Springbooks ก็ขึ้นชื่อว่าความรัก ก็ขึ้นชื่อว่ามนุษย์แฟน ความรัก หนังสือแนะนำ

‘ก็ขึ้นชื่อว่าความรัก’ หากเจอคนที่ใช่ ความรักก็คงไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป…

Home / Editor Picks / ‘ก็ขึ้นชื่อว่าความรัก’ หากเจอคนที่ใช่ ความรักก็คงไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป…

ความรักไม่ใช่การเลือกคนที่ดีที่สุด แต่คือการที่เราเป็นคนดีที่สุดสำหรับใครคนนั้น

          จริงอยู่ที่ ‘ความรัก’ คือสิ่งสวยงาม เป็นแรงขับเคลื่อนให้ชีวิตของเรามีชีวิตชีวาอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน การได้รักใครสักคนจึงกลายเป็นเรื่องใหญ่ที่เกิดขึ้นภายในหัวใจ แต่ขณะเดียวกันเราย่อมต้องการได้รับความรักนั้นกลับคืนด้วยเช่นกัน การเริ่มต้นความสัมพันธ์ของสิ่งที่เรียกว่า ‘ความรัก’ จึงไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับใครหลายคน

          ‘ก็ขึ้นชื่อว่าความรัก’ ย่อมต้องเกิดขึ้นจากคนสองคน และกว่าที่คนสองคนจะเดินทางมาเจอกัน รู้จักกัน และรักกัน ยิ่งเป็นเรื่องยากเข้าไปใหญ่ แต่ทุกอย่างจะดีกว่านี้หากเราได้เจอใครสักคนที่ทำให้เรารู้สึกว่า ความรักมันเป็นเรื่องง่ายเหลือเกิน หากใครกำลังสงสัยในความรู้สึกของตัวเองว่าความรักของเรามันคืออะไร ขอให้ลองอ่าน ‘ก็ขึ้นชื่อว่าความรัก’ ข้อคิดดีๆ เรื่องความรักจากเพจ ‘ก็ขึ้นชื่อว่ามนุษย์แฟน’ ที่ถ่ายทอดความรู้สึกของสิ่งที่เรียกว่าความรักได้อย่างลึกซึ้ง

          เรากำลังปล่อยให้ความรักผ่านพ้นไปในแต่ละวันหรือเปล่า จนบางครั้งเราอาจมองข้ามรอยรั่วเล็กๆ ไป หากปล่อยให้เป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ จากรอยรั่วก็จะกลายเป็นรอยร้าวเข้าสักวัน

          เวลามีปัญหากันทีไร ทำไมเราต้องคิดที่จะเอาชนะ ลองนึกดูดีๆ ว่าชนะไปแล้วได้อะไร ทิฐิไปแล้วได้อะไร ทางที่ดีปรับความเข้าใจด้วยเหตุผล ความรักก็จะไม่ทิ้งเราไปไหน

          ความคิดที่ไม่มีการอธิบายจากอีกฝ่ายเป็นสิ่งที่น่ากลัวมากนะ เพราะถ้าปล่อยให้อีกฝ่ายคิดไปเอง บางทีอาจเป็นความคิดคนละแบบกับเราก็ได้ และมันอาจทำให้ความสัมพันธ์ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

          บางคนอาจเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ตัวเอง แต่คงใช้ไม่ได้กับทุกเรื่อง โดยเฉพาะความรัก เราอาจไม่จำเป็นต้องเลือกคนที่ดีที่สุดหรอก แต่จงเลือกอยู่กับคนที่เรามีความสุข แบบนี้มันดีกว่ากันเยอะเลยนะ

          มานั่งคิดได้ก็ตอนที่เสียของสำคัญไป มันคงไม่ช่วยให้ย้อนเวลากลับไปแก้ไขอะไรได้ ถ้ารู้ว่าอะไรสำคัญ ก็รักษาสิ่งนั้นไว้ให้ดีเท่านั้นเอง

          เราอาจไม่ใช่คนเดียวในโลกที่ทำให้เขายิ้มได้ หากมีใครอีกคนสามารถทำให้เขายิ้มได้มากกว่าที่เราทำ มันคงไม่ใช่เรื่องดีแน่ๆ ถ้าคิดว่าคนนี้ใช่ อย่าปล่อยให้หลุดมือไปเด็ดขาด

          เวลาผิดหวังจากความรัก เรามักโทษแต่ความรัก อย่าลืมไปว่าความรักเป็นเรื่องของคนสองคน บทสรุปที่ทำให้ไปต่อไม่ได้ ย่อมต้องมาจากเราทั้งคู่ ไม่ใช่ความรัก ต่อไปนี้อย่าโทษความรักอีกเลย

          ‘ก็ขึ้นชื่อว่าความรัก’ อาจไม่ใช่หนังสือบอกรักที่สมบูรณ์แบบ ไม่ได้สอนให้เราเข้าใจความรักได้อย่างลึกซึ้ง แต่อย่างน้อยหนังสือเล่มนี้จะทำให้เราเข้าใจความรู้สึกของความรัก หรือบางทีเราอาจใช้หนังสือเล่มนี้บอกแทนความรู้สึกของเราก็ได้ สิ่งที่สำคัญที่สุด หากใครได้อ่านหนังสือเล่มนี้ หวังว่าจะมองเห็นความรักและคนที่รักมากขึ้น

สั่งซื้อหนังสือ ‘ก็ขึ้นชื่อว่าความรัก’ ได้ที่ store.mbookstore