ความรัก หนังสือ อ่าน แก้แค้น แก้แค้นแฟนเก่า แฟนเก่า

เพราะการ แก้แค้น คือ ของหวาน … แก้แค้นแฟนเก่ายังไงให้เวิร์ค

Home / สารพันหนังสือ / เพราะการ แก้แค้น คือ ของหวาน … แก้แค้นแฟนเก่ายังไงให้เวิร์ค

เพราะการ แก้แค้น คือ ของหวาน …

แก้แค้นแฟนเก่า ยังไงให้เวิร์ค


 

แก้แค้น ..แบบมีสติ : ถ้าความรักเปรียบเหมือนอาหารชนิดหนึ่ง มันก็อาจจะไม่ได้ดีต่อท้องไส้ทุกคน หลายคนฉลองให้กับวันครบรอบครั้งที่เท่าก็ไม่รู้ แต่กับอีกหลายคนต้องทนขมขื่นกับภาพแสนหวานในอดีตที่จบไปไม่สวยนัก …แม้จะจบได้ไม่สวยนัก แต่ก็ไม่ได้แปลว่า เมื่อมีคนกระทำไม่ดีใส่ แล้วเราจะต้องทำร้ายเขาจนเลือดตกยางออก เพราะหากใช้สติ คิดอย่างมีปัญญา ใช่ว่าทุกปัญหาจะไม่มีทางออก 

มีคนเคยกล่าวว่า การแก้แค้นที่ดีที่สุด คือการมีชีวิตที่ดี ดีกว่าตอนที่คบกัน แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าชีวิตที่ดีจะเป็นอาวุธในการแก้แค้นเพียงอย่างเดียว บางครั้งเขาทำให้เรารู้สึกแย่มาก แค่วิธีเดียวคงไม่พอ! และนี่คือวิธีการแก้แค้นคนรักเก่าอย่างสร้างสรรค์

มาเริ่มต้นวางแผน แก้แค้น กันเถอะ!

แก้แค้น

ถ้าการแก้แค้นที่ดีที่สุดคือการมีชีวิตที่ดีล่ะก็ คุณจะต้องตรวจสอบว่าชีวิตดี ๆ ที่คุณมีนั้น เขาสามารถรับรู้ได้ …Katy Perry เคยเล่าถึงปัญหาดังกล่าว เมื่อเธอต้องกลับไปแสดงคอนเสิร์ตที่โรงเรียนเก่า ในปี 2553 แล้วทายสิว่าใครมาดูคอนเสิร์ตของเธอ? ..เขาคนนั้นคือคนที่เคยทำให้เธอใจสลายเสียย่อยยับ เธอเรียกเขาว่า Shane Lopes พนันได้ว่าเขาคงเสียใจอย่างมากที่แฟนสาวคนปัจจุบันที่เคยเป็นดาวโรงเรียนในตอนนั้น ไม่ได้ร้องเพลง “Firework”

แก้แค้น

อีกวิธีหนึ่งสำหรับวิธีการรักษาหัวใจ นั่นคือ การออกกำลังกาย แม้ว่าคุณจะเป็นคนที่ดีแค่ไหนก็ตาม ถ้าหากอยากทำให้แฟนเก่าหึงจนเป็นบ้าได้ล่ะก็ ไม่ใช่การปล่อยเนื้อปล่อยตัวแน่นอน คว้ารองเท้าวิ่งคู่ใจแล้วไปออกกำลังกายกันเถอะ!

แก้แค้น

ก่อนจะเข้าสู่การแก้แค้นอย่างเต็มรูปแบบ จำไว้ว่าสิ่งที่ดีที่สุดในการแก้แค้นคือ คุณ มี ความ สุข เท่านั้น … อะไรที่เคยสัญญากันไว้ ไปทำมันด้วยตัวเองให้หมด ที่เที่ยวที่เคยพูดถึงกันไว้ คลาสที่เคยอยากลงเรียนด้วยกัน แม้ว่าคนรักเก่าจะไม่ได้สังเกตชีวิตดี ๆ ของคุณก็ตาม แต่อย่างน้อยที่สุด คุณก็มีชีวิตที่ยอดเยี่ยมมากเลยนะ

แก้แค้น

มันเป็นวิธีที่จะทำให้คนรักเก่าฉุนขึ้นหน้าได้  เมื่อเราสามารถไปทำอะไรก็ตามที่เคยชอบทำด้วยกัน ไปด้วยกัน โดยที่ไม่ต้องการเขาอีกแล้ว  นั่นแปลว่าชีวิตดี ๆ  ของเรา ..ไม่จำเป็นต้องมีเขาแล้วก็ได้

