ของขวัญ คนพิเศษ หนังสือ หนังสือดีๆ หนังสือทนใจ

แทนความรู้สึกของคุณด้วย “หนังสือแทนใจ ..เพื่อคนพิเศษ”

Home / สารพันหนังสือ / แทนความรู้สึกของคุณด้วย “หนังสือแทนใจ ..เพื่อคนพิเศษ”

          นับถอยหลังอำลาปี 2560 ในอีกไม่วัน ปีแสนวิเศษสำหรับหลายคน และอีกหลายเสียงก็บ่นโอดว่าเป็นปีที่แย่จนเกือบเอาตัวไม่รอด แต่ไม่ว่าจะแย่เสียขนาดไหน เราคงต้องปลอบใจตัวเองกันไปก่อนว่า.. “ชีวิตยังมีพรุ่งนี้เสมอ” เหมือนเนื้อเพลงของพี่ตูนได้กล่าวเอาไว้
          เมื่อปีเก่ากำลังจะผ่านไป ความรื่นเริงที่เต็มเปี่ยมไปด้วยแสงแห่งความหวังหวนกลับมาอีกครั้ง หลายคนมองหาของขวัญดีๆเพื่อที่จะมอบให้คนพิเศษหรือไม่ก็หารางวัลแก่ตัวเองที่ผ่านปีแห่งความทรหดนี้มาได้ และหนึ่งในบรรดาของขวัญที่มีคุณค่าที่สุด ก็คงไม่พ้น “หนังสือดีๆ สักเล่ม”

           ใครที่กำลังเซ็งกับงานที่ทำ รู้สึกไร้พลัง อ่อนเปลี้ย เพลียแรงในการทำงานทั้งปวง หรือไม่ก็อาจจะเบื่อขี้หน้าเพื่อนร่วมงาน รำคาญหัวหน้า เสียจนไม่อยากจะลุกขึ้นมาเพื่อออกไปทำงาน …ภาวะเหล่านี้ล้วนเป็นสัญญาณอันตรายว่า “คุณกำลังหมดแรงบันดาลใจ”

           อย่าพึ่งหมดหวัง! ลองหาแรงบันดาลใจจาก 3 เล่มนี้ที่เราจะแนะนำดูก่อน ไม่แน่นะอาจจะปลุกไฟในตัวคุณให้ลุกโชนเสียจนดับไม่ได้กันเลยล่ะ


เกลียดวันศุกร์ รักวันจันทร์
คนส่วนใหญ่จะรู้สึกเหนื่อยหน่ายทุกครั้ง ที่สุดสัปดาห์นี้จะวนมาพบปะกับวันจันทร์อีกแล้ว แต่เมื่อคุณได้อ่าน “เกลียดวันศุกร์ รักวันจันทร์” แล้วละก็อาจจะเปลี่ยนจาก #สมาคมคนเกลียดวันจันทร์ เป็น #สมาคมคนรักวันจันทร์ แทนก็ได้ ..อะไรมันจะดีขนาดนั้นล่ะ คลิก..

ไม่ต้องชอบขี้หน้า ก็ทำงานด้วยกันได้
เกลียดขี้หน้าคนนี้จะตาย แต่ทำไมต้องมาทำงานด้วยกันด้วยเนี่ย! ฟ้าเล่นตลกเกินไปแล้ว.. อย่ามัวแต่โทษฟ้าชะตาลิขิต เพราะเรื่องนี้คุณแก้ได้! ด้วยหนังสือ “ไม่ต้องชอบขี้หน้า ก็ทำงานด้วยกันได้” ที่ไม่ว่าจะเกลียดหน้ากันแค่ไหน ก็ทำงานด้วยได้สบายบรื๋อ คลิก..

หลอกสมองให้ลองคิดกลับด้าน
โอ้ย แย่แล้ว.. คิดงานไม่ออก บอกไม่ถูก อาการเหมือนถูกขโมยสมอง! ความสัมพันธ์ก็แย่ แก้ไม่ตก ทุกอย่างแย่ เหมือนจะล้มเหลวในชีวิต! ..ถ้ากำลังรู้สึกเช่นนี้ยู่ละก็ ลองใช้เทคนิคจาก “หลอกสมองให้ลองคิดกลับด้าน” ก่อนดีไหม? เชื่อไหมว่าเพียงแค่ฝึกสั่งสมองให้เป็น โอกาสที่คุณจะประสบความสำเร็จในชีวิตนั้นจะสูงขึ้นทันที! คลิก..

