Harry Potter คาถา หนังสือ หนังสือแนะนำ หนังสือใหม่ ฮอกวออตส์ เวทมนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์

ฮอกวอตส์ โรงเรียนชั้นนำจากอังกฤษ ไม่ต้องสอบ! ..เพียงได้จดหมายจากเรา

Home / Editor Picks / ฮอกวอตส์ โรงเรียนชั้นนำจากอังกฤษ ไม่ต้องสอบ! ..เพียงได้จดหมายจากเรา

ฮอกวอตส์ โรงเรียนชั้นนำจากอังกฤษ ไม่ต้องสอบ! ..เพียงได้จดหมายจากเรา

เหล่าพ่อมดแม่มดฝึกหัดจงเตรียมตัวให้พร้อม! เพราะนี่ถึงคิวของเหล่าบรรดานักเรียนหน้าใหม่ที่จะได้เฉิดฉายใน ฮอกวอตส์ แล้ว.. แต่ก่อนที่จะทะลุเสาที่ชานชลา 9 เศษสามส่วนสี่ไปได้ จะต้องพกความรู้เกี่ยวกับโลกเวทมนตร์ติดตัวไปด้วย!

ฮอกวอตส์

โรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ ชั้นนำของประเทศอังกฤษที่มักเกิ้ลในอังกฤษไม่รู้จัก! เพราะว่าต้องมีเชื้อสายพ่อมดแม่มดเท่านั้นถึงจะเข้ามาในโลกที่แสนอัศจรรย์นี้ได้ ก่อตั้งมานานกว่า 1,000 ปีตั้งแต่ประมาณคริสต์ศตวรรษที่ 10 โดยพ่อมดและแม่มดที่ยิ่งใหญ่ในยุคนั้น ได้แก่ ก็อดดริก กริฟฟินดอร์, เฮลก้า ฮัฟเฟิลพัฟ, โรเวนนา เรเวนคลอ และ ซัลลาซาร์ สลิธีริน ที่เป็นผู้ฝึกสอนนักเรียนด้วยตัวเองในช่วงแรกๆ

ฮอกวอตส์

แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนหรอกนะที่จะสามารถเรียนที่นี่ได้! เด็กคนใดที่แสดงความสามารถทางเวทมนตร์ออกมาจะถูกรับเลือกให้เข้าศึกษาโดยอัตโนมัติเมื่ออายุครบ 11 ปี และเลือกได้ว่าจะไปเข้าเรียนหรือไม่

ฮอกวอตส์

ในปีแรกที่เข้าศึกษานั้น “หมวกคัดสรร” จะเลือกบ้านให้นักเรียนเข้าใหม่ตามลักษณะนิสัยของนักเรียนคนนั้น โดยแบ่งออกเป็น 4 บ้าน ได้แก่ กริฟฟินดอร์, ฮัฟเฟิลพัฟ, เรเวนคลอ และสลิธีริน แต่ไม่ว่าจะอยู่บ้านไหน ก็ต้องปฏิบัติตามกฎของโรงเรียนอย่างเท่าเทียมเพื่อให้นักเรียนทุกคนจบออกมาเป็นพ่อมดแม่มดที่มีคุณภาพ

คัดสรรวิชาเรียนเสริมทักษะกว่า 12 วิชา ด้วยหลักสูตรปั้นพ่อมดแม่มดคุณภาพ 7 ปีเต็ม
ฮอกวอตส์

ยกคาถามาให้เรียนรู้มากกว่า 30 คาถาประกอบตำราเรียน The Standard Book of Spells
ฮอกวอตส์

ฮอกวอตส์

เพราะโลกเวทมนตร์เขาไม่ได้วัดกันที่ GAT PAT หรือ ONET แต่วัดกันที่ความใจเด็ดและกล้าที่จะเผชิญหน้ากับศาสตร์มืดเท่านั้น! งานนี้ J.K. Rolling ก็ไม่ได้นิ่งดูดายนะ ยื่นหนังสือ “Harry Potter ท่องแดนประวัติศาสตร์เวทมนตร์” มาให้ผจญภัยล่วงหน้ากันไปก่อนระหว่างที่รอจดหมายเชิญเข้าศึกษา ในโลกมักเกิ้ลสามารถหาซื้อได้ที่ M B O O K S T O R E (คลิก)


รวบรวมสาระน่ารู้ ทั้งข่าวสารวงการหนังสือ อีเว้นท์หนัง, หนังสือใหม่, หนังสือแนะนำ รีวิวหนังสือ และ อื่น ๆ อีกมากมาย มีให้อ่านกันฟรี ๆ ที่นี่ BOOK.MTHAI