ครีเอทีฟ หนังสือ หนังสือแปลก เรื่องน่ารู้ ไอเดีย

7 เล่มหนังสือที่ไม่ได้มีไว้แค่อ่าน!

Home / สารพันหนังสือ / 7 เล่มหนังสือที่ไม่ได้มีไว้แค่อ่าน!

          เมื่อพูดถึง “หนังสือ” เรามักนึกถึงการอ่าน แต่หากหนังสือไม่ได้มีไว้แค่อ่านอย่างเดียวล่ะ.. ? จะแปลกไหมถ้าเรา กินหนังสือได้? .. ส่องกระจก? ..หรือปลูกต้นไม้ด้วยหนังสือ? เอาหล่ะ, หยุดความสงสัยนั้น ด้วยนวัตกรรมแปลกใหม่ที่ใส่ดีไซน์ลงไปในหนังสือ 7 เล่มนี้กันเถอะ


          นี่คือหนังสือสอนทำอาหารจากบริษัท GERSTENBERG VERLAG ที่พิเศษกว่าการพิมพ์ตัวอักษรลงไปในแผ่นแป้งพาสต้า มันสามารถนำไปอบทำลาซานญ่าได้ ..ใช่แล้วล่ะ, มันกินได้!




          หนังสือกระจกเล่มนี้เป็นของ John Christie และ Ron King ถูกเผยแพร่โดย Circle Press ในปี 1955 เป็นหนังสือค้นหาตัวเองที่ทำได้โดยทันที! ด้านในแถมถุงมือหนังสีขาวให้สวมใส่เพื่อป้องกันรอยนิ้วมือบนกระจก เมื่อคุณเปิดหน้าแรก กระจกจะสะท้อนภาพของคุณใกล้ๆ แต่เมื่อขยับหน้าของคุณจะบิดเบี้ยว สะท้อนให้เห็นถึงการกระทำทุกอย่างโดยคุณมีผลต่อตัวคุณเอง!



          หนังสือจากกระดาษเมล็ดเบิร์ชเล่มแรกชื่อว่า “We’re Getting on” โดย James Kaelen เป็นหนังสือที่เมื่อคุณอ่านมันจนจบ คุณสามารถเอามันไปปลูกได้!


          เมื่อพูดถึงหนังสือกินได้คงจะต้องกล่าวถึง หนังสือ “Design Criminals” งานศิลปะสุดแปลกที่ทำมาจากน้ำตาลและหมึกพิมพ์จากพืช แน่นอนว่าความแปลกที่สอดแทรกไอเดียนี้ได้รับรางวัลใน The Brit Insurance Design Awards มาแล้ว



          หนังสือเรืองแสงเล่มนี้เป็นของ Croatian โดยดีไซน์เนอร์อย่าง Bruketa&Žinić ที่เนรมิตจากหนังสือปกขาวแสนธรรมดา สู่ความไม่ธรรมดายามค่ำคืน เมื่อมันสามารถเรืองแสงได้!



          ใครจะนึกว่ากากกาแฟที่เราทำมาใช้ขัดตัว จะเอามาทำหนังสือได้! ผลงานหนังสือกากกาแฟเล่มนี้เป็นของ Mastha Hayden โดยเนื้อหาเกี่ยวกับประโยชน์ของกาแฟที่ดีต่อสุขภาพ


          รับรองได้ว่าเมื่ออ่านหนังสือเล่นนี้จบคุณจะต้องหิวมากแน่ๆ เมื่อ Pawel Piotrowski ช่างภาพอิสระและกราฟิกชาวโปแลนด์ออกแบบหนังสือโดยจัดวางชั้นแต่ละหน้าให้เมือนกับชั้นของแซนด์วิช


ขอบคุณที่มาจาก Advertolog / Designboom / Collections.Vam / Fastcodesign / Guiltlessreading / DEZEEN / Thisiscolossal และ Piotrowskipawelart