           รักมากนะ แต่เหมือนยังไม่เข้าใจในรักสักเท่าไหร่.. มองคนละมุม คิดคนละอย่าง เผลอไม่ได้ต้องผิดใจกันเสียตลอด ..อยากให้รักดีกว่าเดิม หรืออย่างน้อยก็ขอให้เหมือนเดิม หากคุณเป็นคนหนึ่งที่รู้สึกว่าชีวิตคู่ของคุณเริ่มจืดชืด ไร้รสชาติ หนังสือ 3 เล่มนี้จะปรับมุมมองของชีวิตคู่ และเติมเต็มรสชาติแทนความจืดจางให้กับรักของคุณ

รักหวานน้อยไม่ใส่น้ำตา
หนังสือรักที่เป็นมากกว่าเรื่องรัก จาก “คุณหมอพีรพล ภัทรนุธาพร” หรือ “ผมอยู่ข้างหลังคุณ” จิตแพทย์หนุ่ม-นักเขียนชื่อดัง เขาถ่ายทอดผลงานหนังสือลำดับที่ 11 ของตนเองได้อย่างลงตัว โดยหยิบประเด็นเรื่องความรักจากภาพยนตร์ที่น่าสนใจ นำมาอธิบายในแง่มุมใหม่ๆ และชวนคิดต่อไปไกลกว่าเดิม นี่ไม่ใช่หนังสือที่พูดเรื่องหนัง แต่เป็นหนังสือที่พูดถึงสถานการณ์ของความรักในระดับที่ลึกซึ้ง ใกล้ตัว และร้าวรานใจ คลิก..

ความรู้สึกที่ยังไม่มีบทสรุป
“รัก” เป็นอะไรหลาย ๆ อย่าง แต่อย่าลืม “รัก” ไม่ใช่ทุกอย่าง หนังสือ “ความรู้สึกที่ยังไม่มีบทสรุป” เล่มนี้ เป็นผลงานของ “ชัยยะ” ที่นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวความสัมพันธ์ โดยเรียงลำดับตามวงจรของความรัก ตั้งแต่เริ่มรักจนกระทั่งความรักจบลง ถ่ายทอดออกมาในรูปแบบความเรียงที่โดนใจใครหลายคน เรียกได้ว่าสิ่งที่เขาเขียนนั้น แม้จะเป็นเรื่องความรัก ความสัมพันธ์ที่เราพบเจอกันบ่อย แต่ด้วยลีลาการเล่าเรื่องและสำนวนภาษานั้น ชวนติดตามจนมีผู้ติดตามเพจกว่า 2 แสนคน และยังแชร์จากเพจไปอีกหลายพันแชร์ คลิก..

ผู้หญิงไม่อธิบาย ผู้ชายเดาใจไม่เป็น
“ทำไมเขาชอบถามคำตอบคำ” “ทำไมเธอชอบใช้อารมณ์ ไม่เคยพูดกันด้วยเหตุผล” “ทำไมเขาถึงใช้เวลาตัดสินใจแต่ละเรื่องนานนัก” “ทำไมเธอถึงชอบพูดเรื่อยเปื่อย ไม่เข้าประเด็นเสียที” “ทำไมเขาชอบเอาความคิดตัวเองเป็นที่ตั้ง” คำถามเหล่านี้มักจะผุดขึ้นมาในใจเสมอเวลาที่ผู้หญิงกับผู้ชายสื่อสารกัน แม้จะคุยเรื่องเดียวกัน แต่เหมือนพูดคนละภาษา นั่นเป็นเพราะว่าผู้หญิงกับผู้ชายมีความรู้สึกนึกคิดและวิธีสื่อสารที่แตกต่างกัน จึงไม่แปลกที่บางครั้งคุยกันอย่างไรก็ไม่รู้เรื่อง! แต่จะดีแค่ไหนถ้ามีเทคนิคที่ช่วยให้คนที่ต่างกันสุดขั้ว คุยกันเข้าใจได้ภายในประโยคเดียว คลิก..

