Captain Marvel Harry Potter The Travelling Cat Chronicles (旅猫リポート) แมวเหมียวฮีโร่

4 ไอดอล แมวเหมียวฮีโร่ จากภาพยนตร์และแอนิเมชัน

Home / สารพันหนังสือ / 4 ไอดอล แมวเหมียวฮีโร่ จากภาพยนตร์และแอนิเมชัน

แมวเหมียวฮีโร่

4 ไอดอล แมวเหมียวฮีโร่ จากภาพยนตร์และแอนิเมชัน


.

4 ไอดอลแมวเหมียวฮีโร่จากภาพยนตร์และแอนิเมชัน

.


.

ไม่ต้องทาสแมวก็ดูได้ เพราะนี่คือ 4 ไอดอลแมวเหมียวฮีโร่จากภาพยนตร์และแอนิเมชันหลายเรื่องที่ถูกพูดถึงอย่างมากในโซเชียลมีเดีย

.

แมวเหมียวฮีโร่

.

กูส จาก Captain Marvel

ฮอตกว่าใครในนาทีนี้ก็คงจะเป็น ‘กูส’ แมวประหลาดจาก ‘Captain Marvel’ ที่โชว์ความเก๋า น่าเกาพุงมาแล้วในเรื่อง แต่เจ้าแมวตัวนี้ไม่ใช่แมวสีส้มขนปุยธรรมดานะ เพราะมันมีความสามารถแบบที่เราไม่คาดฝันว่ามันจะทำได้เลยทีเดียวละ

.

แม้ว่าเราจะเสียชื่อเดิมของมันอย่าง ‘ซิลวี่’ ไป แต่ชื่อ ‘กูส’ เองก็ยังคงอ้างอิงตามวัฒนธรรมป็อบในยุคนั้นได้อย่างเหมาะสม ตามตัวละครที่นักแสดงหนุ่ม ‘แอนโธนี เอ็ดเวิร์ดส’ (Anthony Edwards) ที่เคยรับบทในหนัง ‘Top Gun’ ยุคนั้น (ปี 1986)

.

แมวเหมียวฮีโร่

.

นานะ จาก The Travelling Cat Chronicles (旅猫リポート)

‘นานะ’ แมวจรจอมหยิ่งที่ได้ ‘ซาโตรุ’ หนุ่มแสนดีมาช่วยชีวิตเอาไว้และรับเลี้ยงเอาไว้ ตั้งแต่นั้น ‘นานะ’ จึงสัญญากับตัวเองว่าจะเป็นแมวบ้านของ ‘ซาโตรุ’ เท่านั้น.แต่ช่วงเวลาที่ดีมักอยู่ไม่นานเมื่อ ‘ซาโตรุ’ เจ้าของนานะ ว่าเขาไม่สามารถรับเลี้ยงมันได้อีกต่อไปแล้วและจำเป็นต้องหาบ้านใหม่ให้

.

ค้นพบมิตรภาพที่ซาบซึ้งระหว่าง ‘เขา’ และ ‘นานะ’ ความทรงจำวัยเด็ก ครอบครัว เพื่อน และเหตุผลที่แท้จริงในการจากลาได้ระหว่างการเดินทางหาบ้านใหม่ทั่วญี่ปุ่นของ ‘นานะ’ ครั้งนี้

.

แมวเหมียวฮีโร่

.

ครุกแชงก์ จาก Harry Potter

จริง ๆ แล้วแมวใน ‘แฮร์รี่ พอตเตอร์’ มีเยอะมาก แต่ที่เราหยิบยกขึ้นมานี้ คือ ‘ครุกแชงก์’ เป็นแมวถูกทอดทิ้ง ไม่มีใครอยากได้เลยเพราะมันไม่น่ารัก แต่ ‘เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์’ ก็ซื้อ ‘ครุกแชงก์’ มาจากร้านสัตว์วิเศษ เพราะหลงรักมันตั้งแต่แรกเห็น

.

