คนเก่ง หนังสือพัฒนาตนเอง อ่านหนังสือ เทคนิคคนเก่ง เปลี่ยนตัวเอง

อยากเก่ง อย่าหยุดนิ่ง!! อ่านเทคนิค เพิ่มทักษะ และเปลี่ยนตัวเองให้ดีกว่าเดิม

Home / Editor Picks / อยากเก่ง อย่าหยุดนิ่ง!! อ่านเทคนิค เพิ่มทักษะ และเปลี่ยนตัวเองให้ดีกว่าเดิม

คนเก่งมักจะไม่หยุดนิ่งหรืออยู่กับที่นานๆ หรอก


          เพราะพวกเขามีเป้าหมายที่ต้องเอาชนะมันให้ได้ แต่ก็ไม่จำเป็นเสมอไปว่าคนเก่งจะต้องคิดเร็ว ทำเร็ว การค่อยเป็นค่อยไปอย่างรอบคอบก็สามารถพาเราไปถึงจุดที่เรียกว่าความสำเร็จได้เหมือนกัน
          ใครๆ ก็อยากจะพัฒนาและปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้น แต่อาจติดตรงที่ว่าไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไรดี หรือไม่รู้วิธีที่จะจัดการให้เป็นไปในทิศทางที่ถูกต้อง จะบอกให้ว่ามันไม่ได้ยากอย่างที่หลายคนกังวลแม้แต่น้อย เพราะเดี๋ยวนี้เค้ามีตัวช่วยมากมายที่พร้อมจะช่วยพัฒนาให้เรากลายเป็นคนใหม่ที่เก่งขึ้น งั้นลองมาอ่านเทคนิคดีๆ จากหนังสือเหล่านี้ดูสิ น่าจะช่วยได้เยอะเลยล่ะ!

เทคนิคทำสิ่งหนึ่งสิ่งใดให้ต่อเนื่อง

          สาเหตุหลักของความล้มเหลว ส่วนหนึ่งมาจากการขาดวินัยหรือที่เรียกว่าขาดการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งอย่างต่อเนื่อง ซึ่งน่าจะมาจากความขี้เกียจของเรานั่นแหละที่คอยทำร้ายความเก่งที่ซ่อนอยู่ในตัวเรา หนังสือ ‘เทคนิคทำสิ่งหนึ่งสิ่งใดให้ต่อเนื่อง’ จะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญที่ทำให้เราประสบความสำเร็จ เพราะเรื่องราวทั้งหมดถูกถ่ายทอดมาจากประสบการณ์ตรงของนักเขียนที่เขาค้นพบด้วยตัวเอง โดยใช้หลักการอธิบายถึงต้นตอที่แท้จริงของอุปสรรคที่หลายคนอาจจะมองข้ามไป พร้อมกับการนำไปประยุกต์ใช้แบบง่ายๆ ทั้งเรื่องการเรียน การทำงาน รวมไปถึงในชีวิตประจำวันอีกด้วย

เทคนิคตั้งค่าสมองของคนที่ประสบความสำเร็จ (Train Your Brain for Success)

          อย่าคิดว่าคนที่ความจำดีหรือสามารถแบ่งสัดส่วนของการใช้สมองได้จะต้องเป็นคนเก่งหรือฉลาดสุดๆ เพราะคนธรรมดาก็สามารถทำได้ เพียงแค่ต้องรู้วิธีตั้งค่าสมองให้เป็นเท่านั้นเอง ไม่ผิดหรอกที่บางครั้งเราอาจจะจัดสัดส่วนของการใช้สมองไม่ถูกต้อง เพราะในหนึ่งวันเราต้องทำอะไรหลายอย่าง ไหนจะต้องจำเรื่องต่างๆ อีกนับไม่ถ้วน บางครั้งอาจทำให้เราหลงลืมไปบ้าง หนังสือ เทคนิคตั้งค่าสมองของคนที่ประสบความสำเร็จจะช่วยให้เรารู้เทคนิคการคิด การจำ และการสื่อสารด้วยภาษาเดียวกันกับสมอง หากเรารู้เทคนิคก็จะสามารถควบคุมสิ่งต่างๆ ได้ จนอาจจะสร้างเรื่องมหัศจรรย์ให้กับชีวิตของเราไปเลยก็ได้

คนเก่งต้องเก่งคน INTROS UND EXTROS

          ความเก่งมีอยู่หลายรูปแบบด้วยกัน บางคนอาจเก่งทางด้านวิชาการ หรือไม่ก็ด้านศิลปะไปเลย แต่ความจริงที่หลายคนอาจมองข้ามไปคือความเก่งในการเข้าสังคม เพราะในชีวิตประจำวันเราต้องพบเจอกับคนหลายหลายรูปแบบ หนังสือ คนเก่งต้องเก่งคน INTROS UND EXTROS’ จะทำให้เราเห็นมุมมองการใช้ชีวิตและการทำงานมากขึ้น โดยยึดหลักคน 2 ประเภทได้แก่ คนที่ชอบเก็บตัวเงียบ และคนที่ชอบเจรจา มาใช้ประโยชน์แบบเห็นผลทันตา และขอให้จำไว้เสมอว่าคนที่มองความต่างเป็นข้อได้เปรียบเท่านั้นที่จะเอาตัวรอดได้ทุกสถานการณ์

หัวใจเซนเซ สร้างคนแบบญี่ปุ่น

          คนญี่ปุ่นขึ้นชื่อว่ามีระเบียบวินัยและความอดทนสูงมาก จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมคนญี่ปุ่นถึงได้ประสบความสำเร็จในเรื่องต่างๆ เพราะพวกเขามีวิธีการจัดการกับตัวเอง แล้วเทคนิคเหล่านั้นคืออะไรล่ะ? คำตอบทั้งหมดอยู่ในหนังสือ ‘หัวใจเซนเซ สร้างคนแบบญี่ปุ่น’ ทั้งหมดแล้ว ซึ่งเรื่องราวทั้งหมดมาจากประสบการณ์ตรงของผู้เขียน ตั้งแต่การเคี่ยวเข็ญของเซนเซญี่ปุ่น หรือแม้แต่เรื่องเล็กๆ อย่างการเขียนจดหมายขอบคุณ การไปทัศนศึกษา เรื่องท้าทายตัวเองอย่างการนำเสนองานต่อหน้าประธานบริษัทยักษ์ใหญ่ อ่านกุศโลบายที่อยู่เบื้องหลังทุกคาบเรียน และสารพัดข้อคิดที่ซ่อนอยู่ในทุกกิจกรรม ถ้าไม่เชื่อก็ลองอ่านดูสิ แล้วจะรู้ว่าคนญี่ปุ่นสร้างคนเก่งได้อย่างไร