Instagram นักอ่าน อินสตาแกรม โซเชียลมีเดีย ไอจี

ไอจีดีต่อใจ : 8 แหล่งรวมตัวของนักอ่านสายโซเชียล

Home / สารพันหนังสือ / ไอจีดีต่อใจ : 8 แหล่งรวมตัวของนักอ่านสายโซเชียล

เชื่อแล้วว่ามีคนรักหนังสือแฝงตัวอยู่ทุกที่ทั่วโลก

          เชื่อแล้วว่าในโลกของเรายังมีหนอนหนังสือแฝงตัวอยู่ทั่วทุกมุมโลก หลายคนอาจคิดว่าเราจะพบเจอกลุ่มคนที่มีใจรักในการอ่านตามหอสมุด แต่อย่าลืมคิดไปว่า ตอนนี้เราอยู่ในยุคไหนกันแล้ว… เราอยู่ในยุคที่ทุกคนสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้อย่างรวดเร็ว หรืออยากจะทำอะไรก็ได้ตามใจ เพียงแค่ใช้ปลายนิ้วสัมผัสหน้าจอ ไม่เว้นแม้กระทั่งกลุ่มคนรักการอ่าน เพราะต่อจากนี้ไปเราอาจไม่ได้พบเจอพวกเขาตามหอสมุดเพียงอย่างเดียว แต่อาจจะไปเจอพวกเขาในโลกออนไลน์แทน

          นอกจากจะมีแหล่งรวมตัวของนักอ่านตาม Facebook และ Twitter แล้ว ยังมีแหล่งรวมตัวของนักอ่านอยู่ใน Instagram อีกด้วยนะ เราจึงขอพาทุกคนไปท่องโลกหนังสือผ่าน Instagram มาดูกันว่าจะมีอะไรบ้าง…

ice_cream_books

          อินสตาแกรมน่ารักชวนหิว เอาใจนักอ่านสายขนมหวานโดยเฉพาะ และทุกภาพจะมีหนังสือกราฟฟิกอยู่คู่กับขนมหรือของหวาน ดูแล้วน่ารักน่าอ่านที่สุด

Obviousstate

          ถ้าชอบความเรียบง่าย หรือภาพที่ใช้การคุมโทน ให้ความรู้สึกเงียบสงบ อินสตาแกรมนี้เหมาะกับนักอ่านสายรักสงบอย่างมากเลยล่ะ

booksandbeans

          เรามักจะเห็นภาพหนังสือถูกถ่ายคู่กับกาแฟแก้วโปรด ว่ากันว่า 2 สิ่งนี้คือของที่อยู่คู่กัน ถ้าไม่เชื่อก้ลองเข้ามาดูภาพสวยๆ จากอินสตาแกรมนี้ดูสิ

booksugar

          หลายคนมองว่าหนังสือน่าเบื่อ แต่ถ้าเพิ่มลูกเล่นด้วยการถ่ายภาพหนังสือให้ดูมีสีสันน่าอ่าน นอกจากจะมองเพลินแล้ว ยังทำให้เกิดความรู้สึกอยากอ่านหนังสืออีกด้วย

catbookclub

          เห็นหนังสืออยู่คู่กับกาแฟมาก็เยอะ ถ้าต่อไปนี้แมวจะครองหนังสือบ้างล่ะ อินสตาแกรมนี้เหมาะกับนักอ่านทาสแมวทั้งหลายอย่างมาก บอกเลยว่าแต่ละภาพชวนให้เราอมยิ้มตามได้ตลอด

Subwaybookreview

          ใครบอกว่าเราต้องอ่านหนังสือในพื้นที่ส่วนตัวอย่างเดียว อินสตาแกรมนี้จะพาทุกคนไปแอบดูนักอ่านตามรถไฟฟ้า ที่สำคัญเรายังได้อ่านบทสัมภาษณ์สั้นๆ ของพวกเขาด้วย

perpetualpages

          ภาพหนังสือในบรรยากาศที่สบายๆ ชีวิตประจำวันของแต่ละคนก็เครียดมากพอแล้ว แบบนี้คงต้องหาภาพหนังสือสวยๆ ในบรรยากาศดีๆ ดูเพื่อผ่อนคลายกันหน่อย บางทีอาจทำให้เราอยากหยิบหนังสือขึ้นมาอ่านแก้เครียดก็ได้นะ

bookriot

          อินสตาแกรมนี้เหมาะกับคนที่รักการอ่านขั้นสุด เป็นอีกแหล่งรวมตัวของเหล่าบรรดานักอ่านก็ว่าได้ ใครไม่กดติดตามถือว่าพลาดอย่างแรง