Wake up ชะนี การะเกด หนังสือ หมอตุ๊ด

Wake up ชะนี ! เพราะนี่คือ ผู้หญิง 10 แบบ ที่มัดใจชายทั้งสยาม

Home / สารพันหนังสือ / Wake up ชะนี ! เพราะนี่คือ ผู้หญิง 10 แบบ ที่มัดใจชายทั้งสยาม

Wake up ชะนี ! เพราะนี่คือ ผู้หญิง 10 แบบ ที่มัดใจหนุ่มทั้งสยาม

อย่าคิดไปเองว่าผู้ชายชอบแบบไหน! ..เพราะนี่คือคุณสมบัติ 10 แบบจากแม่หญิงการะเกดแห่งบุพเพสันนิวาส ที่ทำเอาผู้ชายทั้งอยุธยาปั่นป่วนหัวใจมาแล้ว .. Wake up ชะนี!


ตื่นค่ะตื่น .. Wake up ชะนี ! เลิกมโนได้แล้วว่าผู้ชายชอบแบบที่คิด

Wake up ชะนี

ยิ้มง่าย

จงยิ้มบัดเดี๋ยวนี้! … เพราะไม่มีใครชอบหน้าบึ้งตึงมากกว่ารอยยิ้มหวานแน่ ๆ แค่มองหน้าก็พาเสียสุขภาพจิตแล้ว ครั้นจะให้อยู่ด้วยกันทั้งชีวิตคงไม่ไหว   นี่เป็นเหตุผลสำคัญที่เราจำเป็นจะต้องยิ้มหวานอยู่เสมอ เพราะนอกจากรอยยิ้มจะเป็นเครื่องประดับบนใบหน้าที่ไม่ต้องหาซื้อที่ไหนแล้ว  มันยังสร้างความน่าอภิรมย์ใจให้แก่ผู้พบเห็นอีกด้วย ไม่ใช่แค่หนุ่ม ๆ หรอกนะ ไม่ว่าใครก็อยากอยู่ใกล้คนอารมณ์ดีทั้งนั้น

 

Wake up ชะนี

ร่าเริง สดใส

ใช้ชีวิตอยู่บนโลกในแต่ละวันก็ว่าเครียดแล้ว ถ้าหากต้องอยู่ใกล้กับคนที่เครียดและซีเรียสกับทุกเรื่องในชีวิต คงต้องอกแตกตายแน่ ๆ ..เพราะฉะนั้นจงร่าเริงสดใสเข้าไว้ นอกจากความร่าเริงสดใสจะละลายความเครียดในชีวิตคนอื่นได้ดี มันยังช่วยให้ตัวคุณเองมีสุขภาพจิตที่ยอดเยี่ยมและมองโลกในแง่บวกอีกด้วย  และเมื่อความร่าเริงสดใสผนึกรวมกับรอยยิ้มแล้วละก็ ไม่ใช่แค่คุณหรอกนะที่มีความสุข คนที่อยู่ใกล้ ๆ ก็จะได้อานิสงส์ความสุขนี้ไปด้วย

Wake up ชะนี

สุขอนามัยเป็นเลิศ

กลิ่นตัว กลิ่นปาก กลิ่นเสื้อผ้า ถือเป็นความไม่น่ายินดีกับคนละแวกใกล้อย่างยิ่ง! อย่าว่าแต่ผู้ชายที่เข้ามาจีบเลย แม้แต่คนที่เดินผ่านเองก็คงจะแขยงไม่น้อย คงไม่มีใครอยากอยู่ใกล้คนไม่รักษาความสะอาดหรอกนะ! ดังนั้นจงดูแลสุขอนามัยให้ดูเรียบร้อยอยู่เสมอ หากดูแลตัวเองยังไม่ดี แล้วจะไปดูแลใครได้

Wake up ชะนี

อ่อนหวาน

ไม่จำเป็นจะต้องหวานจ๋อยเสียจนน้ำตาลยอมแพ้ หรือเรียบร้อยเสมือนผ้าพับไว้ ไม่ต้องถึงขนาดนั้น! แต่ก็ไม่ควรกระโดกกระเดกเสียจนความเป็นผู้หญิงไม่มีเลย ทั้งคำพูดคำจา และ ท่าทีกิริยาที่ดูน่ามอง เป้นสิ่งที่ผู้หญิง ..ควรมีบ้าง  อันเนื่องมาจากสังคมผู้ชายนั้นมีความแข็งกระด้างของมันอยู่แล้ว  เขาคงไม่อยากจะมาเจออะไรแข็ง ๆ อีกแน่ …ความอ่อนหวานนี่แหละจะไปสยบความแข็งกระด้างของผู้ชายให้อ่อนระทวยลง ไม่ว่ากี่ราย ก็ไม่รอด..

Wake up ชะนี

ไม่อ่อนแอ

เมื่ออ่อนหวานแล้ว ก็ไม่ได้แปลว่าจะอ่อนข้อให้กับทุกเรื่องในชีวิต อย่างน้อยที่สุดก็ควรดูแลตัวเองได้! แม้ผู้ชายจะชอบผู้หญิงอ่อนหวาน แต่ก็ยังอยากได้ผู้หญิงที่ดูแลตัวเองได้ (ในระดับหนึ่ง) เพื่อที่จะได้ไม่ต้องคอยพะวง เป็นห่วง หรือ กินไม่ได้นอนไม่หลับ การดูแลตัวเองได้เป็นสิ่งที่ดี แต่ก็ควรมีลิมิตที่พอเหมาะ อย่ามั่นใจเกินเหตุอันทำให้อีโก้ในตัวเองสูงและแข็งกระด้าง จนทำให้ความอ่อนหวานแบบผู้หญิงที่ควรจะมี ละลายหายไปเสียล่ะ