           รู้สึกเศร้าอยู่ใช่ไหม? หรือคนที่รู้จักกำลังไม่โอเคกับสิ่งที่เผชิญอยู่ หนังสือ 3 เล่มนี้จะปลอบประโลมคุณด้วยถ้อยคำที่กินใจและเข้าใจคุณมากที่สุด

เศร้าเสียให้พอแล้วพาชีวิตไปต่อนะ
“เศร้าเสียให้พอ แล้วพาชีวิตไปต่อนะ” ผลงานลำดับที่ 4 ของ “คิดมาก (@kidmakk)” นักเขียนในโลกออนไลน์ ที่มีผู้ติดตามในทวิตเตอร์ 1 ล้านคน และในเฟซบุ๊กอีกสามแสนคน ผลงานเล่มใหม่ที่ใช้วิธีคิด วิธีเขียน และการบอกเล่าแง่มุมต่าง ๆ ของสิ่งที่เรียกว่าชีวิต ทั้งสุขและเศร้า กับ 300 ข้อคิดคำคมที่จะชวนคุณมาทำความสนิทสนนกับความทุกข์และความสุข ผ่านความรักและการใช้ชีวิต (อีกครั้ง) การที่เรามีชีวิตที่ต่างไปจากคนอื่น ไม่ได้มีในสิ่งที่คนอื่นเขามี ก็ไม่จำเป็นว่าเราต้องเป็นทุกข์เสมอไป หากเราเห็นในคุณค่าของสิ่งที่เรามีอยู่ เพราะเราไม่สามารถเลือกได้ว่า อยากให้สิ่งไหนเกิดขึ้นกับชีวิตเรา แต่เรากำหนดได้ว่า จะใช้หัวใจ รู้สึกกับเรื่องราวเหล่านั้นอย่างไร คลิก..

การเจอเรื่องแย่ๆ ไม่ได้แปลว่าชีวิตจะไม่มีความสุข
ว่ากันว่าชีวิตคือการเดินทาง แน่ล่ะ! ขึ้นชื่อว่าเดินทางแล้วเรามักต้องเจออุปสรรคเป็นธรรมดา ระหว่างทางเราต้องเจอบททดสอบหรือปัญหาไม่ต่างกัน บางคนอาจมีปัญหาความรัก หรือความสัมพันธ์กับคนรอบตัว บางคนอาจเผชิญกับปัญหาชีวิตที่ทำเอาเสียหลักไปชั่วคราว และหลายคนอาจเจอกับปัญหาเหล่านี้จนรู้สึกท้อใจ ไม่รู้จะเดินหน้าต่อไปยังไงดี แน่นอนว่าชีวิตเราแต่ละคนไม่เหมือนกัน ทุกปัญหาไม่มีคำตอบหรือทางแก้ไขที่ตายตัว แต่เชื่อเถอะว่าสุดท้ายเราจะผ่านมันไปได้ เหมือนหลาย ๆ ครั้งที่ผ่านมา อย่าเพิ่งท้อใจ แค่เราเปิดใจและลองมองรอบ ๆ ด้านดู ไม่แน่ว่าปัญหาที่เหมือนเขาวงกตที่เราเจออยู่ อาจมีประตูลับซ่อนอยู่ก็เป็นได้ แค่เราหยุดพักและทบทวนดู หนังสือเล่มนี้จะช่วยให้คุณจะพบว่าทางออกนั้นอยู่ใกล้กว่าที่คิด! คลิก..

เพราะเรียนรู้จึงเติบโต
“เพราะเรียนรู้จึงเติบโต” เล่มนี้ เป็นผลงานของ “อะนะ” นักเขียนในโลกออนไลน์ เจ้าของเพจ 365 daily life ที่มีผู้ติดตามแสนกว่าคน ที่จะมาบอกเล่ามุมมองชีวิต เต็มไปด้วยแง่คิด แรงบันดาลใจ และคำคม ที่จะช่วยให้คุณฉุดคิด และนำมาประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิตได้เป็นอย่างดี คลิก..

           อยากเป็นคนที่ดีกว่านี้ มั่นใจว่าตัวเองทำได้ดีกว่าที่เป็นอยู่!.. หนังสือ 3 เล่มนี้จะช่วยให้คุณพัฒนาตัวเองให้สูงกว่าขีดจำกัด..

