Trap Tales ความสำเร็จ ชีวิตไม่ติดกับ พัฒนาตนเอง หนังสือแนะนำ

อย่าติดอยู่ในกับดัก! หลุดพ้น 7 กับดักความล้มเหลวให้กลายเป็นความสำเร็จ

Home / Editor Picks / อย่าติดอยู่ในกับดัก! หลุดพ้น 7 กับดักความล้มเหลวให้กลายเป็นความสำเร็จ

ทำไมชีวิตถึงพบแต่อุปสรรค จะทำอะไรก็ไม่ประสบความสำเร็จเสียที

          เมื่อถึงจุดหนึ่งของชีวิต ทุกคนย่อมคาดหวังที่จะประสบความสำเร็จในทุกๆ ด้าน แต่แน่นอนว่ากว่าเราจะได้สิ่งนั้นมา ระหว่างย่อมต้องเจอกับบทเรียนมากมายที่เข้ามาท้าทายความสามารถของเรา บางคนอาจสงสัยว่าทำไมชีวิตถึงไม่มีความสุข มีเงินแต่ทุกข์ ขยันทำงานแต่ไปไม่ถึงจุดหมาย ทำดีแค่ไหนก็ไม่มีใครมองเห็น และอีกสารพัดปัญหาที่พยายามฉุดเราให้หลงเข้าไปอยู่ในกับดักความล้มเหลวนี้

          Trap Tales ชีวิตไม่ติดกับ : กำจัด 7 กับดักขวางความสำเร็จ’ จะทำให้เราเข้าใจกับดักที่ธรรมดาที่สุด 7 อย่างในชีวิตและการงาน ปัญหาง่ายๆ ที่เราแก้ไม่ได้เสียที เพราะการจะเอาชนะกับดักนี้ได้จะต้องอาศัยตัวช่วย ซึ่ง เราสามารถหาคำตอบได้จากหนังสือเล่มนี้นี่แหละ ที่สำคัญหนังสือเล่มนี้ยังช่วยให้เรารู้วิธีหลบกับดัก และก้าวสู่ความสำเร็จอย่างแท้จริงด้วยตัวเราเอง

แล้วกับดักทั้ง 7 ที่คอยขัดขวางความสำเร็จของเรามีอะไรบ้างนะ

กับดักความสัมพันธ์

          ทำไมชีวิตคู่ถึงล้มเหลว สิ่งนี้กำลังแสดงให้เห็นว่าความสัมพันธ์กำลังมีปัญหาอยู่หรือเปล่า ความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนจะต้องยอมรับความขัดแย้งให้ได้ และมองหาสิ่งที่เข้ากันได้ โฟกัสในสิ่งที่คู่ชีวิตทั้งสองเห็นพ้องต้องกัน ลดความเห็นต่างให้น้อยลง หรือมองข้ามมันไปเลย ชีวิตคู่ถึงจะหลุดพ้นจากกับดักได้

กับดักเงิน

          ทำไมเราถึงมีหนี้สินมากขึ้นเรื่อยๆ และมีเงินเท่าไหร่ก็ไม่เหมือนไม่เพียงพอ สิ่งที่ควรทำก็คือ ทำการปลดหนี้ให้เป็นเรื่องสนุก น่าสนใจ และสร้างแรงจูงใจได้ด้วยการทำให้มันเป็นเกม ที่สำคัญต้องรู้จักบริหารจัดการงบประมาณให้เพียงพอด้วย

กับดักโฟกัส

          ทำไมเราจึงถูกเรื่องไม่เป็นเรื่องดึงเอาเวลาชีวิตของเราไปได้มากขนาดนี้ เราต้องกลั่นกรองเรื่องที่ไม่สำคัญทิ้งไป ปลีกตัวออกจากเรื่องเล็กๆ น้อยๆ และเรียนรู้ที่จะ ‘ปฏิเสธ’ ให้บ่อยมากขึ้นเพื่อที่เราจะได้ ‘ยอมรับ’ ให้กับเรื่องที่เราเห็นคุณค่ามากที่สุด

กับดักการเปลี่ยนแปลง

          ไม่มีใครชอบการเปลี่ยนแปลงหรอก ในเมื่อเราหลีกเลี่ยงความจริงไม่ได้ ก็ขอให้รับมือกับความเปลี่ยนแปลงอย่างกล้าหาญ อย่ารอให้สถานการณ์ทุกอย่างมาบังคับให้เราต้องทำ เพราะการเปลี่ยนแปลงไม่ใช่เรื่องใหญ่ หากเราทำได้นั่นแสดงว่าเราหลุดพ้นจากกับดักนั้นได้แล้ว

กับดักการเรียนรู้

          การเรียนรู้เกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา แล้วทำไมเราไม่คิดที่จะเรียนรู้อะไรใหม่ๆ บ้างล่ะ สิ่งที่ควรทำคือ ชื่นชมยินดี ยกย่องในความพยายาม ในการเดินทาง และกระบวนการให้มากเท่าๆ กับผลลัพธ์ในตอนสุดท้าย มองความผิดพลาดเป็นบทเรียน และเรียนรู้จากความผิดพลาดแทนที่จะปิดบังมัน

กับดักอาชีพการงาน

          เราไม่สามารถเลือกได้หรอกว่า เราจะได้ทำงานที่ตัวเองชอบหรือไม่ เมื่อเราได้รับโอกาสเข้ามาทำหน้าที่นั้นแล้ว ขอให้มีความสุขกับมัน และพยายามทำงานให้ครอบคลุมในทุกๆ ด้านเพื่อฝึกฝนทักษะให้มากขึ้น เมื่อเวลานั้นมาถึง เราจะมีสิทธิ์เลือกทำในสิ่งที่รักและประสบความสำเร็จในที่สุด

กับดักเป้าหมาย

          ทุกชีวิตจะต้องมีเป้าหมาย แต่การจะไปถึงเป้าหมายนั้นได้จะต้องขับเคลื่อนไปด้วยความสุข ลองเปลี่ยนการเดินทางให้ไปถึงเป้าหมายด้วยการเป็นผู้ให้ การให้ความช่วยเหลืออย่างมีความหมาย และการสร้างความสัมพันธ์ที่ถาวร เพราะมันคือการไปถึงเป้าหมายอย่างมีคุณค่า

          พร้อมหรือยังที่จะหลุดออกมาจากกับดักความล้มเหลว แล้วเปลี่ยนให้เป็นความสำเร็จ สามารถสั่งซื้อหนังสือ ‘Trap Tales ชีวิตไม่ติดกับ : กำจัด 7 กับดักขวางความสำเร็จ ได้ที่ store.mbookstore