคราวของพระเอกจะได้เฉิดฉายสักทีนั่นคือ หนังสือภายในร้านนั่นเอง เพราะหลายคนมองว่าร้านหนังสืออิสระจะมีแต่หนังสือนอกกระแสที่อ่านยากเหลือเกิน บางทีคนอย่างเราก็เข้าไม่ถึง ซึ่งที่ร้านหนังสืออิสระแห่งนี้มีหนังสือให้เลือกอ่านหลายประเภท มีทั้งนิตยสารจากต่างประเทศ หากใครเป็นสายแฟชั่นก็มี Art, Design, Fashion และ Architecture ให้เลือกอ่านเหมือนกัน รวมถึงหนังสือหายากที่เราอาจหาไม่ได้จากที่ไหน ก็จะมารวมตัวกันอยู่ที่ ‘THE BOOKSMITH’ แห่งนี้ล่ะ (โดยรวมแล้วเหมาะกับนักอ่านที่มีพื้นฐานด้านภาษาอยู่บ้าง)

          แต่ถ้าใครกลัวจะทนอากาศหนาวไม่ไหว หรืองานล้นมือจนไม่มีเวลาไปเที่ยวไกลถึงเชียงใหม่ เรามีอีกทางเลือกหนึ่งที่ไม่ต้องไปไกลถึงนิมมานเหมินท์แล้ว เพราะ ‘THE BOOKSMITH’ ได้เปิดสาขาแห่งใหม่อยู่ที่กรุงเทพฯ ตั้งอยู่ที่เกษรพลาซ่า แต่ใจจริงอยากให้ลองไปทั้ง 2 ที่ เชื่อว่าจะได้รับความประทับใจและความรู้สึกที่ไม่เหมือนกันอย่างแน่นอน ถ้าไม่เชื่อก็ลองหาเวลาว่างไปทิ้งตัวอยู่ที่ร้านหนังสืออิสระแห่งนี้ดู

พิกัดร้าน THE BOOKSMITH (นิมมานเหมินท์)

          ถนนนิมมานเหมินท์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ (ปากซอยนิมมานเหมินท์ ซอย 3) เปิดบริการทุกวัน เวลา 10:00 – 22:00 น.