คิดแบบยิว ทำแบบญี่ปุ่น
“ยิว” และ “ญี่ปุ่น” คือสองชนชาติที่สร้างปรากฏการณ์ทางเศรษฐกิจ ได้อย่างน่าทึ่ง ชาวยิวขึ้นชื่อว่ามีความคิดที่หลักแหลม มองการณ์ไกล และตัดสินใจได้เฉียบคม ส่วนชาวญี่ปุ่นก็มีความมุ่งมั่นจริงจัง ละเอียดรอบคอบ และมีจิตวิญญาณของนักสู้ จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเราสามารถคิดแบบชาวยิวและทำแบบชาวญี่ปุ่น? ฮอนดะ เคน มีโอกาสได้เจอกับเศรษฐีชาวยิวคนหนึ่งที่อเมริกา ชายผู้นั้นได้ถ่ายทอดวิธีคิดที่ชาวยิวส่งต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่นให้กับเขา เขาจึงนำกลับไปปรับใช้ที่ญี่ปุ่นจนสามารถเปลี่ยนชีวิต แล้วลายเป็นเจ้าของธุรกิจที่ร่ำรวยและมีความสุขได้อย่างเหลือเชื่อ หนังสือเล่มนี้จะเผยวิธีคิดเหล่านั้นอย่างหมดเปลือก โดยเรียบเรียงผ่านเรื่องราวที่ทั้งอ่านสนุก เข้าใจง่าย และนำไปใช้ได้จริง เพียงลองนำไปใช้ แล้วคุณจะสร้างความมั่งคั่งและความสุข ให้เกิดขึ้นในชีวิตได้อย่างแน่นอน! คลิก..

ถ้าไม่มีทางก็ต้องสร้างมันขึ้นเอง
เคยไหม รู้สึกว่าชีวิตไม่โอเค อยากเททุกอย่างแล้วหนีไปที่ไหนสักแห่ง ถึงยังไม่รู้ว่าจะไปที่ไหน แต่ที่แน่ ๆ ขอแค่ได้หลบหนีจากชีวิตที่วุ่นวาย เต็มไปด้วยความท้อแท้ สิ้นหวัง หมดพลัง อย่างน้อย ๆ ขอให้ได้ไปชาร์จพลังก่อน แล้วค่อยกลับมาสู้ต่อแต่ก็นั่นแหละ บ่อยครั้งที่มันจบลงแค่ในความคิด สุดท้ายเราก็กลับมาอยู่กับความจริงและชีวิตจริงอันโหดร้ายต่อไป แล้วถ้าครั้งต่อไปเราไม่ปล่อยให้มันจบลงแค่ความคิดล่ะ ทำไมไม่ลองก้าวออกจากคอมฟอร์ตโซน แล้วไปสัมผัสประสบการณ์ชีวิตที่แตกต่างจากเดิมดู ไม่แน่ว่านอกจากได้พัฒนาทักษะต่าง ๆ แล้ว คุณอาจค้นพบชีวิตใหม่ที่ต่างไปจากเดิม คลิก..

ทำไมคุยกับคนนี้แล้วรู้สึกดีจัง
“คุยกับคนนี้แล้วรู้สึกดีจัง” คุณอาจสงสัยว่าเป็นเพราะอะไร เพราะอีกฝ่ายคุยเก่งหรือคุยสนุกใช่ไหม คำตอบคือ “ไม่เสมอไป” “โยะชิดะ ฮิซะโนะริ” นักจัดรายการวิทยุชื่อดังของญี่ปุ่น เคยเป็นคนที่ “บกพร่องด้านการสื่อสาร” เขาจะรู้สึกประหม่าทุกครั้งเวลาเจอคนแปลกหน้า และไม่กล้าแม้แต่สบตาคนที่กำลังคุยด้วย…แต่เมื่อเขาค้นพบ “เทคนิค” บางอย่างและลองนำไปใช้ เขาก็กลายเป็นคนที่บรรดาดาราและคนดังอยากคุยด้วยมากที่สุด แม้ว่าเขาจะยังพูดไม่ค่อยเก่งเหมือนเดิมก็ตาม คลิก..


