Books น่าเบื่อ หนังสือ อ่านหนังสือ

The Joy of Books ใครว่าหนังสือน่าเบื่อ!!

Home / สารพันหนังสือ / The Joy of Books ใครว่าหนังสือน่าเบื่อ!!

          ไม่ว่าจะอยู่ในช่วงวัยไหนก็ตาม ทุกคนล้วนมีจินตนาการกันทั้งนั้น สิ่งเหล่านี้ให้ความรู้สึกเหมือนได้กลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง ได้นั่งดูการ์ตูนเรื่องโปรด เล่นของเล่นที่ไม่มีชีวิตให้มีชีวิต หรือได้ทำอะไรตามใจของตนเอง วัยรุ่นหรือผู้ใหญ่อย่างเราก็ต้องใช้จินตนาการเหมือนกัน โดยเฉพาะกับเรื่องงานที่บางครั้งอาจจะต้องใช้ความคิด จะให้คิดตามกรอบอย่างเดียวก็คงไม่ได้ผลงานที่มีประสิทธิภาพ แถมยังทำให้ดูน่าเบื่ออีกด้วย

          การที่เราจะมีจินตนาการที่ดีได้จะต้องมีทักษะและความคิดที่เป็นระบบ ซึ่งทั้งหมดนี้มาจากการอ่านนั่นเอง ยิ่งอ่านมากก็ยิ่งมีทักษะรอบด้าน แต่ต้องยอมรับว่า คนไทยอ่านหนังสือกันน้อยมาก บางคนถึงขั้นบอกว่าเวลาเห็นหนังสือแล้วรู้สึกเบื่อ ทำให้ไม่อยากอ่านหนังสือ แล้วถ้าต้องใช้จินตนาการเพื่อทำให้หนังสือดูน่าอ่านขึ้นล่ะ เป็นคุณ…คุณจะทำอย่างไร?

ลองลดวัย แล้วมาทำเรื่องสนุกๆ กันดีกว่า!

          อาจเป็นโจทย์ที่ยากสักหน่อย เพราะหนังสือเป็นเพียงแค่แผ่นกระดาษกับน้ำหมึกเท่านั้น แต่ขึ้นชื่อว่าเป็นมนุษย์แล้วคงไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้ ลองเริ่มต้นจากการทำความรู้จักกับหนังสือให้มากขึ้น ทำความเข้าใจถึงลักษณะของมัน จากนั้นค่อยเพิ่มความสนุกเข้าไปด้วยการใช้ความเคลื่อนไหวตามใจนึก สร้างสรรค์รูปแบบให้เป็นไปตามจินตนาการของเรา และที่ขาดไม่ได้คือผสมความเป็นเด็กเข้าไป เพียงเท่านี้…เราก็สามารถเปลี่ยนหนังสือที่ดูน่าเบื่อให้กลายเป็นเรื่องสนุกได้

          จะว่าไป การทำให้หนังสือดูเป็นเรื่องสนุกก็ทำไม่ยากอย่างที่คิด เห็นอย่างนี้แล้ว ไม่คิดจะลองอ่านมันดูสักหน่อยหรอ…?

 

คลิปวิดีโอจาก : Ohkamp