Books ความสนุก ความสร้างสรรค์ หนังสือ หนังสือป๊อปอัพ

POP-UP BOOKS เปิดความสนุกปลุกความสร้างสรรค์

Home / สารพันหนังสือ / POP-UP BOOKS เปิดความสนุกปลุกความสร้างสรรค์

หนังสือจะดูไม่น่าเบื่อ…หากเราใส่ความสนุกและความสร้างสรรค์ลงไปให้กับมัน


          หนังสือ POP-UP เป็นหนังสือกึ่งของเล่น ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้แก่ผู้อ่านได้โดยเฉพาะเด็ก หนังสือประเภทนี้จะให้ความสําคัญกับเทคนิคและความหวือหวา นอกจากรูปเล่มจะมีภาพและตัวหนังสือแล้ว ยังมีสิ่งอื่นที่มีความพิเศษไปจากหนังสือธรรมดาทั่วไปก็คือ ภาพจากในเล่มจะโผล่ออกมาจากพื้นของกระดาษได้
          ลักษณะเด่นของหนังสือหนังสือ POP-UP อยู่ที่ความน่าตื่นเต้นนี่แหละ วิธีการนำเสนอจะต้องมีความซับซ้อน สามารถดึงดูดความสนใจของผู้อ่านได้ แล้วถ้านำหนังสือดังระดับโลกมาทำเป็น POP-UP ล่ะ? จะมีความสวยงาม น่าสนใจ และดึงดูดนักอ่านอย่างเราแค่ไหนกัน…

The Walking Dead : The Pop-Up Book

The Walking Dead

  • เป็นละครชุดแนวดรามาสยองขวัญ มีเนื้อเรื่องยึดตามหนังสือการ์ตูนชื่อเดียวกันของ โรเบิร์ต เคิร์กแมน, โทนี มัวร์ และชาร์ลี แอดลาร์ด เรื่องราวเริ่มต้นจากที่ ‘ริก ไกรมส์’ ตื่นขึ้นมาจากอาการโคมาแล้วพบกับโลกหลังพยากรณ์ที่เต็มไปด้วยซอมบีกินเนื้อ เขาออกเดินทางเพื่อตามหาครอบครัวและพบกับผู้รอดชีวิตตามทางมากมาย จนถึงขณะนี้ได้ออกอากาศมาถึงซีซัน 8 และกำลังเดินหน้าถ่ายทำซีซันที่ 9 อย่างต่อเนื่อง

Alice’s Adventures : In Wonderland

Alice’s Adventures in Wonderland

  • แต่งขึ้นโดย ‘ชาร์ล ดอดจ์สัน’ หรือที่รู้จักกันในนามปากกา ‘ลูอิส แคร์รอลล์’ เรื่องราวการผจญภัยของเจ้าหนูอลิซในดินแดนมหัศจรรย์ หลังจากที่เธอพลัดหลงเข้าไปในโพรงกระต่าย จนนำไปสู่อีกโลกหนึ่ง ซึ่งเต็มไปด้วยสัตว์และคนรูปร่างหน้าตาประหลาดมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกระต่ายขาวใส่เสื้อกั๊ก แฝดยักษ์อ้วน หนอนผีเสื้อ หรือแมวยิ้มได้ ดูจะอยู่ในความทรงจำของเด็กหลายคน ผ่านการอ่านหนังสือและดูการ์ตูนที่ทำออกมาในหลายเวอร์ชั่น

Transformers : Ultimate Pop-Up Universe

Transformers

  • เป็นหุ่นยนต์ต่างดาวของเล่นยอดนิยมยี่ห้อ TAKARA TOMY ในประเทศอเมริกา ก่อนจะถูกเขียนเป็นเรื่องราวที่มีชีวิตขึ้นมา ทรานส์ฟอร์มเมอร์สเป็นสปีชีส์ของสิ่งของที่สามารถรับรู้ความรู้สึกได้ เกิดมาจากสปีชีส์ทั่วไปที่สามารถเปลี่ยนร่างได้ และจัดการส่วนประกอบจากโหมดหุ่นยนต์พื้นฐานไปเป็นอีกร่างหนึ่ง เช่น ยานพาหนะ อาวุธ เครื่องจักร หรือสัตว์