แก้แค้น

Robin Cook นักการเมืองชาวอังกฤษ และเลขาธิการต่างประเทศเคยมีข่าวฉาวเรื่องนอกใจเป็นประจำ ความละเลย เพิกเฉย และไม่ใส่ใจเหล่านี้ ส่งผลให้  Margaret Cook ภรรยาของเขา จดลงในบันทึกประจำวันของเธอ วันแล้ววันเล่า จนกระทั่งวันหนึ่งที่ถึงจุดแตกหัก เธอไม่ได้เพียงแค่ทิ้งเขา แต่ยังออกหนังสือที่มาจากบันทึกของเธออีกด้วย แก้แค้น

หากด้านวรรณกรรมไม่ถนัด สันทัดการร้องเพลง ก็แต่งเพลงไปเสียเลย! เพราะการร้องเพลงสามารถบรรเทาความเจ็บปวดได้เป็นอย่างดี  ทั้ง Sam Smith ,Adele และ Taylor swift  เองก็ใช้วิธีนี้ในการสร้างสรรค์ผลงานที่ยอดเยี่ยม จนได้รับรางวัลมานักต่อนัก

แก้แค้น

เขียนเพลงก็ไม่ได้ เขียนหนังสือก็ไม่ดี คุณสามารถบรรเทาความเจ็บปวดด้วยรูปถ่ายได้เสมอ แทนที่จะเอาตัวเองไปอยู่ในห้องมืด ๆ แล้วน้ำตาเอ่อ  เปลี่ยนเสียใหม่! เพราะ Kevin Cotter เองก็ใช้วิธีนี้เมื่อภรรยาของเขาทิ้งไป โดยไม่เหลืออะไรไว้เลยในความสัมพันธ์นอกจากชุดแต่งงานเก่า ๆ ของหล่อน

 

Cotter ใช้ประโยชน์จากมันให้มากที่สุดด้วยการตัดเป็นถุง, หุ่นไล่กา รวมไปถึงสิ่งอื่น ๆ ที่ไม่รู้ว่าอดีตภรรยาของเขาจะตลกด้วยหรือไม่… เราไม่แน่ใจนะว่าวิธีทำให้ตัวเองสนุกนี้จะช่วยให้ลืมเรื่องราวที่ใจสลายหรือไม่ แต่มันก็ดีกว่านอนกอดหมอนจมน้ำตาแน่นอน

แก้แค้น

เปลี่ยนจากวิ่งตามคนที่เขาไม่รัก มาเป็นวิ่งกรี้ดเซเลบิตี้ดีกว่า! แต่นี่อาจเป็นเรื่องที่ควบคุมยากเมื่อเผลอใจทุ่มเงินในประเป๋าให้หมด เช่น “ติ่งเกาหลี” หรือบรรดาแฟนคลับของดารานักร้องเกาหลี ที่หากมาไทยสักที เหล่าบรรดาแฟนคลับเหล่านี้ถึงกับเสียหลายแสนแขนไม่ได้จับก็ยอม หรือปรากฎการณ์ “BNK48” ที่ทำเอาเหล่าบรรดา “โอตาคุ” หัวใจปั่นป่วน ควักหมดกระเป๋า

วิธีนี้จะช่วยให้หัวใจกระชุ่มกระชวยไม่แพ้การมีแฟน ความเหงาจะคลายลงไปมากเมื่อได้พูดคุยเกี่ยวกับดารา หรือเซลิบิตี้ที่ชอบกับคนที่ชอบเหมือนกัน  แถมยังเป็นการตอกย้ำความแข็งแกร่งของตัวเองกับรักเก่า ๆ ได้ว่า ไม่มีเธอฉันก็ไม่ตายนะ เพราะฉันมีโอปป้า!

 

แก้แค้น

รู้หรือเปล่าว่าหนังสือสักเล่มช่องเปลี่ยนทัศนคติที่เรามองโลกได้เป็นอย่างดี อาจหาหนังสือสักเล่มจากร้านทั่วไป หรือสั่งหนังสือออนไลน์ ก็ได้ การได้อ่านหนังสือจะเปลี่ยนมุมมองด้านลบที่คุณมีต่อคนรักเก่า แทนที่ด้วยความเข้าใจ ได้ไม่ยาก


แหล่งเรื่องน่ารู้ที่รวบรวมสาระครบรส ทั้งข่าวสารวงการหนังสือ, งานหนังสือ, เทคนิคการอ่าน, หนังสือใหม่, หนังสือแนะนำ รีวิวหนังสือ และ อื่น ๆ อีกมากมาย มีให้อ่านกันฟรี ๆ ที่นี่ BOOK.MTHAI