หนังสือ อ่าน เคล็ดลับ เคล็ดลับการอ่าน เทคนิค เบื่อ

เคล็ดลับการอ่าน : 6 ทริคปลดล็อคคุณสมบัติลับที่มากับหนังสือ

Home / สารพันหนังสือ / เคล็ดลับการอ่าน : 6 ทริคปลดล็อคคุณสมบัติลับที่มากับหนังสือ

เคล็ดลับการอ่าน : 6 ทริคปลดล็อคคุณสมบัติลับที่มากับหนังสือ

หนังสือมีดีกว่าแค่อ่านเพื่อประเทืองสมอง  เพียงแค่หมั่นสังเกตและขี้สงสัย มันอาจจะซ่อนความสุขเล็ก ๆ ในแบบที่คาดไม่ถึง กับ เคล็ดลับการอ่าน : 6 ทริคปลดล็อคคุณสมบัติลับที่มากับหนังสือ


ปลดล็อคคุณสมบัติลับที่มากับหนังสือ ด้วย 6 เคล็ดลับการอ่าน

  • QUOTE

เคล็ดลับการอ่าน

ไม่ต้องไปหาแคปชั่นหรือสเตตัสที่ไหนอีกแล้ว เพราะคำคมเด็ด ๆ มีบรรจุไว้ในหนังสือ หลายครั้งที่นั่งอ่านแล้วเจอประโยคถูกใจ อดไม่ไหวเป็นต้องโพสต์ Quote นั้นไว้ในพื้นที่ออนไลน์ของตัวเอง อ่านไปอ่านมาสเตตัสที่ได้ ไม่ต่ำกว่า 10 สเตตัสทุกที นอกจากนี้มันยังไม่ใช่คำคมหรือแคปชั่นทั่วไปที่ใช้กันเกลื่อนกลาด เพราะคนอ่านหนังสือเฉียบขาดกว่าเยอะ ทีนี้สบายใจได้นะว่าเลื่อนไปหน้าฟีดไหน แคปชั่นของเราก็ไม่ซ้ำใคร …ชัวร์!

 

  • HOW TO

เคล็ดลับการอ่าน

กว่าจะตกผลึกเป็นหนังสือได้ 1 เล่ม แน่นอนว่าจะต้องมีการกลั่นกรองหรือตรวจเข้มข้อมูลเนื้อหาจากหลายสำนัก และหาแหล่งอ้างอิงจากหลายที่ เพราะฉะนั้นการทำอะไรสักอย่างตามหนังสือ จึงเชื่อถือได้.. มากกว่าตั้งกระทู้คำถามเสียอีก

 

  • DISCOVERY

 

เมื่อคนเขียนหนังสือคือผู้ฝึกปรือภาษามาอย่างเชียวชาญ คำศัพท์ต่าง ๆ ที่โผล่มาจึงมีบ้างที่แปลกตา.. เราอาจเจอคำไทยบางคำที่อาจจะไม่เห็นได้ใช้ในชีวิตประจำวัน แต่กลับได้ความรู้ใหม่

เคล็ดลับการอ่าน

การค้นพบนี้ไม่ใช่แค่คำศัพท์เท่านั้น แต่เรื่องราวต่าง ๆ บนโลก ที่เราไม่เคยรู้มาก่อนเลยในโลกออนไลน์ที่ไร้พรมแดน แต่กลับอ่านเจอง่าย ๆ ในหนังสือ จริง ๆ แล้วมันก็คล้ายกับเราออกผจญภัย เพียงแค่เรานั่งอยู่กับที่แล้วเลือกอ่านหนังสือที่ชอบก็เท่านั้น

 

  • ACCESSERY

เคล็ดลับการอ่าน

ไม่ใช่ทุกคนที่ถือหนังสือแล้วจะอ่าน … เพราะบางครั้งมันก็ถูกใช้เป็นพร็อพถ่ายรูปเก๋ ๆ จะปิด จะเปิด ถือ หรือ จัดวาง Position กด Shutter สองสามทีแล้วสาด Filter ใส่ไป อัพลงสื่อสังคมส่วนตัวพร้อม Caption เท่ ๆ แค่นี้ก็เรียก Like กระตุ้น Comment ได้ดีไม่แพ้รูปอื่นเลย

 

  • INSPIRE

เคล็ดลับการอ่าน

หลายคนประสบปัญหาคิดงานไม่ออก ไอเดียมืดมน หนทางตัน ..หนังสือช่วยได้! เราอาจเจอไอเดียบางอย่างในหนังสือที่ไม่ได้เข้าข่ายงานเราเลย สิ่งเหล่านี้เรียกว่า Inspire หรืออะไรบางอย่างเป็นจุดประกายให้กับงาน ไม่แน่นะ.. คุณอาจได้ชิ้นงานเด็ด ๆ  จากการคว้าหนังสือใกล้ตัวมาสุ่มเปิดสักหน้าก็ได้

 

  • BOOK – LOVER

เคล็ดลับการอ่าน

ใครว่าการไปซื้อหนังสือจะน่าเบื่อ? หากมีสักคนที่ชอบ เดินอยู่ใกล้ ๆ แค่คิด เลือดก็สูบฉีดเต็มกำลัง แถมการชวนไปเรื่อยเปื่อยกับหนังสือยังดูเป็นประโยคชวนเดทที่สมาร์ทสุด ๆ  นอกจากเติมความหวานให้หัวใจแล้ว ยังเป็นการเพิ่มเติมเรื่องราวให้กับหนังสือที่ซื้อในวันนั้นอย่างน่าจดจำ และทุกครั้งที่หยิบมันขึ้นมาอ่านอีกครั้งหรือแม้กระทั่งปัดฝุ่นเฉย ๆ  คุณอาจนึกถึงใครบางคนที่เดินด้วยกันวันนั้นก็ได้


แหล่งเรื่องน่ารู้ที่รวบรวมสาระครบรส ทั้งข่าวสารวงการหนังสือ, งานหนังสือ, เทคนิคการอ่าน, หนังสือใหม่, หนังสือแนะนำ รีวิวหนังสือ และ อื่น ๆ อีกมากมาย มีให้อ่านกันฟรี ๆ ที่นี่ BOOK.MTHAI