MayyR ทริปท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว โลกสดใสเวลาเรามีใครสักคน

Pimtha x Mayy R โลกสดใสเวลาเรามีใครสักคน : 5 landmarks around the world by Mayy R

Home / Editor Picks, สารพันหนังสือ / Pimtha x Mayy R โลกสดใสเวลาเรามีใครสักคน : 5 landmarks around the world by Mayy R

5  landmarks around the world by Mayy R

เรียกได้ว่าเป็นสายเที่ยวจริงๆ สำหรับสาวเมอา พรพรรณ เรืองปัญญาธรรม บิวตี้บล็อกเกอร์สุดสวยมากความสามารถ ที่นอกจากจะแต่งหน้าเก่งแล้ว ยังเที่ยวเก่งอีกด้วย เธอจึงได้แนะนำสถานที่รอบโลกเธอเคยไปให้กับทุกคนได้ลองไปเที่ยวกัน



Stonehenge (London)

“ ต้องพกความสงสัยไปด้วย แล้วจะรู้สึกว่า มันเจ๋งมาก ใหญ่มาก ”

          แลนด์มาร์คแรกที่สาวเมอาแนะนำนั่นก็คือ Stonehenge (สโตนเฮนจ์) หนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคกลาง และมรดกโลก(UNESCO) ที่มีลักษณะเป็นกลุ่มหินแท่งใหญ่ลึกลับมากมายวางซ้อนกันอยู่ ในทุ่งหญ้า โดยที่ยังหาข้อสรุปไม่ได้ว่า ใครหรืออะไรที่สามารถยกหินหลายสิบตันเหล่านี้มาเรียงกัน ทั้งๆ ที่สมัยก่อนนั้นไม่มีเครื่องทุ่นแรง หรือเครื่องมือที่สามารถยกหินเหล่านี้ได้เลย

สถานที่นี้จึงเหมาะกับคนที่อยากจะเปิดประสบการณ์ที่แปลกใหม่ และสำหรับคนที่ชอบถ่ายรูปแนวชนบทอังกฤษวิวดีๆ ก็สามารถมาแวะชมที่นี่กันได้


BigBen (London)

“ พอเห็นใกล้ๆ มันละเอียดมาก สวยมากกว่าที่คิดไว้  ”

          มีคนกล่าวว่า ถ้ามาถึงหอนาฬิกาบิกเบนแล้วไม่ได้มาถ่ายรูปหรือเช็คอิน ถือว่ามาไม่ถึงลอนดอน เพราะหอนาฬิกาแห่งนี้นับว่าเป็น แลนด์มาร์คจุดสำคัญในกรุงลอนดอน เลยก็ว่าได้

ซึ่งจุดเด่นของนาฬิกาที่นี่ คือ เป็นนาฬิกาที่ใหญ่ในอันดับต้นๆ ของโลก และสามารถบอกเวลาได้ 4 ทิศทางด้วยกัน สาวเมอาถึงกับรับประกันไว้ว่า สวยมากกว่าที่คิดไว้ ถ้าใครไปเยือนประเทศอังกฤษ ห้ามพลาดเลยสำหรับที่นี่


Ginzan (Onsen Japan)

“ หมู่บ้านออนเซ็นที่สวยมาก ”

          มาถึงประเทศญี่ปุ่น สิ่งที่ห้ามพลาดเลยก็คือ การแช่ออนเซ็นในน้ำแร่ธรรมชาติ พาร่างกายให้ไปเจอกับน้ำอุ่น เพื่อผ่อนคลายความเครียด

ซึ่งกินซันออนเซ็นนั้นจะแตกต่างกับออนเซ็นที่อื่นๆ ในประเทศญี่ปุ่น ตรงที่เป็นออนเซ็นกำมะถันแบบใส รสชาติเค็มเล็กน้อย สามารถช่วยรักษาแผลที่เกิดจากการบาด แผลที่เกิดจากไฟไหม้ โรคผิวหนังเรื้อรัง โรคเกี่ยวกับผู้หญิง รวมไปถึงโรคหลอดเลือดแข็งได้อีกด้วย นอกจากจะไปแช่ออนเซ็นแล้ว ยังสามารถถ่ายรูป หรือเดินเล่นชิวๆ กันได้อีก เพราะกินซันออนเซ็นนั้นถือว่าเป็นหมู่บ้านออนเซ็นที่เก่าแก่ และสวยงามมากทีเดียว


St. Basil (Russia)

“ สวยมาก สีน่ารักสุดๆ ถ่ายรูปก็สวย ”

          ประเทศรัสเซียถือว่าเป็นอีกประเทศหนึ่งที่มีความงดงาม สถาปัตยกรรมแต่ละที่ก็อลังการไม่แพ้ประเทศอื่น บ้านเมืองดูมีสีสัน แถมยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสุดพิเศษมากมาย เช่น มหาวิหารเซนต์ไอแซค, พระราชวังเครมลิน และถนนอารบัต ที่ชวนให้นักรีวิวทั่วประเทศไปร่วมกันค้นหา

แต่สำหรับสาวเมอาแล้วนั้น เธอได้แนะนำที่ มหาวิหารเซนต์เบซิล ที่เป็นแลนด์มาร์คของมอสโก และประเทศรัสเซียไว้ว่า เป็นสถานที่ๆ มีความเป็นเอกลักษณ์ สวยงาม มีสีสันน่ารัก และเหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายรูปอีกด้วย


The Twelve Apostles (Melbourne)

“ สถานที่ที่อยากให้หลายๆคนได้ไป ”

          The Twelve Apostles เสาหินปูนขนาดยักษ์ที่เรียงรายอยู่ในทะเลชายฝั่ง ถือว่าเป็นไฮไลท์สำคัญสำหรับเส้นทางสาย Great Ocean Road ในเมืองเมลเบิร์นเลยทีเดียว

นักท่องเที่ยวที่มาเยือนประเทศออสเตรเลีย จะต้องมาที่นี่กันแทบทุกคน ซึ่งประวัติของ The Twelve Apostles หรือที่เรียกกันว่า เสาหินสาวกทั้ง 12 นั้นเป็นสมบัติของยุคโบราณที่ยังคงอยู่ แต่ในปัจจุบัน เสาหินนั้นได้ถูกน้ำทะเลรวมไปถึงแรงลมกัดเซาะจนทำให้เหลือเพียง 8 ต้นเท่านั้น

          ในโลกยังมีอีกหลากหลายสถานที่ท่องเที่ยวให้ทุกคนไปร่วมค้นหาความพิเศษ นี่เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งในสถานที่ที่สาวเมอาเคยได้ไป และนำมาแบ่งปันกัน

อยากรู้จักตัวตนของสาวเมอามากกว่านี้ พลาดไม่ได้กับหนังสือ Pimtha x Mayy R โลกสดใสเวลาเรามีใครซักคน

 

คลิกเพื่อสั่งซื้อหนังสือ

ขอบคุณข้อมูลจาก

สโตนเฮนจ์ อนุสรสถานลึกลับ Stonehenge
หอนาฬิกา Big Ben
กินซันออนเซ็น หมู่บ้านออนเซ็นญี่ปุ่นเก่าแต่เก๋า ที่ยามากาตะ (Yamagata)
เที่ยว St. Basil’s Cathedral
เที่ยวเมลเบิร์น (Melbourne): ขับถนนสายทองคำอย่าง Great Ocean Road