Wake up ชะนี

สร้างสรรค์

คงไม่มีใครชอบคนที่คิดอะไรไม่เป็นเลย ต้องคอยเติมข้อมูลให้ตลอดหรอกนะ เพราะจะมีคู่ชีวิตทั้งทีก็ควรจะเป็นคู่คิดที่ดีด้วย ผู้หญิงที่สร้างสรรค์นี่แหละที่ตอบโจทย์ เพราะความสร้างสรรค์เหล่านี้จะหาทางออกให้กับทุกปัญหาด้วยความชาญฉลาด  นอกจากนั้นแล้วคุณไม่ควรเป็นคนที่หยุดอยู่กับที่ หรือเป็นเหมือนน้ำเต็มเเก้วเด็ดขาด! สิ่งที่ควรจะเป็นคือใฝ่หาความรู้อยู่เสมอ

Wake up ชะนี

นอบน้อม

ความสวยและความเก่งของคุณจะถูกมองข้าม หากคุณเป็นคนแข็งกระด้างที่นอบน้อมไม่เป็น! ผู้หญิงที่มีคุณค่ามักจะเป็นผู้หญิงที่ไม่หยิ่งทะนงตัวหรือคิดว่าตัวเองสูงส่งกว่าคนอื่น เพราะความหยิ่งทะนงจะนำไปสู่ความคิดดูถูกและคำพูดดูแคลน ..คงไม่มีใครชอบคนที่มีทัศนคติแย่หรอกนะ รวมถึงการซื้อใจคนด้วยความเป็นมิตร ย่อมทำให้คนที่รู้จักหลงรักได้ไม่ยาก

Wake up ชะนี

ยอมรับผิดเป็น

ไม่มีใครทำถูกไปเสียทุกเรื่อง เมื่อรู้ว่าตัวเองผิดก็ควรที่จะ รู้สึกผิด และเอ่ยคำว่า “ขอโทษ” ให้ชินปาก ดั่งคำโบราณที่ว่า “สี่ตีนยังรู้พลาด นักปราชญ์ยังรู้พลั้ง” เพราะฉะนั้น การเอ่ยคำขอโทษ หรือแม้กระทั่ง การขอความช่วยเหลือ ก็ไม่ได้แปลว่าคุณเป็นคนที่โง่เง่าหรือเสียฟอร์มอะไรนักหนา ลองลดทิฐิลงเสียบ้าง.. ยอมรับในเรื่องที่ผิดเพื่อเรียนรู้จากสิ่งที่พลาด สิ่งนี้ต่างหากที่ทำให้คุณเก่งขึ้น

Wake up ชะนี

งานบ้านทำได้

ไม่ต้องถึงกับโขลกน้ำพริกเสียงดังไปสามบ้านแปดบ้าน  เอาแค่ไม่ใช่คนขี้เกียจมักง่ายที่สุมตัวในขยะกองโตได้ก็เพียงพอแล้ว นอกเหนือจากสุขอนามัยแล้ว สภาพแวดล้อมรอบตัวของคุณก็ควรดูแลให้เป็นระเบียบเรียบร้อย ทั้งกวาดถูห้องหับ ผ้าพับ ล้างถ้วยล้างชาม หรืองานบ้านจิปาถะง่าย ๆ ที่ไม่ได้ยากเกินความสามารถ เพราะหากจับพลัดจับผลูได้ออกเรือนเข้าจริง ๆ พ่อแม่ฝ่ายชายเขาจะได้สบายใจว่าไม่ได้ทิ้งลูกชายให้ลำบากมาก

Wake up ชะนี

ใครเห็นก็เอ็นดู

หากทำได้ครบ 9 ข้อแล้ว มีหรือที่จะไม่มีใครเข้ามา ชม้อยชะม้าย ชายตาด้วย สิ่งสำคัญที่สุดเมื่อมีคนเข้าหามากขึ้น คือ “ความเป็นมิตร”  ยิ่งมีคนเข้าหามากอาจทำให้รู้สึกว่ามีตัวเลือกมากจนไม่รักษาน้ำใจคนที่ตนไม่สนใจ ไม่ได้เด็ดขาด! เพราะยิ่งมีคนเข้าหามาก ยิ่งต้องรักษาน้ำใจ อาจไม่ถึงกับต้องเทคแคร์กับทุกคนแต่ก็ควรปฏิบัติตนอย่างเหมาะสม บางคนเป็นแฟนไม่ได้แต่อาจเป็นเพื่อนที่ดีได้ ดังนั้นไม่ควรไร้น้ำใจด้วยการตัดความสัมพันธ์อย่างไม่ใยดี และวันหนึ่งเมื่อเจอคนที่ใช่เข้าจริง ๆ คนเหล่านั้นจะยินดีกับคุณ มากกว่าสาปแช่ง แน่นอน


10 วิธีที่ยกมา น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้คนสนใจขึ้นเพิ่มได้ แต่ถ้าหากอยากรู้ใจผู้ชายมากกว่านี้ ขอแนะนำหนังสือ ” WAKE UP ชะนี “ โดย นพ.อุเทน บุญอรณะ หรือ เจ้หมอ เจ้าของเพจ “หมอตุ๊ด”  ที่จะมาปลุกสติชะนีไทยให้เข้าใจผู้ชายอย่างไม่มโน สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิก..

wake up ชะนี


รวบรวมสาระน่ารู้ ทั้งข่าวสารวงการหนังสือ อีเว้นท์หนัง, หนังสือใหม่, หนังสือแนะนำ รีวิวหนังสือ และ อื่น ๆ อีกมากมาย มีให้อ่านกันฟรี ๆ ที่นี่ BOOK.MTHAI