store.mbookstore มนุษย์เงินเดือน เกลียดวันศุกร์ รักวันจันทร์ เคล็ดลับ แนะนำหนังสือ

“เกลียดวันศุกร์ รักวันจันทร์” สูตรลับเฉพาะของคน(อยาก)เก่ง

Home / Editor Picks / “เกลียดวันศุกร์ รักวันจันทร์” สูตรลับเฉพาะของคน(อยาก)เก่ง

          มนุษย์เกินครึ่งโลก ไม่มีใครชอบความลำบากหรอก ใครๆ ล้วนต้องการความสะดวกสบายให้ตัวเองทั้งนั้น โดยเฉพาะมนุษย์เงินเดือนทุกคน กว่าการทำงานในแต่ละวันจะหมดลงไปก็แทบจะหมดแรง ยิ่งช่วงต้นสัปดาห์ยิ่งไม่ชอบเข้าไปใหญ่ เรียกง่ายๆ ว่า เกลียดวันจันทร์เข้ากระดูกดำ เพราะกำลังพักผ่อนช่วงวันหยุดที่มีแสนจะน้อยนิด เผลอแป๊บเดียวก็กลายเป็นวันจันทร์เสียแล้ว แล้วทำไมน่ะหรอ? ก็ต้องตื่นเช้ามาทำงานไงล่ะ!

          แต่พอใกล้ถึงวันศุกร์ มนุษย์เงินเดือนทั้งหลายก็ดูจะตื่นเต้นกันยกใหญ่ ถึงขั้นนั่งดูปฏิทินเพื่อนับถอยหลังกันเลยทีเดียวเพราะใกล้วันหยุดเข้ามาทุกที บางคนจะได้นอนตื่นสาย หรือบางคนได้ออกไปเที่ยว ซึ่งเหตุผลที่ว่ามานี้ เป็นความคิดส่วนใหญ่ของคนทั้งโลก น้อยคนนักที่จะชอบตื่นมาทำงานในช่วงต้นสัปดาห์

          แต่ถ้าเราสามารถเปลี่ยนความคิดของมนุษย์เกินครึ่งโลกได้ล่ะ ทำให้พวกเขาเกลียดวันศุกร์ แล้วรักวันจันทร์แทน อาจจะดูเหมือนยาก แต่ความจริงแล้วง่ายนิดเดียว…

          สูตรลับที่รอการเปิดเผยอยู่ในหนังสือ “เกลียดวันศุกร์ รักวันจันทร์” ผลงานจากปลายปากกาของ “จอน เอคัฟฟ์” หนังสือเล่มนี้จะทำให้เราเข้าใจตัวตนที่แท้จริง เข้าใจความรู้สึก เข้าใจความต้องการของตนเอง และได้มองเห็นการทำงานที่ดีควรเป็นอย่างไร ไม่ใช่ว่าเราต้องทำงานตามหลักเกณฑ์หรือระเบียบแบบแผนอะไร ทุกสิ่งทุกอย่างขึ้นอยู่ที่ทัสนคติของเรามากกว่า หากมองการทำงานให้เป็นเรื่องสนุก อย่ายึดติดกับวันเวลา มุมมองเรื่องการทำงานที่มีแต่ด้านลบจะถูกหักออกไปได้มากกว่าครึ่ง ส่วนที่เหลือคือเสริมเคล็ดลับเข้าไปอีกนิดๆ หน่อยๆ

          หนังสือ “เกลียดวันศุกร์ รักวันจันทร์” จะทำให้เรามองเห็นภาพอนาคตของการทำงานชัดเจนขึ้น โดยใช้สูตรที่มีชื่อว่า บัญชีออม(อา)ชีพ หรือ Career Savings Account ถ้าใครไม่ชอบชื่อทางการแบบนี้ จะเรียกว่าตัวช่วยสร้างแรงบันดาลใจก็ได้เหมือนกัน ซึ่งจะมีอีก 4 สูตรย่อยๆ ให้เราเข้าใจง่ายขึ้น ได้แก่ ตัวตน (character), ความสัมพันธ์ (relationships), ทักษะ skills และ แรงขับ (hustle) สูตรลับเหล่านี้จะทำให้เราได้ทำงานที่รักและใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่า เพราะบางครั้งความไม่แน่นอนในหน้าที่การงานอาจทำให้เราสูญเสียรายได้ แถมยังสูญเสียกำลังใจอีก เราจะต้องตั้งรับกับเหตุการณ์นี้ให้ได้ และถ้าปัญหานี้หนักหนาจนต้องเปลี่ยนงาน หนังสือเล่มนี้ก็มีวิธีเปลี่ยนงานแบบชาญฉลาดสุดๆ เพียงแค่รู้จักบริหาร “ต้นทุน” ในบัญชีออม(อา)ชีพให้ดี เลือกเก็บประสบการณ์ล้ำค่า ทั้งนี้ เพื่อนำไปต่อยอดงานในอนาคตของเรานั่นเอง

          พร้อมแล้วหรือยังที่จะลองเปลี่ยนตัวเอง เปลี่ยนความคิด และเปลี่ยนพฤติกรรม แล้วมาเข้า “สมาคมคนรักวันจันทร์” เชื่อเถอะว่า หนังสือเล่มนี้จะเปลี่ยนเราไปตลอดกาล เพราะจะทำให้เราอยากลุกขึ้นมาทำงานในวันจันทร์ และอาจจะทำให้เราเกลียดวันศุกร์แบบชื่อหนังสือไปเลยก็ได้…

          สำหรับใครอยากเข้าร่วม “สมาคมคนรักวันจันทร์” ก็สามารถสั่งซื้อหนังสือ “เกลียดวันศุกร์ รักวันจันทร์” ได้ที่ store.mbookstore