Hiromi Yamasaki Move Publishing มีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน เพื่อนร่วมงาน เพื่อนร่วมงานเจ้าปัญหา ไม่ต้องชอบขี้หน้า ไม่ต้องชอบขี้หน้า ก็ทำงานด้วยกันได้

เพื่อนร่วมงานเจ้าปัญหา ! .. สัตว์ 7 แบบที่ไม่ควรร่วมงานด้วย

Home / Editor Picks / เพื่อนร่วมงานเจ้าปัญหา ! .. สัตว์ 7 แบบที่ไม่ควรร่วมงานด้วย

เพื่อนร่วมงานเจ้าปัญหา

เพื่อนร่วมงานเจ้าปัญหา ! สัตว์ 7 แบบที่ไม่ควรร่วมงานด้วย

หลายคนวาดหวังถึง “ที่ทำงานในฝัน” แต่ฝันนั้นต้องพังทลายลง ไม่ใช่เพราะปัญหาจากสถานที่  แต่เป็นเพราะคน! ไม่ว่าบริษัทใดก็หลีกหนีปัญหาอันเกิดจากร้อยพ่อพันแม่นี้ไม่ได้ แล้วถ้าเปรียบเพื่อนร่วมงานเป็นสัตว์ล่ะ? สัตว์แบบไหนกันนะที่ไม่น่าทำงานด้วย แล้วเพื่อนร่วมงานของเรามีคนจำพวกนี้หลบซ่อนตัวอยู่หรือเปล่า เพราะจนนำไปสู่การมีปัญหากับเพื่อนร่วมงานเจ้าปัญหาในที่สุด

สัตว์แบบไหน จะกลายเป็นเพื่อนร่วมงานเจ้าปัญหา

เพื่อนร่วมงานเจ้าปัญหา
ดั่งสุภาษิตไทยที่กล่าวเอาไว้ว่า “เฒ่าหัวงู” ภัยร้ายในออฟฟิศ เรียกง่าย ๆ ว่าเป็นสมภารหวังเคลมไก่ มีทั้งงูหนุ่มจนไปถึงงูแก่ เป็นกันได้หมดไม่แบ่งอายุ มักจะสอดส่ายสายตาหาเหยื่อไม่เว้นวัน บ้างมีคู่แล้วก็ยังไม่เว้นวายจ้องจะงาบบรรดาแกะน้อยในออฟฟิศ หื่นกระหาย ขอให้ได้แต๊ะอั๋งก็ยังดี

เพื่อนร่วมงานเจ้าปัญหา
นึกถึงเวลาน้องหมาอยากจะได้ขนมสักชิ้น มันมักจะอออดอ้อนจนไปถึงกระทั่งเลียแข้งเลียขา เพื่อนร่วมงานประเภทนี้ก็ไม่ต่างกัน งานการไม่ค่อยทำ วันๆประจบประแจงและทำงานเอาหน้า ภายนอกดู Helpful ชอบช่วยเหลือ เสนอตัวเอง แต่จริงๆแล้วชอบคิดว่าคนอื่นเป็นเบ๊ ตัวเองเป็นลูกรัก มักทำตัวเป็นผู้นำแต่จริงๆไม่ได้ทำอะไรเลย (เอาหน้าไว้ก่อน) ชอบคิดว่าตัวเองเป็นศูนย์กลางของคนทั้งออฟฟิศ

เพื่อนร่วมงานเจ้าปัญหา
เพื่อนร่วมงานประเภทนี้จะมีเสียงร้องที่เหมือนแมว ที่ว่า “มิเอา มิเอา”.. หรือแปลได้ว่า “ไม่เอา” เสนอไอ้นั่นก็ไม่เอา แนะนำไอ้นี่ก็ไม่ดี ไม่เอาสักอย่าง งานย่ำอยู่กับที่ ไปต่อไม่ได้ เพราะนอกจากจะขอให้ได้ขัด บอกปัดเอาไว้ก่อนแล้ว ยังมักแสดงความเห็นที่ไม่มีประโยชน์ ..เอาแต่ใจนะเราเนี่ย

เพื่อนร่วมงานเจ้าปัญหา
ในด้านความเชื่องช้าต้องยกให้สัตว์จำพวกสลอธ สัตว์ดึกดำบรรพ์ที่แม้แต่หายใจก็ยังช้า เพื่อนร่วมงานประเภทนี้จะทำทุกอย่างช้ามาก ของานไปชาติเศษ ชาติหน้าจะได้สักงานหนึ่ง ต้องกระตุ้นให้กระเตื้องตลอดเวลา ไม่ Active เหนื่อยหน่าย ไม่ขวนขวาย ชอบคิดว่าไอ้ที่เป็นอยู่มันดีอยู่แล้ว จะดีกว่านี้ทำไม?

เพื่อนร่วมงานเจ้าปัญหา
นอกจากหน้าตาไม่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแล้วละก็ นิสัยเหวี่ยงวีนต้องยกให้ฉลาม ใครเข้าไปยียวนจะต้องโดนประหา! ขี้เหวี่ยง ขี้วีน ยกให้ที่หนึ่ง เจอหน้าใครตาขวางใส่ โวยวาย เล่นใหญ่ พูดมาก นักเลงโต ใช้อารมณ์เป็นหลัก กัดประจำ เหตุผลไว้ที่หลัง จริงไม่จริงช่างมัน เน้นความสะใจส่วนตัว

เพื่อนร่วมงานเจ้าปัญหา
ถ้าเป็นนกธรรมดาก็แล้วไป แต่แรงกว่าใครต้องยกให้ “นกสองหัว” ปากบอกฉันเป็นกลาง แต่ลับตาเท่านั้นล่ะสวมวิญญาณหลายหัวเม้าท์กระจาย ขี้นินทา ใส่ร้ายป้ายสี ต่อหน้าดี้ดี ลับหลังเผากันไม่เห็นผี เอาเรื่องคนอื่นไปพูดสนุกปาก กระพือข่าวลือเร็วกว่าสื่อไหน ด้วยคำว่า “แกรู้ปะ”

เพื่อนร่วมงานเจ้าปัญหา
ไม่ใช่สิงโตทุกตัวจะนิสัยดี! บางทีก็ใช้ความเป็นเจ้าป่านี่แหล่ะในการประกาศศักดิ์ดาเบ่งความใหญ่โตของตัวเอง กดขี่ข่มเหงคนอื่น ไม่พอใจก็ด่าคำราม คุกคามความปลอดภัยในชีวิต ทำให้ผู้อยู่ใกล้ระแวงตลอดเวลาใช้อำนาจ พูดจาใหญ่โตไร้มารยาท ไม่ให้เกียรติ เหยียดหยาม

แล้วเพื่อนร่วมงานของคุณ มีสัตว์ร้ายประเภทไหนแฝงกายอยู่ในจิตใจบ้างนะ!? ให้เปลี่ยนตัวตนคนทั้งคนอาจจะยากและเหนื่อยเปล่า แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะรับมือกับปัญหานี้ไม่ได้เลยนะ เพราะยังมีหนังสือ “ไม่ต้องชอบขี้หน้า ก็ทำงานด้วยกันได้” ของ Hiromi Yamasaki จากสำนักพิมพ์ Move Publishing ที่จะมาเผยเคล็ดลับที่จะทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นกับคนที่คุณเกลียดขี้หน้า! คลิก..

เพื่อนร่วมงานเจ้าปัญหา


ติดตามข่าวสารและซื้อหนังสือออนไลน์ผ่าน mbookstore

MTHAI BOOK | อ่านสนุก ทุกวัน ทันกระแส 

ิ