Whale Shark Books คาเฟ่ร้านหนังสือ ฉลามวาฬ พื้นที่การเรียนรู้ อ่านหนังสือ

บุกเมืองฉลาม ‘Whale Shark Books’ เมืองนักล่าการเรียนรู้

Home / Book Corner / บุกเมืองฉลาม ‘Whale Shark Books’ เมืองนักล่าการเรียนรู้

เมืองแห่งการเรียนรู้ของคนหนังสือและคนละครท่ามกลางเหล่าฉลามวาฬ


          แม้ว่าจะมีร้านหนังสืออิสระจำนวนมากปิดตัวกันเป็นว่าเล่น แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ได้ส่งผลกระทบสำหรับคาเฟ่ร้านหนังสือแห่งหนึ่ง ที่กล้าผุดตัวเองขึ้นมาอย่างเงียบๆ เพียงเพราะต้องการให้คนเมืองได้มีพื้นที่สำหรับการเรียนรู้และได้นั่งอ่านหนังสือ ถึงจะมีหนังสือไม่มาก แต่ทุกเล่มที่คัดสรรมาล้วนมาจากความตั้งใจจริง

พื้นที่เล็กๆ ที่เป็นมากกว่าร้านหนังสือ

          ในย่านใจกลางเมืองที่เต็มไปด้วยความวุ่นวาย ขณะเดียวกันก็ยังมีพื้นที่เล็กๆ ที่คอยต้อนรับเหล่าบรรดาคนรักงานศิลปะทุกแขนง ซึ่งการอ่านหนังสือก็ถือเป็นการเสพงานศิลปะได้เช่นกัน ‘Whale Shark Books’ คืออีกหนึ่งสถานที่ที่คนรักหนังสือทุกคนไม่ควรพลาด

          Whale Shark Books พื้นที่การเรียนรู้ที่ถูกเนรมิตให้กลายเป็นเมืองที่มีแต่ฉลาม มองดูแล้ว สัญลักษณ์ฉลามของที่นี่กลับกลายเป็นนักล่าที่มีความน่ารักมากกว่าความน่ากลัว เพราะมีแต่นักล่าความรู้ ที่พร้อมใจกันมาหาหนังสือเล่มโปรดอ่าน ลิ้มรสเครื่องดื่มที่ถูกใจ และชมละครเวทีดีๆ ที่เป็นอีกจุดเด่นของที่นี่ นอกจากนี้ยังเปิดพื้นที่ Creative Industries Art Space ให้จัดกิจกรรมได้อีกด้วย ซึ่งในแต่ละสัปดาห์ก็จะมีกิจกรรมให้เหล่าคนรักงานศิลปะทุกประเภทได้ร่วมสนุก ลองหาเวลาว่างไปบุกเมืองฉลามแห่งนี้ดูสิ เชื่อว่าหนังสือดีๆ และกิจกรรมสนุกๆ จากที่นี่คงจะสร้างความสุขให้เราได้ไม่น้อยเลยล่ะ

พิกัดเมืองฉลาม

          ร้าน ‘Whale Shark books’ ตั้งอยู่บนชั้นสองของโรงละครเอ็มเธียเตอร์ ระหว่างซอยเอกมัยและซอยทองหล่อ ฝั่งถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เปิดให้บริการวันพุธ-ศุกร์ เวลา 11.00-19.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 13.00-19.00 น.

ขอบคุณรูปภาพจาก : Facebook Whale Shark Books