HAPPY FIRST เริ่มต้นที่ความสุข Springbooks ความสุข หนังสือแนะนำ แจบอมอ่าน

HAPPY FIRST เริ่มต้นที่ความสุข : ค้นหาความหมายของความสุข จากจุดเริ่มต้นของชีวิต

Home / Editor Picks / HAPPY FIRST เริ่มต้นที่ความสุข : ค้นหาความหมายของความสุข จากจุดเริ่มต้นของชีวิต

120 ข้อความที่จะทำให้เราค้นพบความสุขในชีวิต

          ชีวิตของทุกคนล้วนมีจุดเริ่มต้น บางครั้งจุดเริ่มต้นของเราอาจไม่มีจุดหมายปลายทางเลยด้วยซ้ำ เราทำได้เพียงแค่ลองเดินในเส้นทางที่พอจะไปได้ เดินไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็แค่หยุดพัก แต่เส้นทางที่เราเดินคงไม่ราบรื่นเสมอไปหรอก ในระหว่างทางเราจะต้องเจอกับอุปสรรคหรือปัญหาต่างๆ ที่ทำให้เราอยากจะหยุดเดินต่อ จนบางครั้งก็คิดอยากจะเดินหันหลังแล้วกลับไปอยู่ที่จุดเดิม หากใครกำลังค้นหาความหมายของความสุข ขอให้ลองออกเดินทางไปด้วยกันบนดาวเคราะห์สีน้ำเงินแห่งนี้

          ‘HAPPY FIRST เริ่มต้นที่ความสุข’ หนังสือที่มาพร้อมกับฤดูใบไม้พลิในกรุงโซล และได้รับความนิยมอย่างมากจนติด Hashtag #แจบอมอ่าน หนังสือเล่มนี้จะช่วยให้กำลังใจคนที่กำลังเหนื่อยล้าจากการใช้ชีวิต คนที่ไม่รู้ว่าตัวเองชอบอะไร พึงพอใจกับอะไร หรือต้องก้าวเดินต่อไปอีกไกลแค่ไหนถึงจะพบกับความสุข แล้วเราจะพบกับทางออกที่มี ‘ความสุข’ รออยู่ข้างหน้า

          อย่าคิดว่าตัวเองอยู่บนโลกนี้คนเดียวเพียงลำพัง เวลาที่เราทุกข์ ขอให้หันหลังไปมองคนที่รักและอยู่ข้างๆ เรา พวกเขาเหล่านั้นแหละ คือกำลังใจสำคัญของเรา

          คนที่โทษแต่ตัวเอง มองเห็นแต่ข้อเสียของตัวเอง จะมีความสุขได้อย่างไร ต่อไปนี้ขอให้ลองมองตัวเองในแบบใหม่ เพราะจริงๆ แล้วเรามีดีมากกว่านั้น

          ทุกสิ่งที่อย่างเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ เราคงไม่สามารถไปยึดครองหรือกำหนดกฎเกณฑ์อะไรได้ ให้ความรักมันดำเนินไปในทิศทางที่มันควรจะเป็น มันคือความสุขที่เรียบง่ายที่สุดแล้ว

          แท้จริงแล้วชีวิตของเรา ไม่ได้เปรียบเหมือนการแข่งขันหรือการเดินทางที่แสนยาวนานเลย มันจะดีกว่าไหม ถ้าเราให้ชีวิตเปรียบเหมือนการเดินเล่น เหนื่อยก็พัก มีแรงก็สู้กันต่อไป

          การพอใจในสิ่งที่ตัวเองมีอยู่คือสิ่งพื้นฐานของการมีชีวิตอยู่ จะมัวไปไขว่คว้าหาความสุขที่อยู่ไกลตัวไปทำไม ในเมื่อเราสามารถหาความสุขได้จากที่สิ่งที่เรามี

          บางครั้งการเป็นผู้ใหญ่ไม่ได้หมายความว่าเราเป็นคนเข้มแข็ง หรือสามารถเผชิญหน้ากับปัญหาได้หมดทุกเรื่อง ทุกคนล้วนมีมุมอ่อนแอ และมีความเป็นเด็กอยู่ในตัวด้วยกันทั้งนั้น

สั่งซื้อหนังสือ ‘HAPPY FIRST เริ่มต้นที่ความสุข’ ได้ที่ store.mbookstore