กิจกรรม ครั้งที่5 นักอ่าน นักเขียน ประเทศไทย ร้านหนังสือ ร้านหนังสืออิสระ วงการหนังสือ สัปดาห์ร้านหนังสืออิสระ หนังสือ

สัปดาห์ร้านหนังสืออิสระ ที่นักอ่านรอคอยกลับมาแล้ว!!

Home / Book Event / สัปดาห์ร้านหนังสืออิสระ ที่นักอ่านรอคอยกลับมาแล้ว!!

          คงจะเชยมากๆ ถ้าใครยังบอกว่าคนไทยอ่านหนังสือแค่วันละ 8 บรรทัด เพราะนักอ่านชาวไทยเรานี่ก็แอคทีฟไม่แพ้ใครเหมือนกันโดยเฉพาะในช่วง 3-4 ปีมานี้ เอาง่ายๆ ก็ดูจากจำนวนนักอ่านที่เพิ่มขึ้นเกือบทุกครั้งในงานสัปดาห์หนังสือที่จัดกันทุกครึ่งปี รวมถึงบรรดาร้านหนังสืออิสระที่ซ่อนตัวอยู่ทั่วทุกหย่อมหญ้าในประเทศไทย

ร้าน Fathom bookspace

          ข่าวดีคือ สัปดาห์ร้านหนังสืออิสระ จะกลับมาพบปะนักอ่านเป็นครั้งที่ 5 ระหว่าง 24 มิ.ย. – 2 ก.ค. พร้อมกิจกรรมสุดพิเศษมากมาย ที่ร้านหนังสืออิสระทั่วไทยพร้อมใจกันจัดขึ้นตลอดทั้งสัปดาห์ หลายคนอาจยังไม่รู้ว่างานสัปดาห์หนังสืออิสระจัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2556 โดยคนกลุ่มเล็กๆ ที่ตั้งใจแสดงพลังของร้านหนังสืออิสระทั่วประเทศซึ่งแต่ละร้านก็จะมีกิจกรรมแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นเสวนาแชร์ความคิดเห็น พบปะนักเขียน แลกเปลี่ยนหนังสือ ฉายภาพยนตร์ เล่นเกม ไปจนถึงโปรโมชันลดราคาหนังสือก็มี

ร้าน Zombie Books

          เมื่อปีก่อนมีร้านหนังสืออิสระกว่า 30 ร้านเข้าร่วมโครงการ อาทิ ร้านหนังสือก็องดิดที่ The Jam Factory, Zombie Books แห่งย่าน RCA, ร้านหนังสือริมขอบฟ้าอันเก่าแก่บนถนนราชดำเนิน, Booktopia จ.อุทัยธานี, ร้านหนังสือท้ายตลาด จ.ชลบุรี, ร้านหนังสือฟิลาเดลเฟีย จ.อุบลราชธานี, ร้านเล่า และร้าน The Booksmith จ.เชียงใหม่

ร้าน Candide Books

          กระแสตอบรับดีขึ้นทุกๆ ปีขนาดนี้ น่าชื่นใจแทนทุกคนที่ทำงานอยู่ในวงการหนังสือ เห็นทีว่าหนังสือจะยังไม่ตายอย่างที่ใครหลายคนเคยได้กล่าวเอาไว้

 

ที่มา : soimilk