5 เหตุผล GMM25 นวนิยาย นักเขียน นิยาย ละคร ละครคน ว.วินิจฉัยกุล วินิตา ดิถียนต์ หนังสือ โทรทัศน์ ไม่ควรพลาด

5 เหตุผลที่ไม่ควรพลาด ‘ละครคน’ ทั้งฉบับนิยายและละคร

Home / สารพันหนังสือ / 5 เหตุผลที่ไม่ควรพลาด ‘ละครคน’ ทั้งฉบับนิยายและละคร

          นามปากกา ‘ว.วินิจฉัยกุล’ เป็นนามปากกาชั้นครูที่เขียนนวนิยายมาแล้วมากมาย ด้วยความเข้มข้นของเนื้อหา และความสมจริงของตัวละคร ทำให้นวนิยายของท่านได้รับการถ่ายทอดและโลดแล่นอยู่บนจอแก้วหลายต่อหลายครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งนวนิยายอย่าง ‘ละครคน’ ที่เป็นกระแสทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ที่สุดในตอนนี้ ที่มีนักแสดงฝีมือดีมาประชันบทบาทกันอย่างคับคั่ง

          เราไม่อยากให้คุณพลาดความสุดยอดของนิยายและละครเรื่องนี้ไป จึงขอจัด 5 เหตุผลเราไม่อยากให้คุณพลาดความสุดยอดของนิยายและละครเรื่องนี้ไป จึงขอจัด 5 เหตุผลที่คุณไม่ควรพลาด ‘ละครคน’ ทั้งในรูปแบบหนังสือและละคร

          1. หนังสือมีรางวัลการันตี
          ‘ละครคน’ จากปลายปากกาของ ‘ว.วินิจฉัยกุล’ เป็นนวนิยายที่เปี่ยมไปด้วยวรรณศิลป์ พร้อมทั้งเนื้อหาที่มากด้วยคุณค่าและสาระประโยชน์ ทำให้นวนิยายเล่มนี้ได้รับรางวัลชมเชย จากคณะกรรมการพัฒนาหนังสือแห่งชาติ ประจำปี 2528

          2.  ถูกสร้างเป็นละครถึง 2 ครั้ง
          นอกจากจะได้รับรางวัลแล้ว ‘ละครคน’ ถูกนำไปสร้างเป็นละครถึง 2 ครั้ง ครั้งแรกฉายในปี พ.ศ. 2530 โดยได้พระเอกตลอดกาลอย่างพี่นกชาย (ฉัตรชัย เปล่งพานิช) แสดงนำ และครั้งที่ 2 ฉายในปี พ.ศ. 2560 (ปัจจุบัน) ในโปรเจ็คท์ The Writer ทางช่อง GMM25 โดยคราวนี้ได้พระเอกวัยรุ่นสุดฮ็อตอย่างเก้า (จิรายุ ละอองมณี) แสดงนำ

          3. เนื้อหาทันยุคทันสมัย
          ถึงแม้ว่าจะได้รับรางวัลในปี พ.ศ. 2528 แต่เนื้อหาภายในเล่มยังคงร่วมสมัย ทันต่อเหตุการณ์ปัจจุบัน และสะท้อนถึงอาชีพคนในวงการโทรทัศน์ได้เป็นอย่างดี ตัวละครทุกตัวล้วนขับเคลื่อนชีวิตอยู่ในวงการมายา วงการที่หลายคนมองว่าสวยงาม แต่แท้จริงแล้วมีเบื้องหลังที่ยากเกินคาดเดา

          4. ตัวละครโดดเด่น
          ‘ละครคน’ สร้างทุกตัวละครได้อย่างมีชั้นเชิง หลากหลายรูปแบบชีวิต และฉายให้เห็นมิติของความเป็นมนุษย์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยเฉพาะตัวละครเอกอย่าง ‘แก้วใส’ ที่ผ่านชีวิตมาโชกโชนกว่าใคร และ ‘ศิวา’ ที่ติดค้างและไม่ปล่อยวางความรู้สึกตัวเองในอดีต นั่นจึงทำให้ ‘ละครคน’ มีสีสันและควรค่าแก่การติดตาม

          5. นักแสดงคุณภาพแน่นจอ
          ได้กำไรเกินคุ้ม เพราะ ‘ละครคน’ รวบรวมนักแสดงทั้งรุ่นเล็กและรุ่นใหญ่ระดับแม่เหล็กไว้มากมาย หากใครชอบความใส แนะนำให้ดูน้องเก้า (จิรายุ ละอองมณี) และปังปอนด์ (อัครวุฒิ มังคลสุต) หากใครชอบการแสดงจัดใหญ่จัดเต็ม ให้ดูพี่ตู่ (นันทิดา แก้วบัวสาย) และพี่ตุ๊ก (เดือนเต็ม สาลิตุล) เรียกได้ว่า เฉือนคารมกันมันส์หยด

          พิสูจน์ ‘ละครคน’ ได้ด้วยตาของคุณเองวันนี้
          
ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20:30 – 21:45 น. ทางช่อง GMM25
          หรือถ้าใครไม่สะใจพอ ลองหาหนังสือมาอ่านประกอบดู สนุกไม่แพ้กันแน่นอน

          ภาพ : mebmarket , puendee , Facebook GMM25Thailand