Office Syndrome พนักงานออฟฟิศ มนุษย์เงินเดือน หนังสือ หมอหมึกดุ๋ย ออฟฟิศซินโดรม โรค โรคภัยไม่เจ็บ

ออฟฟิศซินโดรม ไม่ป่วย! ไม่ตาย! ไม่เลิกทำงาน!

Home / Editor Picks / ออฟฟิศซินโดรม ไม่ป่วย! ไม่ตาย! ไม่เลิกทำงาน!

ออฟฟิศซินโดรม ไม่ป่วย! ไม่ตาย! ไม่เลิกทำงาน!

ออฟฟิศซินโดรม โรคฮิตติดชาร์ตคนทำงาน การทำงานทำให้เราทุกคนมีค่า ไม่ว่าจะค่าห้อง ค่าน้ำ-ไฟ ค่าโทรศัพท์ เสื้อผ้า หน้าผม และอื่น ๆ อีกนานัปการที่ต้องสรรหามาจ่ายให้ทันทุกสิ้นเดือน ล้วนแล้วแต่ต้องใช้เงิน ครั้นจะนอนอยู่บ้านเฉย ๆ เงินก็ไม่ได้ลอยผ่านทางอากาศเสียหน่อย จึงไม่แปลกอะไรที่คนจำนวนไม่น้อยยกให้ “งาน” เป็นสิ่งอันดับต้น ๆ ในหัวใจ จนละเลยเรื่องใกล้ตัว

เพราะรักงานมาก รักจนถึงขั้นโหมเรี่ยวแรงทั้งหมดที่มีเพื่อทำงาน (ที่รัก) อย่างบ้าคลั่ง ทำตั้งแต่เช้ายันเช้าอีกวัน ทำจนหลงลืมเวลา เงยหน้าขึ้นมาจากจอแลปท็อปอีกที ก็อาจจำไม่ได้แล้วว่าหน้าพ่อหน้าแม่เป็นอย่างไร เสน่ห์ของงานนี้ทำให้เราหลงใหลได้ทั้งวี่วันจริง ๆ (จริง ๆ นะ ไม่ได้ประชด)

..ไม่แปลกอะไร หากคุณเป็นหนึ่งในชมรมคนรักงาน เพราะมีคนอีกจำนวนไม่น้อยที่เข้าข่ายคนรักงานมาก แต่ในบางครั้งกลุ่มคนเหล่านี้ ละเลยสิ่งสำคัญในการทำงานไปเสียหน่อย นั่นคือ “การรักตัวเอง”

ออฟฟิศซินโดรม

แขน ขา ข้อมือ หลัง คอ บ่า ไหล่ นี่ไม่ใช่แพจเกจนวดแผนโบราณที่ไหนหรอกนะ แต่มันคืออวัยวะที่คุณจะปวด! ปวดมาก! เมื่อโหมงานหนักและไม่พักผ่อน สิ่งเหล่านี้คือสัญญาณอันตรายของโรคร้ายที่มาเงียบ ๆ อย่าง “ออฟฟิศซินโดรม” หรือโรคฮิตติดชาร์ตของคนบ้างาน

ออฟฟิศซินโดรม

“ออฟฟิศซินโดรม” โรคร้ายวัยทำงาน

ออฟฟิศซินโดรมหนึ่งในภัยร้ายของคนทำงานออฟฟิศ ฮิตมากในคนวัยทำงาน เนื่องจากลักษณะงานต้องทำอย่างใดอย่างหนึ่งซ้ำ ๆ เช่น นั่งหน้าคอมพิวเตอร์นาน ๆ, ค้างในท่าเดิม ๆ จนส่งผลให้เกิดอาการผิดปกติในระบบต่าง ๆ และก่อให้เกิดโรคร้าย ไม่ว่าจะเป็นระบบกระดูกและกล้ามเนื้อ ระบบย่อยอาหารและดูดซึม ระบบหัวใจและหลอดเลือด ระบบฮอร์โมน นัยน์ตาและการมองเห็น เป็นต้น

ออฟฟิศซินโดรม

วิถีชีวิตผิดปกตินำไปสู่โรคร้าย

ออฟฟิศซินโดรม

คุณอยู่ระยะไหนของโรค “ออฟฟิศซินโดรม”

ออฟฟิศซินโดรม

ปรับพฤติกรรมก่อนเกินแก้ ด้วย POSITION ที่คู่ควร

ออฟฟิศซินโดรม

ถ้ายังไม่หาย พึ่งกายบริหาร

ออฟฟิศซินโดรม

ระรานชีวิต คิดถึงแพทย์

ออฟฟิศซินโดรม

ทั้งหมดทั้งมวลที่พูดถึงไปนี้เป็นการรักษาอาการขั้นต้นเมื่อความเจ็บปวดลุกลามระรานชีวิต เพราะสิ่งสำคัญที่สุดในการรักษาอาการโรคที่แท้จริงเริ่มต้นจากตัวคุณเอง โดยการปรับเปลี่ยนท่าทางให้เหมาะสม, พักผ่อนให้เพียงพอ และหมั่นออกกำลังกายอยู่เสมอ เพียงเท่านี้ก็สร้างเกราะป้องกันโรคเงียบแต่ร้ายนี้ได้ระดับหนึ่งแล้ว

ยังมีโรคภัยอีกมากมายที่สร้างความปั่นป่วนให้ชีวิตการทำงานของเราสะดุด ละเลยไม่ได้! เพราะนั่นจะทำให้คนรักงานอย่างเราทำงานไม่สนุก! รอบรู้เรื่องโรคภัยด้วยภาษาที่เข้าใจง่าย กับ ภาพวาดที่ดูได้ไม่ยาก ด้วย โรคภัยไม่เจ็บโดย หมอหมึกดุ๋ย ที่จะเปลี่ยนภาษาหมอให้เข้าใจง่าย และ ไม่ต้องวิตกจริตกับโรคใด ๆ อีกต่อไป

ติดตามข่าวสารวงการหนังสือ ได้ที่ BOOK.MTHAI