คำสาป ประวัติศาสตร์ ปีศาจ ศาสตร์มืด หนังสือ

หนังสือต้องคำสาป!! อาถรรพ์แห่งศาสตร์มืดในยุคประวัติศาสตร์

Home / สารพันหนังสือ / หนังสือต้องคำสาป!! อาถรรพ์แห่งศาสตร์มืดในยุคประวัติศาสตร์

          คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่า ในยุคนี้ได้เข้าสู่ยุคของเทคโนโลยีและความเจริญก้าวหน้าอย่างไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ ข้อสงสัยหลายๆ อย่างในอดีตได้ถูกคลี่คลายไปมากมาย แต่ก็ยังมีเรื่องราวอีกจำนวนไม่น้อยที่วิทยาศาสตร์ก็ไม่สามารถหาข้อพิสูจน์ได้ หนึ่งในนั้นคือ “หนังสือต้องคำสาป”

          ผู้คนต่างบอกต่อๆ กันมาว่าหนังสือต้องคำสาปนี้ เป็นคัมภีร์ที่ใช้ในการสาปแช่งโดยมีมนต์ดำแฝงอยู่ คนที่จะได้ครอบครองต้องมีอำนาจเหนือปีศาจจึงจะเป็นเจ้าของหนังสือเล่มนี้ได้  ทำให้คนจำนวนไม่น้อยเกิดความหวาดกลัวจนมีการทำลายหนังสือที่ตีพิมพ์ขึ้นมา แต่ก็มีบางส่วนที่หลุดรอดและรอให้มีผู้มาไขปริศนาของหนังสือเล่มนี้

          หนังสือเล่มนี้ถูกเขียนขึ้นในศตวรรษที่ ๑๘ ในแถบสแกนดิเนเวีย เป็นหนังสือที่ผสมสัญลักษณ์เวทมนตร์ในภาษาละติน ฮิบรู เขียนโดยนักเขียนลึกลับที่ชื่อ “ไซพริอานัส” เชื่อกันว่าในขณะที่เขาเขียนนั้นได้มีปีศาจมาถ่ายทอดบอกเวทมนตร์ต่างๆ ที่อยู่ในหนังสือให้แก่ไซพริอานัส ทำให้หนังสือที่ถูกตีพิมพ์นั้นมีปีศาจสิงอยู่ และยังมีการเปิดโรงเรียนสอนศาสตร์มืดอย่างลับๆ ในประเทศแถบสแกนดิเนเวียอีกด้วย โดยใช้หนังสือเล่มนี้สอนตามสถานที่นัดพบต่างๆ เช่น ป่า โรงนาร้าง วิหารร้าง ฯลฯ ซึ่งการเรียนวิชาที่เกี่ยวกับเวทมนตร์ในยุคนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย ถ้าทางการตรวจพบทั้งผู้เรียน ผู้สอน ก็อาจจะโดนเผาทั้งเป็นได้

          นอกจากนี้ ภายในหนังสือยังมีภาพสัตว์ที่ไม่มีใครสามารถบอกได้ว่าคือตัวอะไร รวมไปถึงภามนุษย์ผิวดำที่อยู่ในหนังสือ ทำให้นักภาษาศาสตร์หรือผู้ที่มีความสนใจในด้านนี้ต่างพากันถอดรหัสหาความหมายของหนังสือเล่มนี้ แต่ก็ยังไม่มีผู้ใดทำสำเร็จ ส่วนเหตุผลที่ต้องทำลายหนังสือเล่มนี้ นอกจากจะหวาดกลัวปีศาจที่สิงสถิตในหนังสือแล้ว ในยุคนั้นยังเป็นยุคของการไล่ล่าแม่มดซึ่งทางศาสนจักรถือว่าเป็นพวกนอกรีต ดังนั้นหากใครเป็นเจ้าของย่อมมีความผิดพอๆ กับการก่อคดีอาชญากรรมก็ว่าได้

          ถึงแม้ในปัจจุบันจะยังไม่มีใครสามารถค้นหาคำตอบของหนังสือต้องคำสาปนี้ได้ แต่ก็มีคนจำนวนไม่น้อยให้ความสนใจและแอบเก็บเอาไว้ เหลือทิ้งไว้เพียงสิ่งที่ยังคงเป็นปริศนาต่อไป…

 

ที่มา : creepybasement.com