บุพเพสันนิวาส ประวัติศาสตร์ วังท่าพระ สงกรานต์หน้าวัง หนังสือเก่า หอสมุดกลาง

มนต์สะกดปกน้ำตาล เจือกลิ่นจางหนังสือเก่า ที่ หอสมุดกลาง วังท่าพระ

Home / Book Corner / มนต์สะกดปกน้ำตาล เจือกลิ่นจางหนังสือเก่า ที่ หอสมุดกลาง วังท่าพระ

มนต์สะกดปกน้ำตาล เจือกลิ่นจางหนังสือเก่า ที่ สำนักงานหอสมุดกลาง วังท่าพระ

วังท่าพระ

จบไปแล้วกับ งาน สงกรานต์หน้าวัง ทำเอาเหล่าออเจ้าชื่นมื่นม่วนใจ กับ ภาพวาด 3 มิติ  แม่การะเกด พี่ขุนศรี และเหล่าบรรดาตัวละครอื่น ๆ จาก “บุพเพสันนิวาส” ที่จัดขึ้นในช่วงวันที่ 6 – 8 เมษายนที่ผ่านมา แต่ที่นี่ไม่ได้มีดีแค่ภาพวาดเท่านั้นนะ เพราะวันนี้เราจะไปเที่ยว สำนักงานหอสมุดกลาง วังท่าพระ กัน! ..อีกหนึ่งสถานที่น่าเที่ยวที่จะพาคุณข้ามยุคสมัยไปกับหนังสือปกสีน้ำตาลที่มาจากความเก่า แต่ยังเก๋าอยู่นะขอบอก..

วังท่าพระ

 

เพราะที่นี่อัดแน่นไปด้วยหนังสือดี ๆ มีให้เลือกหลากหลายหมวดหมู่  เช่น ในตอนนี้ฮิต งานเขียนอิงประวัติศาสตร์ ทางหอสมุดเองก็จัดพื้นที่ไว้สำหรับนักอ่านข้ามภพได้ฟินกันสุด ๆ

วังท่าพระ

แม้หนังสือเก่าเก็บบางเล่มจะยืมกลับบ้านไม่ได้ เพราะป้องกันการชำรุดและสูญหาย แต่ความ Rare item เหล่านี้ก็ไฮเทคไม่แพ้ใคร เพราะทางหอสมุดมี APP เฉพาะ อย่าง iDevice เอาไว้แสกนเอกสารแทนการถ่ายภาพแบบปกติ อีกทั้งยังแปลงเป็น PDF เอาไว้อ่านทีหลังได้อีกด้วย จะแชร์ จะอัพโหลด หรือแม้แต่สั่งพิมพ์จาก APP ทันทีก็ยังได้

วังท่าพระ

ใครตามรอย บุพเพสันนิวาส อยู่ ก็มีหนังสือของบุคคลประวัติศาสตร์เหล่านี้ให้ศึกษา เช่น พระยาวิชาเยนทร์ และ มารี กีมาร์ (ท้าวทองกีบม้า) เป็นต้น

วังท่าพระ

 

แม้จะยืมไม่ได้ แต่คนนอกสามารถเข้าใช้บริการได้นะ

วังท่าพระ

 

 

ไปที่เดียว ได้เที่ยวเพียบแน่นอน  เพราะละแวกใกล้ ๆ มีโลเคชั่นชิค ๆ ให้เช็คอินอีกเพียบ ใครอ่านหนังสือเสร็จแล้ว อยากไปเที่ยวต่อ ก็ลุยได้เลย

วังท่าพระ

 

 

 

น่าสนุกแล้วใช่ไหมล่ะ ..แบบนี้จะพลาดได้ยังไงกัน ไปเที่ยวกัน หอสมุดแห่งนี้ เปิดให้บริการ วันจันทร์ ถึง วันศุกร์  เวลา 8.30 น. – 20.30 น. และ วันเสาร์ ถึง วันอาทิตย์ เวลา 10.00 น. – 18.00 น. ใครว่าง ๆ อยู่ ไม่รู้จะไปไหน ให้ที่นี่เป็นอีกสถานที่ในใจคุณนะคะ หรือคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  Facebook Fanpage www.facebook.com/SUlibrary 

วังท่าพระ

ขอบคุณรูปภาพบางส่วนจาก หอสมุดวังท่าพระ มหาวิทยาลัยศิลปากร 


แหล่งเรื่องน่ารู้ที่รวบรวมสาระครบรส ทั้งข่าวสารวงการหนังสือ, งานหนังสือ, เทคนิคการอ่าน, หนังสือใหม่, หนังสือแนะนำ รีวิวหนังสือ และ อื่น ๆ อีกมากมาย มีให้อ่านกันฟรี ๆ ที่นี่ BOOK.MTHAI