รักการอ่าน ศิลปะจากหนังสือ หนังสือเล่มโปรด อ่านหนังสือ อินสตาแกรม

BookStagrammer หนุ่มรักการอ่าน กับการสร้างสรรค์หนังสือเล่มโปรดนับพันเล่ม

Home / Book News / BookStagrammer หนุ่มรักการอ่าน กับการสร้างสรรค์หนังสือเล่มโปรดนับพันเล่ม

งานศิลปะจากนักอ่าน กับหนังสือเล่มโปรดที่อยู่รอบๆ ตัว

  • ‘หนังสือ’ ก็คืองานศิลปะหนึ่งชิ้นที่ให้ทั้งความรู้และความบันเทิงแก่ผู้อ่าน ทั้งการสร้างสรรค์เรื่องราวของนักเขียน ภาพประกอบที่ทำให้หนังสือสวยงามและสมบูรณ์มากขึ้น ยิ่งเป็นเหตุผลชั้นดีที่เราควรอ่านหนังสือ
  • แล้วเชื่อไหมว่า…หนังสือดีๆ สามารถจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ของนักอ่านได้ เพราะบางคนก็นำความชื่นชอบนี้ ไปต่อยอดจนกลายเป็นผลงานศิลปะที่แปลกตาและไม่เหมือนใคร ที่สำคัญยังทำให้หนังสือดูไม่น่าเบื่ออีกด้วย

‘ศิลปะจากหนังสือ’ กับการถ่ายทอดเรื่องราวสุดประทับใจ

          ‘James Trevino’ ชายหนุ่มวัย 24 ปี ที่หลงรักในการอ่านหนังสือ เนื่องจากเขาชอบอ่านหนังสือและซื้อหนังสือมาเก็บไว้เป็นจำนวนมาก สิ่งนี้จึงทำให้เขาเกิดแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์งานศิลปะชวนอารมณ์ดีขึ้นมา โดยการนำหนังสือที่เก็บสะสมและอ่านมากกว่า 1,100 เล่ม มาสร้างเป็นผลงานศิลปะที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่เหมือนใคร และเผยแพร่ลงในอินสตาแกรมส่วนตัวของเขาเองซึ่งมียอดติดตามหลายแสนคน

          ชายหนุ่มรักการอ่านคนนี้เรียกตัวเองว่า ‘BookStagrammer’ หรือ ‘เจ้าหนังสือแห่งโลกอินสตาแกรม’ ซึ่งผลงานที่เขาเลือกหนังสือมาทำเป็นงานศิลปะขนาดย่อมนั้น ล้วนมาจากจินตนาการของเขาที่ได้จากการอ่านหนังสือ หรือเล่นกับกระแสที่กำลังโด่งดังในโลกออนไลน์ ถือเป็นเป็นงานศิลปะที่สร้างรอยยิ้มให้กับทุกคนที่ได้พบเห็น

          และอีกสิ่งหนึ่งที่เขาตั้งใจอยากให้ทุกคนได้รับรู้ก็คือ หนังสือทุกเล่มมีเรื่องราวและมีคุณค่าในตัวของมันเอง เขาแสดงให้เห็นว่ามีหนังสือดีๆ น่าอ่านอยู่รอบตัวเขาหลายพันเล่ม และหนังสือก็ไม่ได้ดูน่าเบื่ออย่างที่ใครหลายคนรู้สึก

การสร้างสรรค์งานศิลปะจากหนังสือนี้ เขามองว่าเป็นเหมือนงานอดิเรก และเหมือนเป็นการแบ่งปันความคิดบวกกับจินตนาการ ให้คนที่ชอบอ่านหนังสือเหมือนกันกับเขา ‘จงรักที่จะอ่านหนังสือต่อไป’ นั่นเอง

รูปภาพจาก : IG@james_trevino