นอกจากนี้แล้ว ‘ครุกแชงก์’ ถือเป็นฮี่โร่อีกตัวใน ‘แฮร์รี่ พอตเตอร์’ ด้วยนะ เพราะมันรู้ก่อนใครเลยว่า ‘สแคบเบอร์’ สัตว์เลี้ยงของ ‘รอน วีสลีย์’ ไม่ใช่หนู แต่เป็น ‘ปีเตอร์ เพ็ตติกรูว์’ ปลอมตัวมา!

.

แมวเหมียวฮีโร่

.

โทโทโร่ จาก My Neighbor Totoro

มีข้อถกเถียงกันมาตลอดว่าเจ้า ‘โทโทโร่’ จากเรื่อง ‘My Neighbor Totoro’ แอนิเมชันการ์ตูนโดย ‘Studio Ghibli’ เป็นตัวอะไรกันแน่? เพราะภาพที่ปรากฏคือร่างยักษ์สีเทาตัวอ้วนกลมที่มีพุงหนามาก

.

‘โทโทโร่ ‘ ยมทูตในป่าแห่งนี้ ที่มีส่วนผสมจากสัตว์หลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น ทานูกิ (หรือแรคคูนเวอร์ชั่นญี่ปุ่น), แมวเหมียว (หูแหลม ๆ และการแสดงออกของสีหน้า) และนกฮูก (เครื่องหมายตรงอกและ เสียง ooo ที่มาจากขลุ่ยของโทโทโร่)

.


.

แนะนำหนังสือ

ผม แมว และการเดินทางของเรา

The Travelling Cat Chronicles (旅猫リポート)

.

แมวเหมียวฮีโร่

การเดินทางของสองชีวิตที่จะเปลี่ยนแปลงโลกของทั้งคู่ไปตลอดกาล

.

ห้าปีก่อนมีแมวจรจัดผู้น่าสงสารอยู่ตัวหนึ่ง จนกระทั่งมันถูก “ซาโตรุ” รับมาเลี้ยง เขาตั้งชื่อให้แมวตัวนั้นว่า “นานะ” แม้ว่าเจ้าแมวจะไม่ชอบชื่อนี้นักก็ตาม ซาโตรุคือชายหนุ่มจิตใจดีที่ใส่ใจคนรอบข้าง ทั้งสองใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันมาตลอดตามประสาคนกับแมว

.

ห้าปีต่อมาซาโตรุขับรถพานานะออกเดินทาง เขาแวะเยี่ยมเยือนบรรดาเพื่อนเก่าพร้อมกับวานฝากเจ้านานะให้เลี้ยง ด้วยเหตุผลที่นานะเองก็ไม่รู้ว่าทำไม และซาโตรุก็ไม่เคยเอ่ยปากออกมา ด้วยความผูกพันทำให้นานะไม่อยากให้เขาทิ้งมันไปไหน นานะอยากจะเป็นแมวของซาโตรุเท่านั้น ขณะที่ปริศนาบางอย่างเริ่มคลี่คลายระหว่างการเดินทาง

.

เรื่องราวการผจญภัยของทั้งคู่แปรเปลี่ยนเป็นมิตรภาพอันลึกซึ้ง ขณะเดียวกันมันก็สะท้อนความเปล่าเปลี่ยวของชีวิตคนออกมาด้วย แต่ไม่ว่าชีวิตคนเราจะเศร้าแค่ไหน การปฏิบัติต่อกันด้วยความรักแม้จะเป็นแค่สิ่งเล็ก ๆ ก็สามารถเปลี่ยนแปลงให้ทุกชีวิตนั้นดีขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็นชีวิตคนหรือแมวก็ตาม

.

คลิกเพื่อสั่งซื้อหนังสือ

.


 
 
 
 
This image has an empty alt attribute; its file name is mbookbanner.png
 

แมวเหมียวฮีโร่

 

 
 
 
 
 
This image has an empty alt attribute; its file name is book-mthai.png