           อายุที่เพิ่มขึ้น แต่ทำไมยังทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอันเลยนะ หนังสือ 3 เล่มนี้จะทำให้มุมมองที่มองโลกเปลี่ยนไป

30 ปี ชีวิตห่วยสัส!
หนังสือ “30 ปี ชีวิตห่วยสัส!” เล่มนี้ จะพาทุกคนผ่านเรื่องราวธรรมดาในชีวิตประจำวัน แม้เรื่องราวเหล่านั้นจะแย่ จะห่วยแตกแค่ไหน แต่ถ้าใส่อารมณ์ขันเข้าไปในเรื่องราวเหล่านั้น เขย่ามุมมองเสียใหม่ เรื่องห่วย ๆ ที่ผ่านมาก็อาจเปลี่ยนเป็นเรื่องสนุก ๆ จนอดหัวเราะตามไม่ได้ อาทิ ถ้าคุณเป็นคนที่เกลียดคนขายประกันฯ จะทำยังไงในเมื่อแฟนคุณพาไปรู้จักที่บ้าน แล้วคุณพ่อของเธอเป็นคนขายประกัน!, กระแสวิ่งเพื่อสุขภาพกำลังมาแรง แต่คุณเป็นคนโคตรขี้เกียจ จะทำยังไงถึงจะมีเหรียญเข้าเส้นชัยห้อยคอ?, การลาออกครั้งสุดท้าย? มีแต่คนเขาลาออกเพราะความคับข้องใจ แต่ถ้าคุณอยู่ในสถานการณ์ที่ดีมาก ๆ งานดี เงินดี เพื่อนร่วมงานดี เจ้านายก็โคตรใจดี และคุณจะกล้าเอ่ยปากลาออกได้ลงคอเหรอ? และอีกหลากหลายเรื่องราว ที่จะทำให้คุณฉุกคิดว่าชีวิตที่ผ่านมาทำไมมันถึงมีเรื่องห่วย ๆ มากมายถึงเพียงนี้ แต่ก็ไม่ใช่เพราะเรื่องเหล่านี้หรอกเหรอ ที่ทำให้คุณกลายเป็นตัวคุณอย่างทุกวันนี้ คิดดูแล้ว ชีวิตห่วย ๆ ก็อาจไม่ได้เลวร้ายจนเกินไปนะ ตราบที่ยังมีรอยยิ้มอยู่ในนั้น! คลิก..

วัยว้าวุ่นรุ่น 30
ว่ากันว่าวัยสามสิบเป็นวัยของหนุ่มสาวที่กำลังทะยานขึ้นสู่ความเป็นผู้ใหญ่ จะว่าเด็กก็ไม่เด็กแล้ว หรือโตเป็นผู้ใหญ่แล้วก็ไม่เชิง แม้ว่าจะต้องแบกรับความคาดหวังและปัญหาไว้บนบ่ามากมาย แต่อายุ 30+ มีแค่ 10 ปีเท่านั้น เราต้องใช้มันให้คุ้มค่า และเปิดใจเรียนรู้ทุกอย่างที่กำลังจะเข้ามา… ด้วยเสียงหัวเราะ คลิก..

DARE to DREAM รู้ก่อนอายุ 40 ปรับชีวิตให้สมดุล
“Dare to Dream รู้ก่อนอายุ 40” ปรับชีวิตให้สมดุล จะพาคุณไปค้นหาความหมายของการมีชีวิตและการดำเนินชีวิต รวมถึงวิธีการดำเนินชีวิตในด้านต่าง ๆ ของคุณ เพื่อที่จะให้คุณ “ตระหนัก” ถึงคุณค่าและการใช้ชีวิต ก่อนที่คุณจะอายุ 40 ปี! และจะช่วยให้คุณได้รู้ว่า ถ้าคุณ “กล้า” ที่จะ “ฝัน” ถึงชีวิตที่ดีและมีความสุข คุณควรจะทำอย่างไร เพื่อจะได้ไม่ต้องมานึกเสียดายและเสียใจ หากเมื่อถึง “วัย 40 ปี” วัยที่คุณควรจะมีชีวิตที่มีความสุขและสมบูรณ์ที่สุด! คลิก..