Frozen : A Pop-Up Adventure

  • เรื่องราวของเจ้าหญิงผู้กล้าที่ผจญภัยไปกับคนขายน้ำแข็ง กวางเรนเดียร์ และมนุษย์หิมะผู้อับโชค เพื่อค้นหาพี่สาวที่ห่างเหินซึ่งมีพลังน้ำแข็งที่ทำให้อาณาจักรตกอยู่ภายใต้ฤดูหนาวชั่วนิรันดร์โดยไม่ได้ตั้งใจ โดยได้แรงบันดาลใจจากเรื่องเล่าเรื่องราชินีหิมะ ของ ‘ฮันส์ คริสเตียน แอนเดอร์เซน

Harry Potter : A Pop-Up Book

Harry Potter

  • เป็นชุดนวนิยายแฟนตาซี ประพันธ์โดยนักเขียนชาวอังกฤษ ‘เจ. เค. โรว์ลิง’ เรื่องราวการผจญภัยของพ่อมดวัยรุ่น แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเพื่อนสองคน ‘รอน วีสลีย์’ และ ‘เฮอร์ไมโอนี เกรนเจอร์’ ซึ่งทั้งหมดเป็นนักเรียนโรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอตส์ โครงเรื่องหลักเกี่ยวกับภารกิจของแฮร์รี่ในการเอาชนะพ่อมดศาสตร์มืดที่ชั่วร้าย ลอร์ดโวลเดอมอร์ ผู้ที่ต้องการจะมีชีวิตอมตะ มีเป้าหมายเพื่อพิชิตมักเกิ้ล หรือประชากรที่ไม่มีอำนาจวิเศษ พิชิตโลกพ่อมดและทำลายทุกคนที่ขัดขวาง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แฮร์รี่ พอตเตอร์

Disney Princess : A Magical Pop-Up World

Disney Princess

  • คือการรวบรวมเหล่าเจ้าหญิงจากภาพยนตร์การ์ตูนคลาสสิกของดิสนี่ย์เอาไว้ทั้งหมด 20 ตัวละคร โดยเลือกจากตัวการ์ตูนที่เกี่ยวพันกับราชวงศ์ทั้งที่เกี่ยวพันทางสายเลือดและจากการแต่งงาน เพื่อให้เข้าถึงเด็กๆ ได้ง่ายขึ้นดิสนี่ย์ได้เพิ่มตำแหน่ง เจ้าหญิงแห่งเทพนิยายขึ้นมา และเลือก ‘มู่หลาน’ ให้รับตำแหน่งนี้

Dracula : A Classic Pop-Up Tale

Dracula

  • นวนิยายภาษาอังกฤษแนวสยองขวัญที่มีชื่อเสียงที่สุดของ ‘บราม สโตกเกอร์’ เป็นเรื่องราวของแวมไพร์หรือผีดิบดูดเลือดในโรมาเนีย ที่เดินทางมาอังกฤษเพื่อเผยแพร่เผ่าพันธุ์ โดยมีฉากหลังเป็นอังกฤษที่ปกคลุมด้วยบรรยายกาศอึมครึมในยุควิกตอเรีย

เพียงพ่อ ก็พอเพียง

เพียงพ่อ ก็พอเพียง

  • หนังสือที่สวยงามและควรค่าแก่การเก็บสะสม เพื่อระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 เป็นชุดหนังสือทั้งหมด 3 เล่ม ที่บรรจุอยู่ในกล่องไม้สวยงาม มีความพิถีพิถันในการผลิตและใส่ใจในทุกรายละเอียด โดยเรียบเรียงพระราชประวัติ พระปรีชาสามารถ และพระราชกรณียกิจไว้อย่างครบถ้วน

แหล่งที่มาและรูปภาพ : bestpopupbooks / boomerangshop