Indy Short Story Award การประกวดงานเขียน นักเขียน รางวัลวรรณกรรม อินดี้

รวมพลคนอินดี้ : Indy Short Story Award 3

Home / Book Event / รวมพลคนอินดี้ : Indy Short Story Award 3

อีกหนึ่งรางวัลสุดอินดี้ของคนหนังสือ ที่ไม่ได้มีดีแค่ชื่อเท่านั้น


          ‘Indy Short Story Award’ รางวัลวรรณกรรมที่มีความอินดี้มากที่สุดในประเทศ วัดได้จากความสำเร็จในครั้งที่ผ่านมา ที่มีนัก(อยาก)เขียนจำนวนมากให้ความสนใจ ซึ่งแต่ละคนก็มีความอินดี้ไม่น้อยหน้ากัน ชนิดที่ว่าไม่มีใครยอมใคร ทั้งหมดนี้ไม่ได้แข่งอย่างเอาเป็นเอาตายแต่อย่างใด แต่พวกเขาต้องการสร้างวัฒนธรรมการอ่าน ต้องการกระตุ้นและกระตุกให้คนทั่วไปเกิดความรักในการอ่านหนังสือ โดยเฉพาะงานวรรณกรรมที่มีเสน่ห์เฉพาะตัว
          เนื่องจากเจตนารมณ์ยังคงชัดเจนต่อเนื่อง จึงได้เกิด ‘Indy Short Story Award 3’ ขึ้น ทุกอย่างยังคงสนุกเหมือนเดิม แต่ที่เพิ่มเติมก็คือความอินดี้ที่ไม่มีข้อจำกัดอีกต่อไป

ความตั้งใจของคนอินดี้

          รางวัล ‘Indy Short Story Award’ เป็นการประกวดที่จัดขึ้นโดยคนรุ่นใหม่ไฟแรงจากสำนักพิมพ์ ArtyHOUSE และผองเพื่อน ทั้งหมดก็เพื่อคนรุ่นใหม่ ซึ่งคำว่ารุ่นใหม่ที่ว่านี้หมายถึงงานเขียนที่มีความสดใหม่ และผลงานของนักเขียนจะต้องบ่งบอกตัวตนออกมาได้อย่างชัดเจน

Indy Short Story Award 3 ต้องอินดี้แค่ไหน

  • อินดี้สมชื่อจริงๆ เพราะเป็นเวทีเดียวที่ใช้งานเขียนประเภทเรื่องสั้นในการประกวด แถมยังให้เงินรางวัลสูงถึง 1 แสนบาทอีกด้วย
  • ส่วนกติกาก็อินดี้ไม่แพ้กัน เพราะแทบจะไม่มีข้อจำกัดอะไรในการประกวด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเพศ อายุ การศึกษา จะเป็นแบบไหนก็สามารถส่งผลงานเข้าร่วมประกวดได้หมด
  • หลายคนอาจกังวลว่าหลังจากประกาศผลรางวัล งานเขียนของตนเองจะเป็นอย่างไรต่อไป บอกเลยว่า Indy Short Story Award ไม่ทอดทิ้งผลงานของทุกคนอย่างแน่นอน เพราะจะนำผลงานมารวมเป็นเล่มแถมยังตีพิมพ์ให้ด้วยล่ะ
  • จะพลาดรางวัลใหญ่ก็ไม่ต้องเศร้าเสียใจไป ยังมีรางวัลอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกเพียบ ทั้งรางวัลเงินหมื่น ของรางวัล บัตรส่วนลดต่างๆ ที่สำคัญยังได้พบปะพูดคุยกับบุคคลสำคัญในวงการนักเขียน และยังได้มิตรภาพใหม่ๆ จากคนที่รักงานเขียนด้วยกัน

คุณสมบัติของผู้ชนะ

  • ผลงานมีลักษณะเป็นเรื่องสั้น ไม่จำกัดรูปแบบและเนื้อหา พิมพ์เป็นภาษาไทย ตัวอักษร Cordia New ขนาด 16 จัดวางบนกระดาษ A4 ไม่จำกัดจำนวนหน้า และบันทึกเป็นไฟล์ .doc (ในกรณีมีการจัดหน้าด้วยรูปแบบพิเศษ หรือมีภาพกราฟิก ให้บันทึกเป็นไฟล์ .pdf แทน)
  • ส่งผลงานได้ไม่จำกัดจำนวนเรื่อง
  • ผลงานที่ส่งเข้าประกวดจะต้องเป็นผลงานที่สร้างขึ้นมาใหม่ ไม่เคยเผยแพร่ในสื่อรูปแบบใดมาก่อน ยกเว้นสื่ออินเตอร์เน็ต
  • ผลงานที่ส่งเข้าประกวดจะต้องเป็นผลงานที่ผู้ส่งประพันธ์ขึ้นเอง ไม่ได้ลอกเลียน แปล หรือดัดแปลง มาจากผู้อื่น และไม่อยู่ระหว่างการพิจารณาในการประกวดหรือการตีพิมพ์ใดๆ ทั้งสิ้น
  • ผู้ส่งผลงานเข้าประกวดมีสัญชาติไทย ไม่จำกัดอายุ เชื้อชาติ ศาสนา และต้องมีชีวิตอยู่จนถึงวันที่ประกาศผลรางวัล
  • ผู้เขียนยินยอมเป็นผู้รับผิดชอบต่อความเสียหายอันเกิดจากการละเมิดลิขสิทธิ์ หรือขัดต่อกฎหมาย ทุกกรณี แต่เพียงผู้เดียว ผู้จัดการประกวด ผู้เผยแพร่ ผู้จัดพิมพ์ และผู้เกี่ยวข้องอื่นๆ ไม่มีส่วนรับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น

          งานนี้…ส่งผลงานได้จนถึง 31 ธันวาคม 2561 เรียกว่ามีเวลาให้สร้างสรรค์งานกันนานพอสมควรเลย สำหรับใครที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Indy Short Story Award

ขอบคุณข้อมูลจาก : Facebook Indy Short Story Award