PAJU BOOK CITY นักอ่าน สถานที่ท่องเที่ยว เกาหลีใต้ เมืองหนังสือ

เมืองหนังสือ PAJU BOOK CITY ดินแดนสวรรค์ของนักอ่าน…

Home / สารพันหนังสือ / เมืองหนังสือ PAJU BOOK CITY ดินแดนสวรรค์ของนักอ่าน…

สำหรับนักอ่าน คงไม่มีสิ่งไหนมีความสุขไปกว่าการได้อยู่ท่ามกลางหนังสือมากมาย แต่ถ้าอยากมีความสุขเป็นสองเท่า ต้องมาที่เมืองหนังสือแห่งนี้…

“PAJU BOOK CITY”

          ในปัจจุบันนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวเกิดขึ้นมากมาย บางสถานที่นอกจากจะให้ความบันเทิงกับเราแล้ว ยังเป็นแหล่งสร้างสรรค์การเรียนรู้อีกด้วย หากใครอยากลองเปลี่ยนบรรยากาศจากการท่องเที่ยวแบบเดิม เช่น ทะเล ภูเขา ฯลฯ มีเมืองเล็กๆ อยู่แห่งหนึ่งของเกาหลีใต้ ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็น “เมืองหนังสือ” เชื่อเถอะว่า สถานที่แห่งนี้จะกลายเป็นสวรรค์ของเหล่านักอ่านและนักท่องเที่ยวอย่างแน่นอน เพราะเป็นการหลอมรวมวัฒนธรรมการอ่านและศิลปะได้อย่างลงตัวที่สุด

ทำความรู้จักกับเมืองหนังสือ PAJU BOOK CITY

          Paju Book City ตั้งอยู่ในเมืองคยองกี (Gyeonggi) ของเกาหลีใต้ โดยมีระยะทางไม่ไกลจากกรุงโซลมากนัก และที่แห่งนี้ยังเป็นเป็นศูนย์รวมของวัฒนธรรมการอ่าน ที่ทุ่มเทให้กับการสร้างสรรค์สิ่งพิมพ์ การขายสินค้า และการขายหนังสือ

          เมืองหนังสือแห่งนี้ยังเป็นที่ตั้งของสำนักพิมพ์กว่า 250 แห่ง ซึ่งมีพนักงานกว่า 10,000 คน ถือว่าครอบคลุมกระบวนการทั้งหมดของการผลิตสื่อสิ่งพิมพ์และการจัดจำหน่าย แถมยังมีพื้นที่ให้กับร้านหนังสือจำนวนมาก อีกด้วย จุดเด่นของเมืองหนังสือแห่งนี้ก็คือ เป็นเมืองที่มีการกำหนดเขตพื้นที่ให้สำนักพิมพ์ต่างๆ มารวมตัวกัน ส่งผลให้ที่นี่เกิดเป็นเมืองหนังสือขึ้นมานั่นเอง

          สิ่งที่น่าดีใจก็คือ เมืองหนังสือแห่งนี้สามารถสร้างรายได้กว่า 1 พันล้านเหรียญต่อปี และในปี 2557 ก็มีจำนวนสำนักพิมพ์เพิ่มขึ้นเกือบสองเท่า ซึ่งหนังสือที่เป็นภาษาจะวางขายอยู่ชั้นล่างเพราะได้รับความนิยมมากที่สุด นอกจากนี้ก็ยังมีหนังสือภาษาอื่นๆ แทรกอยู่ด้วย ที่สำคัญยังมีหอศิลป์ ร้านคาเฟ่ และพื้นที่จัดนิทรรศการสำหรับคนรักงานศิลปะ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่รวบรวมงานศิลป์จากหลากหลายแขนงไว้มากที่สุด

          สำหรับใครที่อยากเปิดโลกทัศน์และโลกแห่งการอ่านให้ตัวเอง PAJU BOOK CITY จะเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เหมาะสมที่สุด ในการเติมเต็มแรงบันดาลใจและสร้างโลกการอ่านแบบใหม่ที่คุณไม่เคยสัมผัสมาก่อน บางที…คุณอาจจะตกหลุมรักเมืองหนังสือแห่งนี้ไปแบบไม่รู้ตัวก็ได้นะ!

“PAJU BOOK CITY”

นับเป็นเมืองอุบัติใหม่เมืองหนึ่ง ที่ดีที่สุดของเกาหลีใต้เลยก็ว่าได้

ที่มา : en.wikipedia

รูปภาพ : dezeen / pantip