ขวัญใจ คำแนะนำจาก HR งานใหม่ มองหา เคล็ดลับ เด็กจบใหม่ แรงงาน ใบสมัคร ได้งาน

วัยทำงานต้องทน ไม่งั้นจนนะน้อง : 8 คำแนะนำจาก HR ที่จะทำให้คุณได้งานทำ

Home / สารพันหนังสือ / วัยทำงานต้องทน ไม่งั้นจนนะน้อง : 8 คำแนะนำจาก HR ที่จะทำให้คุณได้งานทำ

วัยทำงานต้องทน ไม่งั้นจนนะน้อง

คำแนะนำจาก HR ที่จะทำให้คุณสะดุดตา จนคว้างานไปครอง

ใกล้วันหยุดแรงงานแล้ว หลายคนกำลังมองหางานใหม่ และมีเด็กจบใหม่อีกหลายคนกำลังง่วนอยู่กับการร่อนใบสมัคร วันนี้ BOOK.MTHAI จะมาพูดถึงเคล็ดลับที่คุณต้องทราบก่อนลงมือทำอะไรไม่เข้าท่า นี่คือ 8 คำแนะนำจาก HR ที่จะมาบอกคุณว่าทำอย่างไรให้ได้งาน!

คำแนะนำจาก HR

แต่งกายสำหรับทำงาน ไม่ใช่สำหรับคุณ

เคยได้ยินคำที่บอกว่า “แต่งกายดี มีชัยไปกว่าครึ่ง” เสมอ ในเรื่องของการสัมภาษณ์งานก็ไม่ต่างกัน หลายคนชอบที่จะแต่งกายเป็นตัวเองเสริมความมั่นใจ แต่บางครั้งมันก็ใช้ไม่ได้กับงาน นี่เป็นกฎที่คุณต้องเข้มงวดกับตัวเองเสมอ

คำแนะนำจาก HR

ถ้าไม่ได้งาน ขอให้โทษตัวเอง ก่อนโทษคนอื่น

หลายครั้งที่คนหางานพบกับความผิดหวัง อย่าพึ่งโทษว่าบริษัทตั้งเกณฑ์ไว้สูงเกิน แต่ขอให้คิดว่าเราขาดอะไรไปในสิ่งที่ควรมี? ประสบการณ์น้อยไปหรือเปล่า? หรือเราชักช้าเกินไป? อะไรเหล่านี้ที่เราค้นพบจะช่วยให้เราปรุบปรุงตัวเองให้ดีขึ้นในการสัมภาษณ์งานครั้งต่อไป

คำแนะนำจาก HR

มหาวิทยาลัยคือพื้นที่เปิดกว้างในการลิ้มลอง

ก่อนที่จะเรียนจบไป คุณควรได้อะไรจากการลองอะไรมากกว่าเรียน ฝันอยากจะทำอาชีพอะไร ก็ให้ทำกิจกรรมที่ช่วยพัฒนาตัวเองไปยังสาขาอาชีพนั้นได้ เลือกฝึกงานที่ตัวเองอยากทำ ไม่ใช่คนอื่นอยากให้เป็น สิ่งเหล่านี้เป็นเสมือนกุญแจที่จะทำให้คุณมีประสบการณ์มากกว่าคู่แช่งขันในสังเวียรหางาน และเพิ่มพูนประวัติการทำงานใน Portfolio ของคุณได้เป็นอย่างดี

คำแนะนำจาก HR

อย่ากลัวที่จะมีคำถาม

ไม่มีคำถามไหนที่โง่ และจะดีมากถ้าคำถามนั้นช่วยทำให้เรากระจ่างในสิ่งที่สิ่งที่สงสัยและลดความเสี่ยงในการทำงานผิดพลาด

คำแนะนำจาก HR

ทัศนคติที่ดีสำคัญต่องาน

ไม่มีใครชอบคนที่คิดลบตลอดเวลา แม้ว่างานที่คุณได้รับมอบหมายอาจเป็นงานที่ไม่ได้น่าตื่นเต้นอะไรนัก แต่การคิดอย่างมืออาชีพ และมองงานทุกชิ้นสสำคัญจะช่วยให้คุณก้าวไปข้างหน้าและไปถึงจุดหมายที่คุณหวังไว้ในที่สุด

 

คำแนะนำจาก HR

ศึกษาข้อมูลก่อนสัมภาษณ์

ก่อนที่การสัมภาษณ์จะเกิดขึ้น คุณควรทำการศึกษาข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับบริษัทที่จะไปสัมภาษณ์ให้ดีก่อน และถ้าเป็นไปได้เมื่อรู้ว่าจะต้องติดต่อใคร ก็ควรเตรียมพร้อมตัวเองเพื่อการตอบคำถามให้ดี การลิสต์แนวโน้มคำถามไว้ในกระเป๋า จะทำให้คุณเตรียมพร้อมคำตอบได้เป็นอย่างดี และแน่ใจว่าจะไม่เผลอหลุดทำตัวเด๋อด๋าเพราะความไม่เตรียมพร้อม

คำแนะนำจาก HR

มีแบบอย่างที่ดี

ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว หรือแม้แต่คนดังระดับโลก การมีคนเหล่านี้เป็นต้นแบบจะทำให้คุณเห็นเส้นทางคร่าว ๆ ที่จะปฏิบัติตัว เกิดความชัดเจนและมองเห็นคำแนะนำในชีวิต

คำแนะนำจาก HR

อย่าจมปลักกับความล้มเหลว

สุดท้ายนี้เป็นเรื่องที่ง่ายมาก แม้คุณไม่ได้รับโอกาสในการทำงาน แต่อย่างไรก็ตอบคุณยังได้รับอ้อมกอดอุ่น ๆ จากคนรอบข้างเสมอ เพาะฉะนั้นเปลี่ยนพลังงานเชิงลบให้กลายเป็นบวก แล้วมุ่งมั่นต่อไปจนกว่าจะได้งานที่ฝัน


และนี่คือ 8 คำแนะนำจาก HR ที่จะทำให้คุณสะดุดตา จนคว้างานไปครอง แต่ในชีวิตของการทำงานยังมีเรื่องราวมากมายที่คุณต้องเรียนรู้ กับ หนังสือขวัญใจแรงงานทั้งสามเล่มนี้ 👉🏻 ไม่ต้องชอบขี้หน้า ก็ทำงานด้วยกันได้ 👉🏻 ทำงานแทบตาย ทำไมไม่โต HR – The Next Gen และ👉🏻 ถ้าไม่รู้ คงไม่รอด สุดยอดแนวคิดมนุษย์เงินเดือน ที่ตอนนี้จัดโปรโมชั่นลดสูงสุดถึง 50%!  และรับโปรโมชั่น 2 ต่อ เมื่อซื้อครบ 400 บาท ส่งฟรีลงทะเบียนทันที!!

คำแนะนำจาก HR


แหล่งเรื่องน่ารู้ที่รวบรวมสาระครบรส ทั้งข่าวสารวงการหนังสือ, งานหนังสือ, เทคนิคการอ่าน, หนังสือใหม่, หนังสือแนะนำ รีวิวหนังสือ และ อื่น ๆ อีกมากมาย มีให้อ่านกันฟรี ๆ ที่นี่ BOOK.MTHAI